sàn thương mại điện tử
-
Đến năm 2025 sẽ có 55% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến
Kế hoạch phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 đặt mục tiêu, 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến vào năm 2025, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ đạt trung bình 600 USD/người/năm.
-
Gỡ khó cho doanh nghiệp thời Covid-19, Nam Định thúc đẩy sử dụng sàn giao dịch thương mại điện tử
Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn do tác động của dịch bệnh Covid-19, Sở Công Thương Nam Định triển khai nhiều hoạt động hướng dẫn trực tuyến cho doanh nghiệp sử dụng sàn giao dịch thương mại điện tử.
-
Shopee và Sendo tiếp tục dẫn đầu số gian hàng vi phạm, nâng giá khẩu trang
Chiều 30/3, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thông tin, mặc dù lực lượng chức năng đã tích cực ngăn chặn tình trạng tăng giá bán, nâng giá vận chuyển các mặt hàng phòng tránh dịch Covid-19 trên các sàn thương mại điện tử nhưng những hành vi vi phạm vẫn diễn ra.
-
Hợp tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong mua sắm trực tuyến giữa các nước ASEAN
Trong khuôn khổ hoạt động của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng ASEAN (ACCP), vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã phối hợp với các Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ASEAN xây dựng video clip và tờ rơi tuyên truyền tư vấn quyền lợi người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến.
-
Trục lợi từ đại dịch Covid-19, các gian hàng trên Shopee và Sendo liên tiếp bị phạt
Cơ quan chức năng cho biết, Shopee và Sendo tiếp tục là 2 sàn thương mại điện tử có nhiều gian hàng tăng giá trục lợi khi bán các sản phẩm khẩu trang, nước rửa tay giữa đại dịch Covid-19.
-
Tổng cục QLTT thành lập Tổ công tác về thương mại điện tử
Tổ 368 tham mưu, giúp Tổng cục trưởng về quản lý thị trường trong thương mại điện tử để nắm tình hình, kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc việc tuân thủ các quy định pháp luật về thương mại điện tử.
-
Nạn hàng giả trong thương mại điện tử: Quản lý chặt các tài khoản bán hàng
Sự phát triển của thương mại điện tử đã và đang tạo ra những thách thức không nhỏ cho việc xây dựng khuôn khổ pháp lý để quản lý hoạt động này, cũng như đối với công tác thực thi ngăn chặn hành vi gian lận thương mại và bảo vệ người tiêu dùng.
-
Ứng dụng Okiva: Sàn thương mại điện tử livestream - video đầu tiên tại Việt Nam
Trong sự kiện này, Okiva cũng giới thiệu sàn thương mại điện tử livestream - video đầu tiên tại Việt Nam, giải pháp bán hàng livestream hiệu quả, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu thao tác khi giới thiệu sản phẩm, chốt đơn hàng, và thu thập thông tin người mua.
-
Lực đẩy xuất khẩu từ thương mại điện tử cho các SMEs
Với quy mô dân số lớn trên 90 triệu người, tỷ lệ dân số trẻ và thuộc nhóm có mức độ truy cập Internet cao, đây là cơ sở để thị trường thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
-
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Không để thương mại điện tử dung dưỡng cho hành vi lừa đảo
Thương mại điện tử đem lại nhiều hiệu quả tích cực, nhưng nếu không quản lý tốt, nó sẽ trở thành một mảnh đất dung dưỡng cho hành vi lừa đảo, trục lợi người tiêu dùng, phá hoạt sản xuất, phá hoại thị trường.
-
Các nhà bán lẻ đang chuyển sang công nghệ Chatbots
Vì sao nhà bán lẻ đón nhận tích cực với công cụ chatbot? Đó là vì với sự giúp sức của trí tuệ nhân tạo (AI), chatbot ngày càng trở nên thông minh hơn, hoạt động hiệu quả hơn.