Kinh tế
-
Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 1, tăng 16 % so với cùng kỳ
Ngày 17/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024.
-
Sắp khai trương Trung tâm Logistics Quốc tế hiện đại bậc nhất vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế
Trung tâm Logistics Quốc tế Bắc Giang sẽ ra mắt và đi vào hoạt động ngày 22/4 tới đây, đánh dấu bước tiến chiến lược trong hệ sinh thái hạ tầng công nghiệp và logistics miền Bắc.
-
Trợ lực nào cho doanh nghiệp vượt thách thức, tăng khả năng cạnh tranh trong tình hình mới?
Theo các chuyên gia, cải cách thể chế, thúc đẩy và hỗ trợ doanh nghiệp là những chìa khóa then chốt, không chỉ giúp tăng khả năng hấp thụ vốn cho doanh nghiệp mà còn nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có khu vực kinh tế tư nhân để từng bước làm chủ công nghệ lõi, tiến sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu là yêu cầu quan trọng được đặt ra thời gian tới.
-
Chuyển đổi năng lượng bền vững tại Việt Nam: Định hướng và kinh nghiệm thực tiễn
Đồng chủ trì Phiên thảo luận cấp Bộ trưởng về các giải pháp đổi mới sáng tạo trong chuyển đổi năng lượng hiệu quả và bền vững trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh P4G năm 2025 đang diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long đã chia sẻ với đại diện các quốc gia và các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế về những định hướng quan trọng và kinh nghiệm thực tiễn từ hành trình chuyển đổi năng lượng bền vững của Việt Nam.
-
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh Hoa Kỳ áp dụng thuế đối ứng
Ngày 17/4/2025, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh Hoa Kỳ áp dụng thuế đối ứng lên hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị.
-
Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Định hình rõ nét cơ cấu nguồn điện, năng lượng tái tạo vẫn là điểm nhấn
Tại Quy hoạch điện VIII điều chỉnh vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 768/QĐ-TTg ngày 15/4/2025, nguồn điện từ năng lượng tái tạo tiếp tục được xác định phát triển tối đa, gia tăng tỷ trọng trong cơ cấu nguồn điện và điện năng sản xuất.
-
Hội nghị thượng đỉnh P4G Việt Nam 2025: Khẳng định thông điệp "Chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm"
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, chủ đề "Chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm" của Hội nghị lần này thể hiện khát vọng của tất cả chúng ta hướng đến một thế giới sáng, xanh, sạch, đẹp với quan điểm nhấn mạnh yếu tố con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là động lực và là nguồn lực cho sự phát triển, cho quá trình xanh hoá và phát triển bền vững.
-
Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch điện VIII
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 768/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 15/4/2025 phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII).
-
Khẩn trương giải quyết vướng mắc về đất nông lâm nghiệp của điện mặt trời mái nhà
Bộ Công Thương đề nghị UBND các tỉnh liên quan khẩn trương giải quyết các vướng mắc về đất nông lâm nghiệp của điện mặt trời mái nhà quy mô lớn xây dựng trên đất nông nghiệp, lâm nghiệp dưới mô hình đầu tư trang trại nuôi trồng.
-
Xây dựng phương án xử lý biện pháp phòng vệ thương mại áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại.
-
Đóng điện thành công công trình Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên - Bắc Giang
Vừa qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), phối hợp cùng các đơn vị liên quan, đã hoàn thành và đóng điện thành công công trình trọng điểm Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây rẽ Thái Nguyên - Bắc Giang.
-
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo” tiếp tục khẳng định tư duy chiến lược, tầm nhìn dài hạn trong xây dựng thương hiệu quốc gia thời kỳ mới.