nông sản Việt Nam
-
Vải thiều Việt Nam lần đầu xuất hiện tại chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ
Theo Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco, tháng 7/2025, trái vải thiều Việt Nam đã xuất hiện lần đầu tiên trên kệ hàng của chuỗi siêu thị bán lẻ lớn nhất nước Mỹ - Costco, góp phần định vị hình ảnh nông sản Việt trên bản đồ thực phẩm thế giới, phản ánh sự đồng hành hiệu quả giữa doanh nghiệp, nhà phân phối.
-
Nhiều giải pháp xúc tiến tiêu thụ, đa dạng thị trường xuất khẩu cho nông sản mùa vụ
Ngày 27/6/2025, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 6/2025 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản mùa vụ Việt Nam”.
-
Bưởi Việt Nam chính thức có mặt trên kệ siêu thị Hàn Quốc, triển vọng tăng trưởng khả quan
Ngày 10/4/2025, đặt dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản Việt Nam khi trái bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart Hàn Quốc.
-
Quảng bá sản phẩm chất lượng cao Việt Nam đến thị trường Ấn Độ và quốc tế
Vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức gian hàng và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu, quảng bá nông sản và thực phẩm chế biến tại Hội chợ Triển lãm “Thế giới Thực phẩm Ấn Độ” năm 2024 (World Food India - WFI 2024).
-
Việt Nam và Hoa Kỳ sớm hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường cho cam, quýt, mận, và chanh không hạt
Tại buổi làm việc với Đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân đã bày tỏ sự vui mừng cũng như đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan hữu quan 2 bên trong việc mở của thị trường cho các loại trái cây trong thời gian gần đây.
-
Chanh leo Việt Nam chính thức được xuất khẩu chính ngạch sang Australia
Chanh leo tiếp tục là loại trái cây thứ 5 của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Australia sau xoài, nhãn, vải thiều, thanh long.
-
Quảng bá nông sản Việt Nam tại thị trường Pháp
Tại ngày hội "Bonjour - Xin chào Việt Nam", ngoài các hoạt động lan toả văn hoá đặc sắc, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã đem "hương vị trái vải Việt Nam" và nông sản Việt Nam đến giới thiệu, quảng bá với bạn bè quốc tế tại Pháp.
-
Giải pháp nào cho xuất khẩu nông sản Việt Nam?
Nhiều loại nông sản của Việt Nam hiện nay dù đã được xuất khẩu sang nhiều nước lớn trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Australia,… tuy nhiên, trên thực tế, Việt Nam vẫn xuất khẩu nông sản thô là chủ yếu, hàm lượng chế biến thấp, chiếm khoảng 70-80% tổng kim ngạch xuất khẩu, nên giá trị và mức độ cạnh tranh không cao...
-
Chủ động kế hoạch xúc tiến xuất khẩu nông sản mùa vụ
Ngày 31/5/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5/2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu nông sản mùa vụ”.
-
Đẩy mạnh xúc tiến nông sản sang thị trường Ấn Độ
Nông sản là mặt hàng quan trọng trong thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ, tuy có nhiều tiềm năng, nhưng xuất khẩu nông sản Việt Nam sang Ấn Độ còn gặp nhiều khó khăn.
-
Chanh Việt vững tin trên hành trình nâng tầm giá trị nông sản Việt
Hơn 10 năm qua, với sự nỗ lực và tầm nhìn của tập thể công ty Chanh Việt đã biến vùng đất nhiễm phèn nặng ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An nay thành một nông trại trồng chanh không hạt lớn nhất Việt Nam. Thành quả đó không những tạo cú hích lan tỏa vùng nguyên liệu ngày càng rộng lớn mà còn mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, an toàn cho cộng đồng, nhờ đó Chanh Việt luôn vững tin trên hành trình nâng tầm giá trị nông sản Việt.
-
Khai thác hiệu quả UKVFTA, nhiều đặc sản Việt rộng cửa vào thị trường Anh
Sự hiện diện của ngày càng nhiều đặc sản Việt như: cà phê Buôn Ma Thuột, vải thiều Bắc Giang, sầu riêng Ri6, bưởi đỏ Tân Lạc… tại Vương quốc Anh cho thấy sự chủ động của doanh nghiệp trong việc tận dụng Hiệp định UKVFTA và đáp ứng các tiêu chuẩn thị trường.
