kích cầu tiêu dùng
-
“Thỏa sức mua, đua sức sắm” với chương trình khuyến mại tập trung của Tp.HCM
Chương trình có tên gọi là "Khuyến mại tập trung 2021"(tên tiếng Anh là "Shopping Season 2021"), slogan là "Thỏa sức mua, đua sức sắm", cho phép doanh nghiệp được thực hiện các chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100%.
-
Tháng khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021: Cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm tốt
Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội 2021 với mức khuyến mại lên tới 100% và vinh danh hàng Việt sẽ là đòn bẩy kích cầu mua sắm cho người dân. Trong thời gian diễn ra tháng khuyến mại, 30 trung tâm thương mại, siêu thị cùng 2.000 điểm bán hàng sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mại tập trung.
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 9 tăng trở lại
Trong tháng 9, dịch Covid-19 bước đầu được kiểm soát ở một số địa phương, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9 tăng 6,5% so với tháng trước và giảm 28,4% so với cùng kỳ năm trước.
-
Phát triển ngành bán hàng đa cấp đúng bản chất "bán lẻ hàng hóa"
Trong khi được pháp luật ghi nhận là một phương thức phân phối bán lẻ hàng hóa, ngành bán hàng đa cấp lại đang tập trung vào phát triển hệ thống cấp bậc của doanh nghiệp, ít kích cầu hay thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên thị trường.
-
Tạo thuận lợi lưu thông, hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước
Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị yêu cầu các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Hiệp hội ngành hàng phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản tại thị trường trong nước...
-
Những dấu ấn của thị trường trong nước
Bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, tập trung chủ yếu ở các mặt hàng nhu yếu phẩm, thương mại trong nước ngày càng được cải thiện, nhất là hệ thống bán buôn, bán lẻ… là những dấu ấn của thị trường trong nước.
-
Đòn bẩy kích cầu từ hoạt động xúc tiến thương mại
Trong bối cảnh hoạt động ngoại thương của cả nước gặp khó khăn do dịch bệnh, nhưng điều đó không mấy ảnh hưởng đến Sóc Trăng khi hoạt động xuất khẩu trong năm 2020 của Tỉnh đã tăng đến 30%.
-
Ứng phó với sự thay đổi chính sách của các đối tác lớn
Thủ tướng chỉ đạo các bộ ngành chủ động xây dựng kịch bản, giải pháp về chính sách thương mại ở trong nước và ngoài nước nhằm tạo nền tảng kinh tế vững chắc, đủ sức ứng phó với sự thay đổi chính sách của các đối tác lớn.
-
Đồng hành cùng địa phương, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp
Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng địa phương trong công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển góp phần đạt các mục tiêu kinh tế, xã hội của từng địa phương nói riêng và của cả nước nói chung.
-
Ba sáng kiến thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh mới
Thông tin tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2020 diễn ra chiều 2/12 tại Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Người phát ngôn của Chính phủ cho biết trong tháng 11 và 11 tháng năm 2020, tình hình kinh tế xã hội chuyển biến tích cực với nhiều điểm sáng.
-
Khởi động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday "siêu sao siêu sale"
Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday) 2020 với chủ đề “Siêu sao siêu sale” đã chính thức được khởi động vào sáng 19/11 tại Hà Nội, nhằm mang đến những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp.
-
[Thời sự VTV1] Kết nối tiêu thụ hàng hóa nội địa, đẩy mạnh sản xuất
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới xuất khẩu, và ngay cả ở trong nước, nhiều loại hàng hóa cũng bị giảm sức tiêu thụ. Để bình ổn và kích cầu thị trường sau dịch, nhiều hoạt động kết nối tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn, đẩy mạnh sản xuất đã được ngành Công Thương triển khai tại các địa phương.