thị trường xuất khẩu
-
Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 6,6 triệu tấn thép sau 11 tháng
Tháng 11/2022, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 384.000 tấn thép thô, giảm 43% so với cùng kỳ 2021. Bán hàng các sản phẩm thép đạt 443.000 tấn, giảm 30% so với tháng 11 năm trước.
-
Cơ hội tốt cho đa dạng hóa chuỗi cung ứng
CPTPP đã tạo cơ hội to lớn cho Việt Nam trong hình thành và đa dạng hóa các chuỗi cung ứng với các nước trong và ngoài khối CPTPP, vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cần tranh thủ chớp thời cơ trong khoảng thời gian thuận lợi đang có, tạo đà phát triển cho nền kinh tế nước nhà.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ
Tọa đàm “Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 27/10/2022.
-
Xuất khẩu thép xây dựng Hòa Phát vượt 1 triệu tấn sau 9 tháng
Tháng 9/2022, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất 540.000 tấn thép thô. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng và phôi thép đạt 555.000 tấn.
-
Cotton Day 2022: Cung cấp giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp dệt may
Ban tổ chức cho biết dự kiến, Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022 thu hút hơn 200 đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam, do Hiệp hội Bông Mỹ (Cotton USA) phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tổ chức.
-
Tư lệnh các Ngành hiến kế gì để phát triển thị trường xuất khẩu?
Để khai thác hiệu quả các thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng thêm nhiều thị trường tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam, lãnh đạo các Bộ, ngành cho rằng cần có chiến lược bài bản hơn, trong đó đẩy mạnh công tác thông tin và huy động sự tham gia xúc tiến của nhiều Ngành.
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu: Làm chủ thông tin để xây dựng chiến lược
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khó lường, những tín hiệu tại các thị trường đối tác là yếu tố quan trọng để việc hoạch định chiến lược xuất nhập khẩu được đúng đắn và hiệu quả nhất. Hệ thống 61 Thương vụ và Chi nhánh Thương vụ chính là những cánh tay nối dài quan trọng ở tiền tuyến để hàng hóa Việt Nam tỏa đi khắp toàn cầu.
-
Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu có chiến lược và hiệu quả
Ngày 29/7/2022, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước tháng 7/2022”.
-
Rạng Đông bứt phá trong hoạt động xuất khẩu
Đẩy mạnh xuất khẩu - một trong những trụ cột tăng trưởng quan trọng nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược của Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đề ra: đến năm 2025 tỷ trọng xuất khẩu tăng trưởng từ 10% hiện nay lên 30% nhằm mở rộng không gian tăng trưởng và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.
-
Kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào tiếp tục tăng trong năm 2022
Trong 5 tháng đầu năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Lào đạt 690,6 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó xuất khẩu đạt 255,02 triệu USD giảm -9%; nhập khẩu đạt gần 435,58 triệu USD tăng 50%.
-
Thách thức đối với xuất khẩu của Việt Nam trong bối cảnh mới của năm 2022
ThS. ĐỖ THỊ THANH HUYỀN (Trường Đại học Thương mại)