Doanh nghiệp Việt Nam
-
Pakistan thiếu ngoại tệ gay gắt, doanh nghiệp Việt Nam cần cẩn trọng khi xuất khẩu sang thị trường này
Tình trạng thiếu ngoại tệ ngày càng gay gắt của Pakistan khiến nhiều doanh nghiệp nhập khẩu Pakistan không thể mua được ngoại tệ để thanh toán cho doanh nghiệp xuất khẩu.
-
Mở rộng thị trường tiêu thụ hàng Việt thông qua chuỗi bán lẻ AEON
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường, xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức Tuần hàng Việt Nam năm 2023 từ ngày 23-25/6/2023 tại toàn bộ Hệ thống siêu thị AEON tại nhật Bản.
-
Gian hàng Việt Nam thu hút hàng trăm lượt khách tham quan tại Hội chợ quốc tế Algiers 2023
Vừa qua, Đại sứ quán, Thương vụ và doanh nghiệp Việt Nam và Algeria đã phối hợp tổ chức khu gian hàng giới thiệu sản phẩm Việt tại Hội chợ quốc tế Algiers 2023.
-
Khai mạc Hội chợ Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh - HCM City Export 2023
Ngày 25/5/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh đã chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh - HCM City Export 2023.
-
Cơ hội để các doanh nghiệp khu vực Bắc Trung Bộ kết nối giao thương
Hội nghị kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại khu vực Bắc Trung Bộ tại tỉnh Thừa Thiên Huế dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/6/2023.
-
Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, kết nối giao thương với bang Texas, Hoa Kỳ
Diễn đàn tại Houston là sự kiện kết nối doanh nghiệp đầu tiên trong chuỗi hoạt động của đoàn xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia tại Hoa Kỳ năm 2023.
-
Giải pháp nào cho xuất khẩu tôm Việt Nam?
Lạm phát, suy thoái kinh tế và cạnh tranh về giá khiến kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam giao thương tại Hội chợ quốc tế Alger 2023
Từ ngày 19 đến ngày 24/6/2023, Hội chợ quốc tế Algiers lần thứ 54 (FIA 54), sự kiện thương mại thường niên lớn nhất Algeria sẽ diễn ra tại Cung Hội chợ - Triển lãm Pins Maritimes, thủ đô Alger (Algeria)
-
Ảnh hưởng của sự kiện chính trị quốc tế đến hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam
NGUYỄN THỊ HOA HỒNG[1] - PHẠM TUẤN KIÊN - HOÀNG KHÁNH LINH - MAI THỊ TRANG LINH[2] ([1] Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương. - [2] Sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương)
-
[E-magazine] Doanh nghiệp Việt Nam đang ở đâu trên “bản đồ” CPTPP?
Khác với các FTA khác, Hiệp định CPTPP bao gồm nhiều thị trường còn khá mới như: Canada, Mexico, Peru đã thúc đẩy mạnh mẽ xuất khẩu của Việt Nam; đồng thời cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam đã dần tận dụng tốt cơ hội để gia tăng thị phần tại khu vực thị trường CPTPP.
-
Quản lý rủi ro dự án: nghiên cứu tại Công ty TNHH Kỹ thuật điện ADT
TS. Nguyễn Thúy Quỳnh Loan - ThS. Nguyễn Vương Chí - Phạm Ngọc Mai (Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh)
-
Nâng cao văn hóa doanh nghiệp, hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam
ThS. NGUYỄN THỊ MINH HUYỀN (Trường Quốc tế - Trường Đại học Quốc gia Hà Nội)