Thị trường Nhật Bản
-
Nhìn người Nhật mua sắm để “học cách nhà giàu tiêu tiền”
Người Nhật giàu có nhưng không chọn mua ô tô xịn khi có tiền, họ chọn thứ khác.
-
Thương chiến Mỹ-Trung: Xuất hiện dấu hiệu ảnh hưởng đến 2 lĩnh vực của Việt Nam trong giao thương với đối tác quan trọng nhất
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã và đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu, nhưng với một Việt Nam sát vách, mức độ ảnh hưởng trực tiếp hơn
-
Người Nhật "chuộng" tôm Việt, giá cao vẫn "đắt hàng"
Việt Nam và các nguồn cung chính khác cho Nhật (Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan) đều được hưởng mức thuế 0%. Xét về giá, giá tôm HS 030617 của Việt Nam cao nhất trong số các nguồn cung chính.
-
Việt Nam sẽ xuất khẩu viên nén gỗ sang Nhật Bản
Công ty Eastwood Energy (Việt Nam) và Tập đoàn CellMark (Thụy Điển) vừa ký hợp đồng dài hạn cung cấp viên gỗ nén vào thị trường Nhật Bản, tối thiểu 300.000 tấn/năm.
-
Tương ớt Chin-Su chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản
Sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực của người Nhật, Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt Chin-Su dành riêng cho thị trường này.
-
Xuất khẩu hạt giống dưa hấu Việt Nam qua Nhật Bản
Ngày 23-7, Tập đoàn Lộc Trời cho biết đã phối hợp với Công ty Hagihara Farm (Nhật Bản) và nông dân sản xuất thành công hạt giống dưa hấu, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản với hơn 8 kg hạt giống và được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản.
-
Xuất khẩu dệt may sang Nhật: Tạo thương hiệu bằng chất lượng
Nhật Bản vẫn đang rộng mở nhập khẩu nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam và dệt may là mặt hàng có nhiều lợi thế.
-
Nhật Bản đang tiêu thụ một lượng lớn thủy sản của Việt Nam
Xuất khẩu thuỷ sản sang Nhật Bản đang đứng số 1 khi chiếm 17% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam...
-
Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam có tăng sau khi VJEPA có hiệu lực?
Theo cam kết trong vòng 10 năm kể từ khi Hiệp định có hiệu lực, Nhật Bản sẽ miễn thuế đối với 94% hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này.
-
Tận dụng cơ hội từ các FTA, tôm Việt Nam tăng xuất khẩu sang Nhật
XK tôm Việt Nam sang Nhật Bản trong những năm gần đây có xu hướng tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ tốt cộng với những lợi thế từ các Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản.
-
Nhật Bản chính thức nằm trong top 10 thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam
3 tháng đầu năm nay, XK cá tra sang Nhật Bản đạt 8,58 triệu USD, tăng 60,37% so với cùng kỳ năm 2018. Giá trị này còn cao hơn giá trị XK sang thị trường được đánh giá cao và tiềm năng là: UAE, Ai Cập, Đức hay Bỉ.
-
Việt Nam hiện là nhà cung cấp tôm đông lạnh lớn nhất của Nhật Bản
Xuất khẩu tôm sang thị trường Nhật Bản đã có những dấu hiệu khả quan đầu năm nay khi Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực từ tháng 1/2019.