nông sản Việt Nam
-
Tự tin đưa nhãn Hải Dương đến thị trường châu Âu, Australia, Singapore
Sau vải thiều, năm 2020, lần đầu tiên Hải Dương tự tin đưa quả nhãn tươi tiếp cận các thị trường cao cấp như: châu Âu, Australia và Singapore.
-
Xoài xanh Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Australia
Số liệu được Bộ Nông Nghiệp Australia công bố cho thấy, nhập khẩu xoài xanh của nước này từ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.
-
Sơn La chính thức xuất khẩu 10 tấn thanh long ruột đỏ sang thị trường Nga
10 tấn thanh long ruột đỏ của huyện Thuận châu, tỉnh Sơn La vừa lên đường xuất khẩu sang thị trường Nga. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với người nông dân, mở ra tiềm năng tăng trưởng xuất khẩu nông sản tới những thị trường "khó tính" trên thế giới.
-
Gia tăng đầu tư để đưa thêm hàng Việt Nam vào EU
Nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực hàng nông sản xuất khẩu đang gia tăng hoạt động đầu tư, tham gia vào chuỗi sản xuất để tận dụng cơ hội khi EVFTA có hiệu lực.
-
EU công bố hạn ngạch nhập khẩu nông sản và gạo Việt Nam theo EVFTA
EC đã công bố và nêu rõ phương thức quản lý về hạn ngạch nhập khẩu đối với một số sản phẩm nông nghiệp và gạo của Việt Nam, theo thỏa thuận EVFTA.
-
Xuất khẩu hạt điều tăng cả lượng và giá trị so cùng kỳ
Tính chung 6 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt điều ước tính đạt 228 nghìn tấn, trị giá 1,5 tỷ USD, tăng 16,6% về lượng và tăng 0,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
-
5 tháng, xuất khẩu cà phê đạt hơn 1,3 tỷ USD
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cà phê đạt 815,2 nghìn tấn, trị giá 1,372 tỷ USD, tăng 5% về lượng và tăng 3,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
-
Chương trình "ủng hộ nông sản Việt" đạt kỷ lục bán hơn 1 tấn vải/giờ trên ví điện tử
Chỉ sau 8 giờ ra mắt, trên ví điện tử MoMo đã có hàng trăm giao dịch đặt mua thành công gần 8 tấn trái vải. Đây được xem là một kỷ lục mới của giao dịch bán lẻ kết hợp nền tảng công nghệ tại Việt Nam, đặc biệt là mặt hàng trái vải.
-
Đề nghị Trung Quốc mở cửa cho nhiều loại nông sản Việt, hướng tới chính ngạch
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đề nghị, phía Trung Quốc đẩy nhanh tiến trình mở cửa thị trường cho một số mặt hàng nông sản khác của Việt Nam như: thạch đen, sầu riêng, chanh leo, bơ, bưởi, dừa, na, roi..., tiến tới xuất khẩu và giao dịch theo phương thức chính ngạch.
-
Hình thức xúc tiến thương mại mới: Cánh cửa cho nông sản Sơn La đi xa
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương khẳng định, đơn vị sẽ hỗ trợ tỉnh Sơn La xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn theo hình thức mới.
-
Phát triển chương trình đào tạo hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu nông sản Việt Nam đạt tiêu chuẩn quản lý an toàn thưc phẩm ISO 22000
Lê Thị Thu - Lê Tiến Đạt (Trường Đại học Thương mại)
-
Giữa tâm dịch Covid-19, nông sản, thực phẩm tìm hướng tiêu thụ online sang Trung Quốc
35 doanh nghiệp Việt Nam của 13 tỉnh, thành phố trên cả nước đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm đến các nhà nhập khẩu Trung Quốc bằng hình thức trực tuyến.