Thị trường Nhật Bản
-
Dự báo xuất khẩu tôm năm 2019 giảm 4% so cùng kỳ
Xuất khẩu tôm có chiều hướng khả quan hơn tại các thị trường Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản vào những tháng cuối năm khi lượng tồn kho giảm. Tuy nhiên, XK sang thị trường EU những tháng cuối năm chưa thể phục hồi. Cạnh tranh về giá tôm vẫn là áp lực lớn đối với DN.
-
Từ hôm nay, Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng lên 10%
Chính phủ Nhật Bản ước tính thu ngân sách sẽ tăng thêm khoảng 5.700 tỷ yen (52,8 tỷ USD) từ việc tăng thuế tiêu dùng.
-
Nhìn người Nhật mua sắm để “học cách nhà giàu tiêu tiền”
Người Nhật giàu có nhưng không chọn mua ô tô xịn khi có tiền, họ chọn thứ khác.
-
Thương chiến Mỹ-Trung: Xuất hiện dấu hiệu ảnh hưởng đến 2 lĩnh vực của Việt Nam trong giao thương với đối tác quan trọng nhất
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã và đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu, nhưng với một Việt Nam sát vách, mức độ ảnh hưởng trực tiếp hơn
-
Người Nhật "chuộng" tôm Việt, giá cao vẫn "đắt hàng"
Việt Nam và các nguồn cung chính khác cho Nhật (Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan) đều được hưởng mức thuế 0%. Xét về giá, giá tôm HS 030617 của Việt Nam cao nhất trong số các nguồn cung chính.
-
Việt Nam sẽ xuất khẩu viên nén gỗ sang Nhật Bản
Công ty Eastwood Energy (Việt Nam) và Tập đoàn CellMark (Thụy Điển) vừa ký hợp đồng dài hạn cung cấp viên gỗ nén vào thị trường Nhật Bản, tối thiểu 300.000 tấn/năm.
-
Tương ớt Chin-Su chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản
Sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực của người Nhật, Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt Chin-Su dành riêng cho thị trường này.
-
Xuất khẩu hạt giống dưa hấu Việt Nam qua Nhật Bản
Ngày 23-7, Tập đoàn Lộc Trời cho biết đã phối hợp với Công ty Hagihara Farm (Nhật Bản) và nông dân sản xuất thành công hạt giống dưa hấu, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản với hơn 8 kg hạt giống và được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản.
-
Xuất khẩu dệt may sang Nhật: Tạo thương hiệu bằng chất lượng
Nhật Bản vẫn đang rộng mở nhập khẩu nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam và dệt may là mặt hàng có nhiều lợi thế.
-
Nhật Bản đang tiêu thụ một lượng lớn thủy sản của Việt Nam
Xuất khẩu thuỷ sản sang Nhật Bản đang đứng số 1 khi chiếm 17% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam...
-
Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam có tăng sau khi VJEPA có hiệu lực?
Theo cam kết trong vòng 10 năm kể từ khi Hiệp định có hiệu lực, Nhật Bản sẽ miễn thuế đối với 94% hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này.
-
Tận dụng cơ hội từ các FTA, tôm Việt Nam tăng xuất khẩu sang Nhật
XK tôm Việt Nam sang Nhật Bản trong những năm gần đây có xu hướng tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ tốt cộng với những lợi thế từ các Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản.
