rau quả Việt Nam
-
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
Xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tích cực trong 2 tháng đầu năm 2023 trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực xuất khẩu giảm mạnh.
-
Xuất khẩu rau quả tăng tốc, tiến tới mốc 5 tỷ USD vào năm 2025
Sự mở cửa thương mại bình thường trở lại sau COVID-19 của Trung Quốc cùng nhiều thị trường lớn được mở như Nhật Bản, New Zealand… được coi nhân tố thúc đẩy tăng trưởng cho hàng rau quả xuất khẩu.
-
Fruit Logistica 2023 - Cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt
Hội chợ triển lãm quốc tế về trái cây, rau quả lớn nhất thế giới - Fruit Logistica đang diễn ra tại Berlin từ ngày 8 - 10/2 là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường cũng như phát triển ngành rau quả của Việt Nam.
-
Công ty Cổ phần Rau quả Tiền Giang: Đổi mới để không ngừng lớn mạnh
Trải qua 45 năm, Công ty Cổ phần Rau quả Tiền Giang (VEGETIGI) đã khẳng định được vị thế là một đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và xuất khẩu các loại rau quả.
-
Xuất khẩu rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp
Tháng 7/2022 xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp, ước đạt 260 triệu USD. Đáng chú ý, thị trường xuất khẩu hàng rau quả lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc đang có nhiều tín hiệu tích cực.
-
Để rau quả Việt vào thị trường Trung Quốc bằng con đường chính ngạch
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa xây dựng và phát hành Cẩm nang Hướng dẫn xuất khẩu rau quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.
-
Hoa Kỳ tăng nhập khẩu rau quả Việt Nam
Hoa Kỳ là thị trường tiềm năng của trái cây Việt khi có tới 332 triệu khách hàng với thu nhập đầu người cao và xu hướng ẩm thực ngày càng chú trọng thành phần rau, quả.
-
Xuất khẩu rau quả sang thị trường châu Âu và châu Mỹ tăng trưởng cao
Năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả tới thị trường châu Âu và châu Mỹ đều có tốc độ tăng trưởng cao, trong đó xuất khẩu tới châu Âu đạt 303 triệu USD, tăng 17,4% so với năm 2020; tới châu Mỹ đạt 271 triệu USD, tăng 29,1% so với năm 2020.
-
Xuất khẩu rau quả năm 2021 ước đạt 3,52 tỷ USD
Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu rau quả ở mức cao trong nửa đầu năm 2021 đã góp phần thúc đẩy ngành hàng rau tăng trưởng khá trong năm 2021.
-
Tiếp tục xu hướng phục hồi, xuất khẩu rau quả đón tín hiệu khả quan
Tiếp tục xu hướng phục hồi từ tháng 10/2021, tình hình sản xuất hàng rau quả trong tháng 11/2021 đã trở lại bình thường, trị giá xuất khẩu hàng rau quả được cải thiện. Dự kiến hàng rau quả xuất khẩu trong tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022 sẽ khả quả hơn.
-
Việt Nam là thị trường cung cấp rau củ (mã HS 07) lớn nhất cho thị trường Đài Loan
Hàng rau củ thị trường Đài Loan nhập khẩu từ Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2021 đạt 60,7 nghìn tấn, trị giá 40,3 triệu USD, tăng 81,6% về lượng và tăng 68,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
-
9 tháng, xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng 10,4% so cùng kỳ
Trong 9 tháng năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam đạt 2,75 tỷ USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2020.