Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, với mục tiêu quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn gồm 19 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thực phẩm Quốc tế Đài Bắc 2024 (Food Taipei 2024)
Hội chợ Food Taipei 2024 diễn ra từ ngày 26 đến ngày 29/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm Nam Cảng Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Đây là một trong những hội chợ chuyên ngành công nghiệp thực phẩm nổi tiếng hàng đầu Châu Á được tổ chức thường niên tại Đài Bắc, Đài Loan, quy tụ nhiều doanh nghiệp, người mua chuyên nghiệp nội địa và quốc tế tham gia, đem lại hiệu quả cao.
Doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Food Taipei lần này là những doanh nghiệp có năng lực xuất khẩu, trong đó có các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia như Công ty Cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk, Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới; Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi...
Các doanh nghiệp Việt Nam đem đến trưng bày tại hội chợ những sản phẩm như: rau củ quả đông lạnh và đóng hộp, bột rau các loại, sữa đặc, sữa nước, nước dừa, nước cốt dừa, đường, sữa đậu nành, sữa chua từ thực vật, nước khoáng, hạt thập cẩm, hạt điều, trái cây sấy khô, hạt mắc ca, óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ, bánh tráng, bánh dừa nướng, cà phê, hạt điều, yến sào…
Hội chợ Food Taipei 2024 có tổng diện tích mặt bằng 90.000 m2 với sự tham gia của gần 5.000 gian hàng và 2.000 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Food Taipei được báo giới gọi là sự kiện thực phẩm Châu Á không thể bỏ qua và là một trong năm hội chợ có sức thu hút lớn nhất của Đài Loan.
Theo Cục Xúc tiến thương mại, đây là sân chơi lớn cho các doanh nghiệp trong chuỗi công nghiệp thực phẩm tìm kiếm các giao dịch kinh doanh, tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình tại thị trường Đài Loan.
Vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ sẽ có nhiều cơ hội tốt để tăng cường xuất khẩu và tổ chức mạng lưới tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam tại thị trường xuất khẩu Đài Loan. Đồng thời, thông qua thị trường Đài Loan với vai trò thị trường xuất khẩu trung chuyển doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với nhiều thị trường lớn trên thế giới.