Phát triển hoạt động khuyến công
-
Cao Bằng: Xóa đói, giảm nghèo nhờ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia
Những năm qua, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, sử dụng hiệu quả từ nguồn vốn khuyến công quốc gia, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp khu vực nông thôn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển, góp phần xóa đói giảm nghèo.
-
Quảng Bình: Phát huy hiệu quả nguồn vốn khuyến công
Với sự trợ giúp từ nguồn vốn khuyến công, công nghiệp nông thôn (CNNT) Quảng Bình từng bước khẳng định vai trò, vị thế của mình.
-
Ngành Công Thương Quảng Bình với bước phục hồi mạnh mẽ
Điểm sáng nổi bật trong 6 tháng đầu năm nay của Quảng Bình là hầu hết các chỉ số về công nghiệp đều tăng trưởng, thậm chí còn vượt kế hoạch đề ra.
-
Cụm công nghiệp - Động lực quan trọng để phát triển kinh tế Hậu Giang
Việc phát triển các cụm công nghiệp dã giúp Hậu Giang hạn chế tình trạng sản xuất phân tán không theo quy hoạch, làm thay đổi bộ mặt nông thôn theo hướng công nghiệp hóa.
-
Khuyến công Sơn La: Tập trung đầu tư thiết bị chế biến các sản phẩm từ hoa quả
Sơn La hiện đã được cấp 181 mã số vùng trồng cây ăn quả với diện tích 4.701 ha; có 196 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn phát triển bền vững và đã có thị trường tiêu thụ sản phẩm.
-
Đắk Lắk: Nâng cao chất lượng các đề án khuyến công
Thời gian vừa qua hoạt động khuyến công đã góp phần thúc đẩy công nghiệp nông thôn (CNNT) phát triển, tạo diện mạo mới cho các cơ sở sản xuất tại khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp khi nhận hỗ trợ từ chương trình khuyến công đều đã đi vào hoạt động hiệu quả, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, Mặt khác, đã khuyến khích các cơ sở CNNT khai thác tốt tiềm năng nguồn nguyên liệu hiện có.
-
Công nghiệp nông thôn đổi thay nhờ trợ lực của chính sách khuyến công
Giai đoạn 2014 -2020, thực hiện Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2020 theo Quyết định số 1288/QĐ-TTg ngày 01 tháng 8 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ, đã tổ chức đào tạo nghề, truyền nghề cho hơn 18.000 lao động nông thôn, tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo trung bình đạt trên 90%.
-
Khuyến công Lạng Sơn: Thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn
Từ nguồn vốn được hỗ trợ của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Lạng Sơn, hộ sản xuất của ông Dương Quang Tiệp đã mạnh dạn đầu tư, đổi mới máy móc thiết bị nhằm từng bước nâng cao công suất, chất lượng sản phẩm.
-
Cao Bằng: Nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm từ gỗ”
Sáng ngày 06 tháng 7 năm 2022, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng tổ chức nghiệm thu cơ sở và tổng kết đề án: “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm từ gỗ” tại cơ sở sản xuất của HTX Trường Thịnh, xã Minh Tâm, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.
-
Bộ Công Thương tăng cường chỉ đạo thực hiện các hoạt động khuyến công
Nhằm tăng cường các hoạt động khuyến công, thực hiện có hiệu quả Quyết định số 1881/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 04/CT-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương; triển khai hiệu quả kế hoạch khuyến công quốc gia, khuyến công địa phương năm 2022 và các năm tiếp theo, ngày 15/6/2022, Bộ Công Thương đã ban hành văn bản số 3384/BCT-CTĐP đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm chỉ đạo một số nội dung.
-
Quảng Bình: Thúc đẩy phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Sau thời gian phát động và tổ chức bình chọn ở cấp huyện, thị xã, thành phố trực thuộc, Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) tỉnh Quảng Bình năm 2022 đã bình chọn được những sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn của tỉnh.
-
Chương trình khuyến công TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025: Hướng vào những mục tiêu cụ thể
Theo đánh giá từ Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, các sản phẩm CNNT chủ yếu được sản xuất theo kiểu truyền thống, thiết bị thô sơ, năng suất, hiệu quả thấp. Chất lượng sản phẩm theo đó chưa cao, bao bì mẫu mã đơn giản, do vậy chưa thu hút người tiêu dùng.