OCOP
-
Tiêu chí phân hạng từ 2 sao đến 5 sao sản phẩm OCOP
Có 3 nhóm tiêu chỉ gồm: 1- Sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; 2- Khả năng tiếp thị; 3- Chất lượng sản phẩm. Các nhóm tiêu chí này phân hạng từ 1 sao đến 5 sao.
-
Tiêu chí cần đạt tối thiểu trong đánh giá, phân hạng sản phẩm
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 781/QĐ-TTg sửa đổi, bổ sung một số Phụ lục Quyết định số 1048/QĐ-TTg ngày 21-8-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
-
Bán lẻ hàng hóa có dấu hiệu tăng trở lại, Bộ Công Thương đưa ra 6 giải pháp trọng tâm
Sau thời gian giãn cách xã hội, tháng 5 hoạt động kinh tế - xã hội đã bắt đầu trở lại bình thường, cùng với kỳ nghỉ Lễ 30/4-1/5 nên hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng của người dân có dấu hiệu tăng trở lại.
-
Bộ Công Thương hỗ trợ, phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực, quốc gia được hỗ trợ, cung cấp thông tin, tư vấn hướng dẫn cách tiếp cận chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước; xét ưu tiên hỗ trợ từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia theo quy định.
-
Tăng cường hợp tác trong tuyển dụng lao động và tiêu thụ sản phẩm OCOP
Đó là nội dung của hội nghị giữa các đơn vị trong TKV cùng các sở ban ngành và 12 địa phương của tỉnh Quảng Ninh ngày 21/2 vừa qua. Hội nghị diễn ra tại Công ty Than Khe Chàm do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân chủ trì.
-
Xuất khẩu tại chỗ còn rất nhiều việc phải làm
Để xuất khẩu tại chỗ - lên máy bay các hãng hàng không, hay cửa hàng miễn thuế, cửa hàng lưu niệm ở sân bay còn rất nhiều việc phải làm
-
Cam sành Hà Giang "ra mắt" người dân Thủ đô
Chương trình "Tuần lễ cam sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019" đã chính thức khai trương tối ngày 19/12/2019, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, với quy mô 24 gian hàng tiêu chuẩn.
-
Bộ Công Thương đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ sản phẩm OCOP
Nút thắt lớn nhất hiện nay với các sản phẩm OCOP là vấn đề liên kết, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Bộ Công Thương đã và đang đẩy mạnh các giải pháp nhằm tìm "lối ra" cho các sản phẩm đặc sản địa phương.
-
Quảng Ninh: Phát triển các sản phẩm OCOP hướng vào tiêu chuẩn và chất lượng
Tại Hội nghị “Kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP”, bà Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh cho biết, những năm qua, tỉnh đặc biệt chú trọng việc phát triển các sản phẩm OCOP. Trong đó, tập trung vào những sản phẩm đảm bảo chất lượng để hướng đến xuất khẩu sang những thị trường khó tính.
-
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội kết nối, bắt tay “đẩy thuyền” OCOP đi xa hơn
Tại Hội nghị Kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của Bộ Công Thương vừa qua, đội ngũ mua hàng của các đơn vị tiêu thụ đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm OCOP, trao đổi với hàng trăm doanh nghiệp cung cấp nhằm đi đến thiết lập các giao dịch hợp tác, đưa ra những tín hiệu thị trường.
-
Kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Sáng ngày 17/12/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, TP. Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị “Kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP” - một sự kiện nổi bật trong chuỗi hoạt động triển khai Chương trình OCOP năm 2019 của Bộ Công Thương.
-
Lào Cai giới thiệu gần 100 sản phẩm OCOP và nông sản vào chuỗi siêu thị Big C
Ngày 6/12/2019, “Tuần lễ Nông sản Đặc sản và Sản phẩm OCOP của Lào Cai năm 2019 tại thành phố Hà Nội” do UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức đã chính thức khai mạc.