Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Thị trường Nhật Bản

Xuất khẩu cá ngừ sang Nhật Bản đang có xu hướng tăng trưởng tích cực hơn

Xuất khẩu cá ngừ sang Nhật Bản đang có xu hướng tăng trưởng tích cực hơn

9 tháng, xuất khẩu cá tra sang Nhật Bản tăng gần 3%
09:30, 30/10/2019

9 tháng, xuất khẩu cá tra sang Nhật Bản tăng gần 3%

Cacao hữu cơ Việt Nam lần đầu xuất đi Nhật
19:30, 29/10/2019

Cacao hữu cơ Việt Nam lần đầu xuất đi Nhật

9 tháng, xuất khẩu cá ngừ tăng hơn 15% so cùng kỳ
16:30, 24/10/2019

9 tháng, xuất khẩu cá ngừ tăng hơn 15% so cùng kỳ

  • Dự báo xuất khẩu tôm năm 2019 giảm 4% so cùng kỳ

    Dự báo xuất khẩu tôm năm 2019 giảm 4% so cùng kỳ

    Xuất khẩu tôm có chiều hướng khả quan hơn tại các thị trường Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản vào những tháng cuối năm khi lượng tồn kho giảm. Tuy nhiên, XK sang thị trường EU những tháng cuối năm chưa thể phục hồi. Cạnh tranh về giá tôm vẫn là áp lực lớn đối với DN.

  • Từ hôm nay, Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng lên 10%

    Từ hôm nay, Nhật Bản tăng thuế tiêu dùng lên 10%

    Chính phủ Nhật Bản ước tính thu ngân sách sẽ tăng thêm khoảng 5.700 tỷ yen (52,8 tỷ USD) từ việc tăng thuế tiêu dùng.

  • Nhìn người Nhật mua sắm để “học cách nhà giàu tiêu tiền”

    Nhìn người Nhật mua sắm để “học cách nhà giàu tiêu tiền”

    Người Nhật giàu có nhưng không chọn mua ô tô xịn khi có tiền, họ chọn thứ khác.

  • Thương chiến Mỹ-Trung: Xuất hiện dấu hiệu ảnh hưởng đến 2 lĩnh vực của Việt Nam trong giao thương với đối tác quan trọng nhất

    Thương chiến Mỹ-Trung: Xuất hiện dấu hiệu ảnh hưởng đến 2 lĩnh vực của Việt Nam trong giao thương với đối tác quan trọng nhất

    Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã và đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu, nhưng với một Việt Nam sát vách, mức độ ảnh hưởng trực tiếp hơn

  • Người Nhật "chuộng" tôm Việt, giá cao vẫn "đắt hàng"

    Người Nhật "chuộng" tôm Việt, giá cao vẫn "đắt hàng"

    Việt Nam và các nguồn cung chính khác cho Nhật (Indonesia, Ấn Độ, Thái Lan) đều được hưởng mức thuế 0%. Xét về giá, giá tôm HS 030617 của Việt Nam cao nhất trong số các nguồn cung chính.

  • Việt Nam sẽ xuất khẩu viên nén gỗ sang Nhật Bản

    Việt Nam sẽ xuất khẩu viên nén gỗ sang Nhật Bản

    Công ty Eastwood Energy (Việt Nam) và Tập đoàn CellMark (Thụy Điển) vừa ký hợp đồng dài hạn cung cấp viên gỗ nén vào thị trường Nhật Bản, tối thiểu 300.000 tấn/năm.

  • Tương ớt Chin-Su chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản

    Tương ớt Chin-Su chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản

    Sau một thời gian dài tìm hiểu và nghiên cứu sâu về ẩm thực của người Nhật, Masan Consumer đã phát triển thành công tương ớt Chin-Su dành riêng cho thị trường này.

  • Xuất khẩu hạt giống dưa hấu Việt Nam qua Nhật Bản

    Xuất khẩu hạt giống dưa hấu Việt Nam qua Nhật Bản

    Ngày 23-7, Tập đoàn Lộc Trời cho biết đã phối hợp với Công ty Hagihara Farm (Nhật Bản) và nông dân sản xuất thành công hạt giống dưa hấu, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nhật Bản với hơn 8 kg hạt giống và được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản.

  • Xuất khẩu dệt may sang Nhật: Tạo thương hiệu bằng chất lượng

    Xuất khẩu dệt may sang Nhật: Tạo thương hiệu bằng chất lượng

    Nhật Bản vẫn đang rộng mở nhập khẩu nhiều loại hàng hóa từ Việt Nam và dệt may là mặt hàng có nhiều lợi thế.

  • Nhật Bản đang tiêu thụ một lượng lớn thủy sản của Việt Nam

    Nhật Bản đang tiêu thụ một lượng lớn thủy sản của Việt Nam

    Xuất khẩu thuỷ sản sang Nhật Bản đang đứng số 1 khi chiếm 17% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam...

  • Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam có tăng sau khi VJEPA có hiệu lực?

    Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam có tăng sau khi VJEPA có hiệu lực?

    Theo cam kết trong vòng 10 năm kể từ khi Hiệp định có hiệu lực, Nhật Bản sẽ miễn thuế đối với 94% hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này.

  • Tận dụng cơ hội từ các FTA, tôm Việt Nam tăng xuất khẩu sang Nhật

    Tận dụng cơ hội từ các FTA, tôm Việt Nam tăng xuất khẩu sang Nhật

    XK tôm Việt Nam sang Nhật Bản trong những năm gần đây có xu hướng tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ tốt cộng với những lợi thế từ các Hiệp định Thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí