Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ năm, ngày 31 tháng 07 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ năm, ngày 31 tháng 07 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

nông sản Việt Nam

Sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Australia

Sầu riêng Ri6 “cháy hàng” tại Australia

Cơ hội cho nông sản Việt Nam vào thị trường Đức là rất lớn
07:00, 09/08/2021

Cơ hội cho nông sản Việt Nam vào thị trường Đức là rất lớn

Ngày 5/8 sẽ diễn ra Hội nghị Giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021
16:00, 03/08/2021

Ngày 5/8 sẽ diễn ra Hội nghị Giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021

Xuất khẩu hạt tiêu đạt trị giá 496,84 triệu USD trong 6 tháng đầu năm
07:30, 26/07/2021

Xuất khẩu hạt tiêu đạt trị giá 496,84 triệu USD trong 6 tháng đầu năm

  • “Tuần lễ Nông sản Việt” chính thức mở bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo

    “Tuần lễ Nông sản Việt” chính thức mở bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo

    Trong tuần đầu Tháng 7, các sản phẩm nông sản vào mùa của các tỉnh bao gồm Trà Vinh, Sơn La, Lào Cai, Ninh Thuận (Phan Rang) sẽ tổ chức mở bán và vận chuyển với mức giá ưu đãi, trước mắt là ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”.

  • Giải pháp cơ bản nhằm phát triển xuất khẩu bền vững trong những tháng cuối năm

    Giải pháp cơ bản nhằm phát triển xuất khẩu bền vững trong những tháng cuối năm

    6 tháng đầu năm, xuất khẩu của Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao, tăng 28,4% (tăng 0,2% so với cùng kỳ 2020), tăng trưởng đồng đều ở hai nhóm hàng chính là nhóm hàng công nghiệp chế biến và nhóm hàng nông, thủy sản.

  • Xuất khẩu hàng công nghiệp tiêu dùng sang Thụy Điển tăng trưởng giữa dịch COVID-19

    Xuất khẩu hàng công nghiệp tiêu dùng sang Thụy Điển tăng trưởng giữa dịch COVID-19

    Cụ thể, các mặt hàng tiêu dùng gồm hàng dệt may, giày dép, túi xách, vali, mũ, ô dù, thủy sản... xuất khẩu sang thị trường Thụy Điển trong quý I/2021 tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm 2020.

  • Đẩy mạnh chuyển đổi số để tạo nên những đột phá về chất lượng nông sản Việt

    Đẩy mạnh chuyển đổi số để tạo nên những đột phá về chất lượng nông sản Việt

    Trong giai đoạn 2021-2030, Bộ KH&CN và Bộ NN&PTNT sẽ ưu tiên thực hiện hiệu quả các Chương trình KH&CN cấp quốc gia, tập trung vào các sản phẩm chủ lực của ngành nông nghiệp, sản phẩm lợi thế của địa phương. Đặc biệt chú trọng đến nghiên cứu phát triển công nghệ chế biến, công nghệ bảo quản, đẩy mạnh chuyển đổi số để tạo nên những đột phá về chất lượng và nâng cao giá trị gia tăng và cải thiện sức cạnh tranh của nông sản Việt Nam.

  • Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

    Chuối Việt Nam bắt đầu có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản

    Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, cùng với vải thiều và thanh long, chuối Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Nhật Bản.

  • Thực trạng phát triển ngành chế biến nông sản tại khu vực Bắc Trung bộ

    Thực trạng phát triển ngành chế biến nông sản tại khu vực Bắc Trung bộ

    PGS.TS. NGUYỄN THÀNH HIẾU (Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) và ThS. NCS. NGUYỄN HỮU SÁNG (Huyện ủy Anh Sơn, Nghệ An)

  • Đa dạng hình thức quảng bá vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản

    Đa dạng hình thức quảng bá vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản

    Quả vải thiều Việt Nam ngày càng được các đối tác nước ngoài biết đến, trong đó có Nhật Bản, nhờ sự nỗ lực từ các địa phương, doanh nghiệp, người trồng vải và sự hỗ trợ mạnh mẽ về công tác xúc tiến thương mại (XTTM) của các cơ quan chức năng.

  • Vai trò phân hữu cơ Bio-gold G.A.P trong canh tác nông nghiệp

    Vai trò phân hữu cơ Bio-gold G.A.P trong canh tác nông nghiệp

    Trải qua một thời gian dài về đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, với mục đích chính là tăng năng suất, tăng sản lượng lương thực để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu. Đến nay Việt Nam đạt được nhiều con số ấn tượng trong sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, để canh tác bền vững và hiệu quả cao thì nông dân còn nhiều điều cần quan tâm.

  • Đề nghị Úc sớm mở cửa thị trường đối với tôm tươi và chanh leo của Việt Nam

    Đề nghị Úc sớm mở cửa thị trường đối với tôm tươi và chanh leo của Việt Nam

    Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Úc đều nhất trí thúc đẩy cơ quan chức năng hai nước nhanh chóng hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường Úc đối với tôm tươi nguyên con và quả chanh leo của Việt Nam.

  • 5 tháng, giá xuất khẩu bình quân cà phê tăng 7,3% so với cùng kỳ

    5 tháng, giá xuất khẩu bình quân cà phê tăng 7,3% so với cùng kỳ

    Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, giá xuất khẩu trung bình cà phê của Việt Nam ước đạt 1.810 USD/tấn, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2020.

  • Xuất khẩu rau quả đạt hơn 1,7 tỷ USD trong 5 tháng

    Xuất khẩu rau quả đạt hơn 1,7 tỷ USD trong 5 tháng

    Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước đạt 1,77 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020.

  • E-magazine: Bộ Công Thương huy động tổng lực hỗ trợ địa phương tiêu thụ nông sản

    E-magazine: Bộ Công Thương huy động tổng lực hỗ trợ địa phương tiêu thụ nông sản

    Việt Nam đón nhận đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát tại nhiều tỉnh, thành phố, khi mà nhiều loại nông sản đang đi vào vụ thu hoạch với sản lượng lớn. Yêu cầu đặt ra lúc này là khẩn trương khơi thông dòng chảy hàng hóa, thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương, giữ vững “mục tiêu kép”.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí