Giao thương trực tuyến
-
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại
Trong hoạt động của các cơ quan nhà nước nói chung, hoạt động xúc tiến thương mại nói riêng, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã góp phần nâng cao năng lực quản lý điều hành của các cơ quan nhà nước, phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn cho người dân và doanh nghiệp, góp phần đẩy nhanh tiến trình cải cách hành chính, xây dựng chính phủ điện tử.
-
Đưa hàng Việt Nam vào Hoa Kỳ: Doanh nghiệp phải cam kết về chất lượng
Doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu trái cây tươi sang thị trường Hoa Kỳ phải tính chuyện lâu dài, chứ không thể nóng vội khi làm ăn tại thị trường này
-
Cam Hà Giang, Cao Phong lên sàn thương mại điện tử
Từ ngày 23/11, trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Sendo tiếp tục triển khai tiêu thụ đặc sản của Hà Giang và Hòa Bình tại “Tuần lễ Nông sản Việt trực tuyến”.
-
Virtual Vietnam Foodexpo 2021 kỳ vọng đạt trên 5.000 lượt giao thương trực tuyến
Nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia hàng năm do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị triển khai thực hiện, Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số - Virtual Vietnam Foodexpo 2021 diễn ra trong các ngày 7-11/12 sắp tới dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến.
-
Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử
Hơn 100 đại biểu đã tham dự Tập huấn trực tuyến “Nâng cao năng lực xúc tiến thương mại thông qua kênh thương mại điện tử” vào ngày 12/11/2021, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.
-
Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống, vật tư y tế vào Hoa Kỳ sau đại dịch
Hơn 150 đại biểu đã tham dự Hội thảo trực tuyến “Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống và thiết bị y tế sang Hoa Kỳ và những yêu cầu của cơ quan quản lý thực phẩm, dược phẩm (FDA) đối với hàng nhập khẩu” vào ngày 05/11/2021.
-
Việt Nam tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4
Thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2021, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 4 (CIIE 2021) diễn ra từ ngày 05 – 10/11/2020 tại Trung tâm Triển lãm quốc gia, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.
-
Đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ nông sản Việt trực tuyến - Phục hồi kinh tế sau mùa dịch
Chương trình Tuần Lễ Nông Sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo với các loại trái cây của các tỉnh, thành như phía Nam sẽ được khởi chạy từ ngày 19 - 29/10/2021.
-
Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc: Tạo động lực cho sự phục hồi hoạt động thương mại quốc tế
Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 130 (Canton Fair) là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động xúc tiến xuất khẩu tại thị trường Trung Quốc cũng như trên thế giới
-
Chile - Thị trường xuất khẩu tiềm năng cho nhiều loại hàng hóa Việt Nam
Thị trường Chile rất có tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam do đây là thị trường mở, thuế nhập khẩu trung bình xếp vào loại trung bình thấp của thế giới, dưới 2%. Đáng chú ý, thông qua thị trường Chile, các doanh nghiệp Việt Nam có thể mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước Nam Mỹ.
-
Sắp diễn ra 5 sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật
Hội chợ quốc tế Miền Tây Trung Quốc lần thứ 18 (WCIF 2021); Hội thảo trực tuyến "Thách thức, cơ hội và các lưu ý giải quyết tranh chấp khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Vương quốc Anh và Bắc Ai-Len thông qua hiệp định UKVFTA"; hội nghị giao thương trực tuyến xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt nam – Chi-Lê… là những sự kiện xúc tiền thương mại nổi bật trong tuần, bắt đầu từ ngày 20/9.
-
Khai mạc 2 triển lãm trực tuyến chuyên ngành công nghiệp hỗ trợ
Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản (SIE) và Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp (VME) vừa khai mạc dưới hình thức trực tuyến tối ngày 14/9.