Tạp chí Công Thương
  • Chủ nhật, ngày 01 tháng 06 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Chủ nhật, ngày 01 tháng 06 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Phân tích vĩ mô

CPI bình quân 5 tháng tăng thấp nhất trong vòng 5 năm

CPI bình quân 5 tháng tăng thấp nhất trong vòng 5 năm

Không chỉ có lạm phát, đà phục hồi kinh tế Trung Quốc đang đối mặt nhiều vấn đề bất ổn
08:00, 20/05/2021

Không chỉ có lạm phát, đà phục hồi kinh tế Trung Quốc đang đối mặt nhiều vấn đề bất ổn

Đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu trong ít nhất 3 tháng tới
07:00, 11/05/2021

Đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu trong ít nhất 3 tháng tới

Lịch sử cho thấy thế giới hậu Covid-19 sẽ thay đổi như thế nào?
10:45, 08/05/2021

Lịch sử cho thấy thế giới hậu Covid-19 sẽ thay đổi như thế nào?

  • Hoa Kỳ: Dỡ bỏ thuế đối với Trung Quốc phụ thuộc việc thực hiện thoả thuận thương mại giai đoạn 1

    Hoa Kỳ: Dỡ bỏ thuế đối với Trung Quốc phụ thuộc việc thực hiện thoả thuận thương mại giai đoạn 1

    Đại diện Thương mại Hoa Kỳ bà Katherine Tai vừa cho biết mong sớm gặp phía Trung Quốc để đánh giá kết quả thực hiện thoả thuận thương mại giai đoạn 1. Bà Katherine Tai cũng nhấn mạnh việc Hoa Kỳ dỡ bỏ thuế suất lên hàng hoá Trung Quốc phụ thuộc vào kết quả thực hiện thoả thuận thương mại trên.

  • Khủng hoảng container rỗng có thể kéo dài đến cuối năm nay, giá container mới tăng vọt

    Khủng hoảng container rỗng có thể kéo dài đến cuối năm nay, giá container mới tăng vọt

    Lượng container đóng mới được chuyển giao trong năm nay được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng thiếu hụt nghiêm trọng container rỗng trên toàn cầu được nhận định khó có thể giảm xuống trước cuối năm nay.

  • Chế biến chế tạo giữ vững đầu tàu, đưa chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4 tăng hơn 24%

    Chế biến chế tạo giữ vững đầu tàu, đưa chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4 tăng hơn 24%

    Dịch Covid-19 được kiểm soát tốt và các Hiệp định thương mại tự do phát huy hiệu quả nên hoạt động sản xuất kinh doanh sôi động trở lại đã góp phần dưa sản xuất công nghiệp tháng 4/2021 ước tính tăng cao 24,1% so với cùng kỳ năm trước.

  • Làn sóng lây nhiễm Covid-19 lần ba đẩy Eurozone rơi vào suy thoái kép

    Làn sóng lây nhiễm Covid-19 lần ba đẩy Eurozone rơi vào suy thoái kép

    Các dữ liệu mới nhất cho thấy khu vực Eurozone của Châu Âu đã rơi vào tình trạng suy thoái kép khi nhiều nền kinh tế lớn tại đây ghi nhận tăng trưởng GDP âm trong quý 1/2021 dưới tác động của làn sóng lây nhiễm Covid-19 lần ba.

  • Hoa Kỳ công bố kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trị giá hơn 2.000 tỷ USD

    Hoa Kỳ công bố kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng trị giá hơn 2.000 tỷ USD

    Trong ngày 31/3, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã công bố gói đầu tư cơ sở hạ tầng trị giá hơn 2.000 tỷ USD nhằm củng cố kinh tế Hoa Kỳ hậu đại dịch Covid-19.

  • Kênh đào Suez kẹt cứng, giá cước vận tải container có thể tăng cao

    Kênh đào Suez kẹt cứng, giá cước vận tải container có thể tăng cao

    Sự cố siêu tàu container Ever Given mắc kẹt trong kênh đào Suez đang khiến hoạt động vận chuyển hàng hoá quốc tế bị xáo trộn nghiêm trọng, đặc biệt là các tuyến từ Châu Á đến Châu Âu. Dự báo giá cước vận chuyển container bằng đường biển có thể tiếp tục tăng cao do sự cố này.

  • [Quốc tế nổi bật] Siêu tàu container mắc kẹt, kênh đào Suez tắc nghẽn nghiêm trọng

    [Quốc tế nổi bật] Siêu tàu container mắc kẹt, kênh đào Suez tắc nghẽn nghiêm trọng

    Một siêu tàu container đã bất ngờ chắn ngang kênh đào Suez (Ai Cập), gây ra tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng tại một trong những tuyến hàng hải quan trọng nhất thế giới. Dự kiến việc giải cứu tàu có thể mất vài ngày.

  • Sau Tết, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng ấn tượng

    Sau Tết, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng ấn tượng

    Theo số liệu sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nửa cuối tháng 2 (16-28/2), kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước có sự hồi phục ấn tượng khi đạt 21,60 tỷ USD, tăng 12,6% (tương ứng tăng 2,42 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa đầu tháng 2/2021.

  • Mỹ, EU tạm ngừng áp thuế liên quan đến tranh chấp Airbus-Boeing

    Mỹ, EU tạm ngừng áp thuế liên quan đến tranh chấp Airbus-Boeing

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen ngày 5/3 thông báo Mỹ và EU tạm ngừng áp thuế trả đũa trong 4 tháng liên quan đến tranh cãi về trợ cấp cho 2 hãng sản xuất máy bay Airbus và Boeing.

  • FED sẽ không nhanh chóng thay đổi chính sách tiền tệ siêu nới lỏng

    FED sẽ không nhanh chóng thay đổi chính sách tiền tệ siêu nới lỏng

    Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) Jerome Powell đã phát đi các tín hiệu cho thấy FED sẽ không nhanh chóng rút lại các biện pháp tiền tệ siêu nới lỏng mặc dù nền kinh tế Hoa Kỳ được dự báo sẽ về gần với trạng thái bình thường từ nay đến cuối năm.

  • EU đề xuất các công cụ hành động “quyết đoán” hơn trong thương mại quốc tế

    EU đề xuất các công cụ hành động “quyết đoán” hơn trong thương mại quốc tế

    Trong ngày 18/2, Uỷ ban Châu Âu (EC) đã đề xuất một bộ các công cụ mới để có thể hành động “quyết đoán” hơn trong các hoạt động thương mại quốc tế bao gồm các chính sách quan hệ đối với Hoa Kỳ, Trung Quốc và cải tổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

  • Điều gì khiến Anh đệ đơn gia nhập hiệp định CPTPP?

    Điều gì khiến Anh đệ đơn gia nhập hiệp định CPTPP?

    Vào ngày 1/2/2021, Vương quốc Anh đã chính thức đề nghị gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Vậy đâu là lý do chính khiến một quốc gia chỉ tiếp giáp với Đại Tây Dương lại muốn gia nhập vào một hiệp định thương mại gồm 11 quốc gia nằm ở nửa bán cầu phía bên kia?

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí