Du lịch
-
Bà Rịa - Vũng Tàu kêu gọi đầu tư vào cảng biển để tận dụng cơ hội từ EVFTA
Các lĩnh vực chính gồm cảng biển, hậu cần cảng, công nghiệp, du lịch chất lượng cao có khả năng tận dụng các cơ hội từ Hiệp định EVFTA
-
Tăng tỷ trọng hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối trong nước
Khi ra đời, Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã hướng tới mục tiêu tổng quát: Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt thông qua tập trung nguồn lực đẩy mạnh nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, đồng thời lồng ghép vào Chương trình hành động của các Bộ, ngành, địa phương, đơn vị hưởng ứng Cuộc vận động nhằm tạo hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ trên phạm vi toàn quốc.
-
Vì sao nên mở đường bay thẳng tới Côn Đảo
Côn Đảo thuộc top điểm đến hàng đầu không chỉ ở Việt Nam. Năm 2017, CNN công bố Côn Đảo là một trong 10 hòn đảo bình yên nhất châu Á. Còn tờ Guardian (Anh) nhận định đây là điểm du lịch lý tưởng ít người biết ở Đông Nam Á. Travel & Leisure liệt kê địa danh này là hòn đảo kỳ thú nhất thế giới. Tuy sở hữu đầy đủ những yếu tố hấp dẫn nhưng thứ duy nhất kìm hãm Côn Đảo phát triển du lịch chính là cơ sở hạ tầng giao thông.
-
Giảm giá điện, giảm tiền điện do ảnh hưởng của dịch Covid đã được thực hiện như thế nào?
Bộ Công Thương cho biết cách thức giảm giá điện do ảnh hưởng của dịch Covid
-
Bộ Công Thương sẽ tổng hợp đánh giá tác động việc điều chỉnh giá điện cho khách hàng sản xuất để lựa chọn phương án phù hợp
Bộ Công Thương giải đáp về phương án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho các khách hàng sản xuất và kinh doanh dịch vụ có giảm dần sự chênh lệch giữa khách hàng sản xuất và các nhóm khách hàng sử dụng điện khác.
-
Cơ sở lưu trú du lịch được áp dụng giá bán điện theo ngành sản xuất
Theo Bộ Công Thương, việc áp dụng giá điện theo các ngành sản xuất, chi phí tiền điện của các doanh nghiệp du lịch sẽ giảm đáng kể qua đó sẽ hỗ trợ các cơ sở lưu trú du lịch sớm vượt qua các khó khăn do ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19.
-
Phân tích đánh giá những yếu tố tác động đến quyết định chọn điểm đến du lịch Mũi Né, tỉnh Bình Thuận của du khách nội địa
TS. Đinh Kiệm (Nguyên trưởng khoa Quản lý nguồn nhân lực, Trường Đại học Lao động Xã hội TP.HCM); Võ Xuân Nghĩa (Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Thuận)
-
Sức lan tỏa của mô hình Điểm bán hàng Việt Nam
Thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Bộ Công Thương đã triển khai Chương trình xây dựng mô hình thí điểm về Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.
-
Một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách khi tham quan, du lịch tại tỉnh Ninh Bình
ThS. TRỊNH NGỌC DŨNG (Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình)
-
Nghiên cứu các yếu tố tác động đến ý định tham gia vào quản lý du lịch cộng đồng của người dân địa phương: Nghiên cứu điển hình tại vùng Đồng Tháp Mười
ThS. NGUYỄN THỊ KIM THOA (Trường Đại học Nguyễn Tất Thành) và NCS. ThS. BÙI TRỌNG TIẾN BẢO (Trường Đại học Công nghệ TP HCM - HUTECH)
-
Nguồn nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghệ số
TS. HUỲNH VĂN THÁI - ThS. VÕ XUÂN HẬU (Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung)
-
Nghiên cứu các tiêu chí đánh giá và những nhân tố tác động đến phát triển du lịch bền vững tại Việt Nam
ThS. NGUYỄN THỊ TUYẾT NGA - ThS. NGUYỄN THU HIỀN (Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh)
