Hàng Việt
-
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển: “Mở đường” cho hàng Việt xuất khẩu, tận dụng cơ hội từ EVFTA
Nhằm phổ biến lợi ích do Hiệp định EVFTA mang lại cũng như nắm bắt nhu cầu thị trường và thúc đẩy các doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt Nam, trong thời gian vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã đi thăm và làm việc tại 9/12 kho hàng nhập khẩu thực phẩm Á Châu lớn nhất Thụy Điển tại thành phố Stockholm, Goteborg, Malmo, và Helsingborg.
-
Hàng Việt vào hệ thống phân phối nước ngoài: Chất lượng ổn định là yếu tố tiên quyết
Để hiện thực hóa được những bước đi vững chắc cho hàng hóa Việt “xâm nhập” và có chỗ đứng trong hệ thống bán lẻ của các nhà phân phối nước ngoài, đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải thực hiện đồng bộ các giải pháp từ sản xuất, phân phối, tiêu thụ và trọng tâm là chất lượng.
-
Thị trường nội địa - Điểm tựa giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Thị trường nội địa với quy mô dân số gần 100 triệu dân, được xem là “mảnh đất” tiềm năng để doanh nghiệp khai thác vượt qua khó khăn thời Covid-19.
-
Những thành tựu cơ bản trong thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014-2020
Sáu năm qua, các mục tiêu của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 đã cơ bản hoàn thành, với 3 nhóm giải pháp chính: Hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng; Hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững; Hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam và hàng Việt Nam.
-
VTV2 phát sóng Tọa đàm Sức sống mãnh liệt của hàng Việt
Tại Tọa đàm Sức sống mãnh liệt của hàng Việt Nam, MC Phí Thùy Linh cùng hai khách mời là bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương và ông Hoàng Thế Nhu - Giám đốc Điều hành Tổng Công ty May 10 đã có những trao đổi, chia sẻ xung quanh câu chuyện về các ưu thế của thị trường nội địa và hàng Việt, đặc biệt là mỗi cá nhân, tổ chức cần phải làm gì để “bức tường thành” này ngày thêm kiên cố hơn, bảo vệ nền kinh tế một cách hiệu quả nhất trước những làn sóng khủng hoảng.
-
Hà Nội tập trung tháo gỡ khó khăn cho các DN sản xuất hàng Việt Nam
Tại Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 (Đề án), bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã đưa ra những giải pháp hỗ trợ các DN trên địa bàn thành phố Hà Nội.
-
Vai trò của Bộ Công Thương trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Tại Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 (Đề án) bà Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam – Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) đã đánh giá cao vai trò của Bộ Công Thương trong tổng thể chương trình.
-
Hệ thống phân phối hàng hóa đã được phát triển rộng khắp trên cả nước
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã cho rằng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 (Đề án) đã mang lại những kết quả tích cực góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; bảo đảm cân đối cung cầu, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm an sinh xã hội phục vụ đời sống của gần 100 triệu người dân Việt Nam.
-
[Tin ảnh]: Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020
Ngày 12/8/2020, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020 (Đề án).
-
Hàng Việt chiếm trên 80% tại các hệ thống phân phối lớn trong nước
Với việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá cho hàng Việt, trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hoá sản xuất trong nước đã chiếm tỷ trọng lớn từ 80 - 90%.
-
Cơ hội cho hàng Việt
Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy hàng hóa Việt Nam có mặt tại các hệ thống siêu thị của doanh nghiệp Việt Nam hiện duy trì ở mức trên 80%, còn với hệ thống bán lẻ của nước ngoài tại Việt Nam là trên 60%.
-
[Thời sự VTV1] Nhận diện hàng Việt - Giải pháp kích cầu tiêu dùng
Tại Việt Nam, tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm tới hơn 90% tại các siêu thị. 70% số người được hỏi đều cho biết ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước sản xuất. Đó là kết quả triển khai Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2020. Giải pháp này đã hướng tới mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển hiệu quả và bình ổn thị trường cung cầu hàng hóa.