siêu thị
-
Co.op mart sáng tạo với phương thức “Pick & Ship” nhằm hạn chế lây nhiễm Covid-19
Phương thức này giúp khách hàng tiện lợi hơn khi đến siêu thị, nhưng quan trọng nhất là ước tính giúp hạn chế 80% - 90% nguy cơ lây chéo giữa các khách cùng đi siêu thị vì khách không thể tiếp xúc nhau. Một số khách hàng đến siêu thị sáng nay có chút bỡ ngỡ nhưng cũng nhanh chóng hợp tác để được siêu thị phục vụ.
-
Những vấn đề đặt ra trong xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ ở miền núi, hải đảo
Chỉ khi nào thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển nói chung, việc phát triển kinh tế và xây dựng các chuỗi cung ứng - tiêu thụ ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo mới đạt hiệu ứng cao hơn, có sức lan tỏa rộng lớn hơn.
-
Hạ tầng thương mại miền núi và hải đảo sẽ có bước đột phá
Trong tương lai gần, hạ tầng thương mại (HTTM) miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo sẽ có bước đột phá, được cải thiện đáng kể, góp phần bảo vệ an ninh biên giới và hải đảo.
-
Tác động của bầu không khí siêu thị đến hành vi mua ngẫu hứng tại Coopmart Nguyễn Kiệm - Thành phố Hồ Chí Minh
PGS.TS. HÀ NAM KHÁNH GIAO (Trưởng khoa Vận tải Hàng không, Học viện Hàng không Việt Nam) - ĐỖ YẾN TUYẾT (Kế toán tổng hợp, Công ty cổ phần GMT)
-
Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục thu hút các nhà đầu tư ngoại
Theo Savills, trong số 66 dự án được cấp mới tại Hà Nội vào quý I/2021, có 5 dự án trung tâm mua sắm và siêu thị, đóng góp 13,48 triệu USD tương đương 27% vốn FDI đăng ký mới tại Thủ đô.
-
Không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu khi dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Thành phố Hồ Chí Minh
Bộ Công Thương (Vụ Thị trường trong nước) đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh để bảo đảm điều phối cung ứng hàng hóa thiết yếu cho thị trường, xử lý các khó khăn trong lưu chuyển hàng hóa kịp thời nhằm không làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.
-
Những dấu ấn của thị trường trong nước
Bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, tập trung chủ yếu ở các mặt hàng nhu yếu phẩm, thương mại trong nước ngày càng được cải thiện, nhất là hệ thống bán buôn, bán lẻ… là những dấu ấn của thị trường trong nước.
-
Sức sống của cửa hàng tạp hóa truyền thống
Các cửa hiệu tạp hóa truyền thống ít có nhu cầu bức bách tạo ra lợi nhuận lớn để tái đầu tư mở rộng nên thường không bị vướng vào áp lực tài chính vay nợ. Đây cũng chính là lý do họ “sống sót” tốt hơn trong thời kỳ thị trường biến động, thậm chí khủng hoảng.
-
Co.opmart phối hợp nhà cung cấp giảm giá ngay 10.000 sản phẩm, chia sẻ áp lực với khách hàng
Từ nay đến hết ngày 19/05/2021, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra của Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá từ 20% đến 50% cho 10.000 sản phẩm nhu yếu gồm một số loại sữa, dầu ăn, đường, mì ăn liền, thịt heo, thủy hải sản, rau củ quả, đồ dùng gia đình, …. nhằm thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với khách hàng. Các sản phẩm này được bố trí giảm giá luân phiên theo nhóm và trải đều trên các ngày trong tuần để khách thuận lợi mua sắm.
-
Central Retail khai trương Trung tâm Thương mại GO! lớn nhất tại Thái Nguyên
Ngày 29/4/2021, tại Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị GO! tại khu dân cư đường Việt Bắc, Phường Tân Lập, Thành phố Thái Nguyên.
-
Quyết định mua mặt hàng sữa nước tại siêu thị của người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
PHẠM HÙNG CƯỜNG (Trường Đại học Ngoại thương, TP. Hồ Chí Minh) - THS. MAI THÚY VY (Trường Đại học Ngoại thương, TP. Hồ Chí Minh)
-
Central Retail công bố kế hoạch 5 năm lần thứ 2, tham vọng điều gì tại Việt Nam?
Sau 6 năm tiếp quản chuỗi Big C, Centrail Retail vừa chính thức đưa ra con số đầu tư 1,1 tỷ USD tại thị trường Việt Nam trong 5 năm tới với loạt kế hoạch được cho là khá phù hợp và linh hoạt trong bối cảnh mới hiện nay.