GlobalGAP
-
Bình Thuận xây dựng kịch bản tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19
Kịch bản đặt ra về thị trường tiêu thụ thanh long trong những tháng cuối năm của Bình Thuận theo kế hoạch sẽ gồm: xuất khẩu khoảng 280.000 tấn; tiêu thụ nội địa khoảng 80.000 tấn; tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng online và đưa vào các doanh nghiệp, cơ sở chế biến khoảng 75.000 tấn.
-
25 tấn xoài Sơn La đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Australia
Việc xuất khẩu lô xoài đầu tiên trong vụ này sang thị trường Australia khẳng định sản phẩm xoài của Sơn La đảm bảo uy tín, chất lượng đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường khó tính.
-
Kết nối hàng Việt, từ đô thị đến vùng đồng bào dân tộc, miền núi
Với việc kiến tạo dòng chảy thương mại phát luồng cả chiều đi và chiều về, chưa bao giờ hoạt động kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố, các khu đô thị với các huyện, xã vùng sâu, vùng xa, nơi cư trú và canh tác của đồng bào các dân tộc lại được phát triển mạnh mẽ như thời gian gần đây.
-
Làm gì để chinh phục thị trường Halal?
Việt Nam có nhiều lợi thế trong xuất khẩu thực phẩm sang thị trường Halal. Nhưng làm gì để chinh phục thị trường Halal lại là câu chuyện cần được doanh nghiệp chủ động nắm bắt.
-
Vai trò phân hữu cơ Bio-gold G.A.P trong canh tác nông nghiệp
Trải qua một thời gian dài về đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, với mục đích chính là tăng năng suất, tăng sản lượng lương thực để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu. Đến nay Việt Nam đạt được nhiều con số ấn tượng trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, để canh tác bền vững và hiệu quả cao thì nông dân còn nhiều điều cần quan tâm.
-
Xây dựng 30 chuỗi sản xuất thủy sản an toàn
Kế hoạch đặt ra mục tiêu xây dựng thêm ít nhất 30 cơ sở, chuỗi sản xuất thủy sản an toàn dịch bệnh đối với một số bệnh nguy hiểm theo quy định của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE)
-
Tăng khả năng chống chịu hạn tốt, Phân bón Văn Điển thích ứng với biến đổi khí hậu
Với vai trò tăng khả năng chống chịu hạn của cây trồng, phân bón Văn Điển thích ứng với biến đổi khí hậu và rất phù hợp với canh tác nông sản sạch an toàn theo hướng VietGAP và GlobalGAP.
-
Xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong và ngoài nước
Hoạt động xúc tiến thương mại đặt mục tiêu hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm trước mắt khắc phục khó khăn về gián đoạn thị trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID – 19 và về lâu dài, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản nâng cao năng lực cạnh tranh, khai thác các cơ hội từ FTAs.
-
Cam Cao Phong tiếp thị bằng chỉ dẫn địa lý, VietGap và truy xuất nguồn gốc
Trong bối cảnh thị trường nông nghiệp tràn lan thực phẩm không bảo đảm an toàn, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thì các hộ sản xuất và doanh nghiệp trồng cam Cao Phong được đánh giá cao do đáp ứng được các điều kiện về chỉ dẫn địa lý, thực hành VietGap và truy xuất nguồn gốc.
-
Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về kết nối cung cầu hàng Việt
Sau 6 năm thực hiện Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều chương đã có kết quả hết sức tích cực.
-
Cần Thơ đóng lô gạo đầu tiên xuất khẩu vào EU với thuế suất 0%
Ngày 27/8, ông Phạm Thái Bình, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An cho biết, Công ty cổ phần Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An đang triển khai đóng lô gạo đầu tiên xuất khẩu vào Liên minh Châu Âu (EU) với mức thuế suất 0%.
-
Hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho trái nhãn trong mùa dịch Covid - 19
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 quay trở lại đúng vào mùa thu hoạch nhãn tại tỉnh Hưng Yên khiến nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại cho loại nông sản này phải hủy bỏ, tiêu thụ nhãn gặp nhiều khó khăn.