Phát triển hoạt động khuyến công
-
Cao Bằng: Nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm từ gỗ”
Sáng ngày 06 tháng 7 năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng tổ chức nghiệm thu cơ sở và tổng kết đề án: “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm từ gỗ” tại cơ sở sản xuất của HTX Trường Thịnh, xã Minh Tâm, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.
-
Bộ Công Thương tăng cường chỉ đạo thực hiện các hoạt động khuyến công
Nhằm tăng cường các hoạt động khuyến công, thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1881/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 04/CT-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương; triển khai hiệu quả kế hoạch khuyến công quốc gia, khuyến công địa phương năm 2022 và các năm tiếp theo, ngày 15/6/2022, Bộ Công Thương đã ban hành văn bản số 3384/BCT-CTĐP đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm chỉ đạo một số nội dung.
-
Quảng Bình: Thúc đẩy phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Sau thời gian phát động và tổ chức bình chọn ở cấp huyện, thị xã, thành phố trực thuộc, Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) tỉnh Quảng Bình năm 2022 đã bình chọn được những sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn của tỉnh.
-
Chương trình khuyến công TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025: Hướng vào những mục tiêu cụ thể
Theo đánh giá từ Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, các sản phẩm CNNT chủ yếu được sản xuất theo kiểu truyền thống, thiết bị thô sơ, năng suất, hiệu quả thấp. Chất lượng sản phẩm theo đó chưa cao, bao bì mẫu mã đơn giản, do vậy chưa thu hút người tiêu dùng.
-
Đà Nẵng: Chính sách khuyến công đến với doanh nghiệp sản xuất hàng lưu niệm du lịch
Tiếp nối những kết quả đạt được của Chương trình khuyến công Đà Nẵng giai đoạn 2014 - 2020. Giai đoạn 2021 - 2025, UBND TP. Đà Nẵng tiếp tục phê duyệt Chương trình khuyến công và phát triển sản xuất sản phẩm lưu niệm phục vụ du lịch trên địa bàn TP. Đà Nẵng với tổng kinh phí dự kiến thực hiện Chương trình là 145,78 tỷ đồng bước đầu đạt được nhiều kết quả khả quan từ năm 2021 đến nay.
-
Hậu Giang: Hơn 90% nguồn kinh phí khuyến công “rót” vào đầu tư máy móc thiết bị
Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hậu Giang, năm 2022, tổng kinh phí khuyến công được phê duyệt là 2,4 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí khuyến công quốc gia là 1,2 tỷ đồng hỗ trợ cho 4 đơn vị thụ hưởng ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến nông, thủy sản và gia công cơ khí; kinh phí khuyến công địa phương là 1,2 tỷ đồng hỗ trợ cho những đề án tương tự.
-
Vĩnh Phúc:Tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ khuyến công cấp xã năm 2022
Sáng ngày 15 tháng 6, thực hiện chương trình khuyến công năm 2022, Trung tâm Phát triển Công Thương Vĩnh Phúc, Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức “Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cán bộ khuyến công cấp xã năm 2022” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
-
Bình Thuận: Kinh phí khuyến công quốc gia giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm
Năm 2022, từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia, tỉnh Bình Thuận được Bộ Công Thương phê duyệt đề án: “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến thực phẩm” với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng. Đây là đề án khuyến công góp phần giúp cho các doanh nghiệp đầu tư, thay thế các máy móc, thiết bị đã cũ, nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm.
-
Khuyến công Sóc Trăng: Tiếp tục phát huy hiệu quả đề án nhóm
Hiện toàn tỉnh Sóc Trăng có khoảng 55 cơ sở sản xuất bánh Pía với tổng công suất ước tính trên 40.000 tấn/năm, giải quyết việc làm ổn định cho hơn 2.000 lao động nông thôn, trong đó có khoảng 22 cơ sở sản xuất với quy mô lớn, công suất khoảng 3.500 tấn/năm. Việc thị trường ngày càng được mở rộng, sản phẩm bánh Pía ngày càng đa dạng, yêu cầu khách hàng ngày càng cao.
-
Khuyến công Thanh Hóa: Khuyến khích phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp nông thôn
Những năm qua, Trung tâm Khuyến công và Tiết kiệm năng lượng Thanh Hóa (Trung tâm) đã nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư dây chuyền hiện đại, phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN nông thôn); đào tạo nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn. Đồng thời, giới thiệu quảng bá mạnh mẽ các sản phẩm CN-TTCN đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
-
Bắc Giang: Sử dụng linh hoạt, hiệu quả nguồn kinh phí khuyến công
Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nguồn kinh phí cho các hoạt động Khuyến công và Xúc tiến Thương mại thực tế năm 2021 giảm hơn so với kinh phí được phê duyệt nhằm phục vụ cho công tác phòng chống dịch. Do đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh Bắc Giang (Trung tâm) đã chủ động triển khai và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn kinh phí, đảm bảo thực hiện tốt 100% đề án và nhiệm vụ được giao.
-
Công nghiệp nông thôn: Những bước chuyển mình sau mùa dịch
Năm 2022, năm thứ 2 thực hiện Chương trình khuyến công quốc gia giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1881/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Quyết định số 1881/QĐ-TTg), các địa phương trên cả nước đã tích cực xây dựng và triển khai chương trình khuyến công địa phương giai đoạn 2021-2025. Trong lúc khó khăn, sự đồng hành của chính sách khuyến công là nguồn động viên lớn đối với các doanh nghiệp, cơ sở CNNT để nhanh chóng khôi phục, ổn định sản xuất, vững vàng vượt qua đại dịch.