Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ ba, ngày 02 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 02 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

OCOP

Hỗ trợ để doanh nghiệp thành công hơn trong thương mại điện tử

Hỗ trợ để doanh nghiệp thành công hơn trong thương mại điện tử

Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương
21:11, 26/04/2022

Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Một số kết quả cơ bản của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sau 4 năm triển khai thực hiện
10:00, 18/03/2022

Một số kết quả cơ bản của chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) sau 4 năm triển khai thực hiện

Central Retail đưa vào hoạt động trung tâm thương mại và đại siêu thị 500 tỷ đồng tại Thái Bình
21:00, 14/12/2021

Central Retail đưa vào hoạt động trung tâm thương mại và đại siêu thị 500 tỷ đồng tại Thái Bình

  • Phát triển sản phẩm Ocop ở các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

    Phát triển sản phẩm Ocop ở các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

    Chương trình OCOP đã đạt những kết quả quan trọng trong thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, ngành nghề, tạo việc làm và tăng thu nhập, nâng cao mức sống cho dân cư miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

  • Mở cơ hội việc làm, thị trường ở các xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    Mở cơ hội việc làm, thị trường ở các xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số

    Những ngành nghề kể trên ở cả KCN Mai Sơn giai đoạnI, giai đoạn II và KCN Vân Hồ, có thể thấy, các dự án sẽ sử dụng rất nhiều nguồn nguyên liệu nông, lâm sản, dược liệu là những thế mạnh ở những vùng đất có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Sự phát triển của các KCN mở ra những cơ hội về việc làm, thị trường cho bà con.

  • Đồng hành cùng nông dân miền núi

    Đồng hành cùng nông dân miền núi

    Chương trình Sinh kế cộng đồng đã triển khai thành công 7 dự án, ở các xã, huyện miền núi gồm Sơn Hà (Quảng Ngãi), Vân Hồ (Sơn La), Bình Định (Bình Định), A Lưới (Thừa Thiên Huế), Sa Pa (Lào Cai), Mường Khương (Lào Cai), Bắc Kạn (Bắc Kạn).

  • Tiếp thị nơi “cửa ngõ quốc gia”

    Tiếp thị nơi “cửa ngõ quốc gia”

    Để vào được “cửa ngõ quốc gia” - lên máy bay các hãng hàng không, hay cửa hàng miễn thuế, cửa hàng lưu niệm ở sân bay thì phải chuyển các túi, hộp đựng sản phẩm bằng nilon sang bằng vỏ tre hoặc vỏ giấy, hay túi vải.

  • Đưa sở hữu trí tuệ thành công cụ cạnh tranh

    Đưa sở hữu trí tuệ thành công cụ cạnh tranh

    Cuối năm 2020, Thủ tướng đã phê duyệt Chương trình phát triển trí tuệ đến năm 2030. Mục tiêu chung của Chương trình nhằm đưa sở hữu trí tuệ trở thành công cụ quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo môi trường khuyến khích đổi mới sáng tạo và thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

  • Huyện đảo Cô Tô xác định rõ “sân chơi” của 2 nhóm làm nên sản phẩm OCOP

    Huyện đảo Cô Tô xác định rõ “sân chơi” của 2 nhóm làm nên sản phẩm OCOP

    Đến nay, Quảng Ninh đã phát triển 449 sản phẩm và 175 tổ chức, tạo giá trị doanh thu từ chương trình OCOP đạt 400 - 500 tỉ đồng/năm.

  • Gắn kết sản phẩm OCOP với thị trường tiêu thụ sản phẩm của thành phố Hải Phòng

    Gắn kết sản phẩm OCOP với thị trường tiêu thụ sản phẩm của thành phố Hải Phòng

    TS. PHÙNG THỊ THỦY (Trường Đại học Thương mại)

  • Xúc tiến thương mại qua sản phẩm OCOP

    Xúc tiến thương mại qua sản phẩm OCOP

    Theo đánh giá, Chương trình OCOP đã tạo ra cơ hội để Hà Giang xúc tiến thương mại các sản phẩm của mình, thông qua đó góp phần xúc tiến du lịch, tạo ra hình ảnh một Hà Giang hùng vĩ mà gần gũi thân thương.

  • Hòa Bình ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh

    Hòa Bình ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh

    Ngày 13/7/2021, Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình và Hợp tác xã Nông nghiệp và thương mại Sông Đà 6 tổ chức Lễ ra mắt điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tỉnh Hòa Bình, tại địa chỉ số 3, đường Hoàng Diệu, phường Phương Lâm, TP. Hòa Bình.

  • 4 bài học thành công trong phát triển sản phẩm OCOP của Quảng Ninh

    4 bài học thành công trong phát triển sản phẩm OCOP của Quảng Ninh

    Chương trình OCOP góp phần tạo ra nhiều sản phẩm phục vụ phát triển ngành du lịch, tạo dựng thương hiệu tỉnh Quảng Ninh.

  • Đồng bào Công giáo trong dòng chảy phát triển kinh tế

    Đồng bào Công giáo trong dòng chảy phát triển kinh tế

    Có thể nói, các chương trình phát triển kinh tế và các phong trào thi đua yêu nước đều có sự chung tay đóng góp của đồng bào giáo dân. Nói một cách hình ảnh, đồng bào giáo dân ở 27 giáo phận trên cả nước là một nhánh quan trọng, hòa chung vào dòng chảy phát triển kinh tế xanh và bền vững nước ta.

  • Khơi dậy tiềm năng, thế mạnh địa phương từ Chương trình OCOP

    Khơi dậy tiềm năng, thế mạnh địa phương từ Chương trình OCOP

    Sau gần 3 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, vùng nguyên liệu và văn hóa truyền thống để gia tăng giá trị sản phẩm OCOP.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí