nông sản Việt Nam
-
Chanh Việt vững tin trên hành trình nâng tầm giá trị nông sản Việt
Hơn 10 năm qua, với sự nỗ lực và tầm nhìn của tập thể công ty Chanh Việt đã biến vùng đất nhiễm phèn nặng ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An nay thành một nông trại trồng chanh không hạt lớn nhất Việt Nam. Thành quả đó không những tạo cú hích lan tỏa vùng nguyên liệu ngày càng rộng lớn mà còn mang đến nhiều sản phẩm chất lượng, an toàn cho cộng đồng, nhờ đó Chanh Việt luôn vững tin trên hành trình nâng tầm giá trị nông sản Việt.
-
Khai thác hiệu quả UKVFTA, nhiều đặc sản Việt rộng cửa vào thị trường Anh
Sự hiện diện của ngày càng nhiều đặc sản Việt như: cà phê Buôn Ma Thuột, vải thiều Bắc Giang, sầu riêng Ri6, bưởi đỏ Tân Lạc… tại Vương quốc Anh cho thấy sự chủ động của doanh nghiệp trong việc tận dụng Hiệp định UKVFTA và đáp ứng các tiêu chuẩn thị trường.
-
Quảng bá sản phẩm thực phẩm Việt Nam thông qua môi trường số
Nhằm quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam, thương hiệu và các sản phẩm tiêu biểu của một số doanh nghiệp ngành thực phẩm thông qua môi trường số, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.
-
New Zealand dự kiến nới lỏng kiểm dịch thực vật với một số trái cây Việt Nam
New Zealand đang xem xét giảm yêu cầu kiểm dịch thực vật trước khi xuất khẩu đối với tiêu chuẩn sức khỏe chôm chôm tươi nhập khẩu từ Việt Nam.
-
Xúc tiến các cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam
Hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới.
-
Cửa vào Trung Quốc đã mở, nông sản Việt chạy đua khai thác thị trường
Qua nhiều năm nỗ lực đàm phán, đã có thêm 2 loại nông sản Việt Nam là sầu riêng và khoai lang được nhập khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, tuy nhiên, đây vẫn là thị trường giàu tiềm năng, dư địa, doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam cần xây dựng kế hoạch bài bản để khai thác tốt hơn thị trường này.
-
Nông sản trong giỏ hàng người trẻ
Mới đây, dàn KOL quy tụ tại tỉnh Bắc Giang đã bán hết 23 tấn vải thiều bằng hình thức livestream trên TikTok. Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, nông sản hoàn toàn có thể trở thành mặt hàng quen thuộc trong giỏ hàng của người trẻ.
-
Đa dạng các hoạt động xúc tiến tiêu thụ, vải thiều "phủ sóng" nội địa
Các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều tại thị trường trong nước đang được Bộ Công Thương và địa phương chung tay thực hiện một cách bài bản, đa dạng, qua đó mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tạo nên một niên vụ nông sản đến vụ thành công.
-
Những lô hàng vải thiều tươi sớm đầu tiên đã có mặt tại Lễ hội Việt Nam 2023 tại Nhật Bản
Nhằm xúc tiến tiêu thụ, quảng bá hình ảnh trái vải, nhãn Việt Nam rộng rãi, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã triển khai kế hoạch đưa những lô hàng vải sớm đầu tiên có mặt tại Lễ hội Việt Nam tại Tokyo năm 2023.
-
Xuất khẩu hạt điều tăng trưởng khả quan
Tính chung 5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước tính đạt 219 nghìn tấn, trị giá 1,28 tỷ USD, tăng 8,0% về lượng và tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Tháng 3/2023, lượng hạt tiêu xuất khẩu cao kỷ lục kể từ tháng 4/2020
Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 3/2023 đạt xấp xỉ 35,75 nghìn tấn, trị giá 106,47 triệu USD. Đây là mức tăng cao kỷ lục kể từ tháng 4/2020.
-
Tháng 2/2023, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam tăng mạnh
Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong tháng 2/2023 đạt 28 nghìn tấn, trị giá 86 triệu USD, tăng 123,1% về lượng và tăng 98,2% về trị giá so với tháng 1/2023.