thị trường xuất khẩu nông sản
-
Tăng cường xúc tiến thương mại, đa dạng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Ngoại giao chỉ đạo tăng cường xúc tiến thương mại, tiếp tục mở rộng, đa dạng thị trường xuất khẩu, đồng thời triển khai các chương trình kết nối, tổ chức tuần lễ nông sản, hội chợ hàng Việt để khai thác tiềm năng thị trường trong nước.
-
Xuất khẩu hồ tiêu năm 2024 giảm về lượng nhưng tăng mạnh hơn 45% về trị giá
So với năm 2023, lượng xuất khẩu hồ tiêu năm 2024 giảm 5,1%, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu lại tăng đến 45,4%. Đáng chú ý, xuất khẩu hồ tiêu sang thị trường lớn nhất là Hoa Kỳ lập kỷ lục mới với 72.311 tấn, chiếm tỷ trọng 28,9% và tăng 33,2% so với năm 2023.
-
[eMagazine] Ngành thủy sản khai thác Hiệp định CPTPP: Nhiều việc phải làm để tận dụng hiệu quả dư địa thị trường
Khu vực CPTPP có mức tăng trưởng tỷ trọng lớn thứ hai trong các khối thị trường của thủy sản Việt Nam năm 2023. Tuy nhiên, tăng trưởng này được cho chưa tương xứng với dư địa, tiềm năng khai thác.
-
Tập trung phát triển năng lực cho các nhà quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong xuất khẩu nông sản - tiếp cận theo mô hình Kano - IPA
Bài báo nghiên cứu "Tập trung phát triển năng lực cho các nhà quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong xuất khẩu nông sản - tiếp cận theo mô hình Kano - IPA" do PGS.TS. Lê Tiến Đạt (Trường Đại học Thương mại) thực hiện.
-
Quy định mới của Australia và Đài Loan (Trung Quốc) đối với nông sản nhập khẩu
Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng yêu cầu các biện pháp quản lý rủi ro an toàn sinh học đối với 19 loài sinh vật gây hại.
-
Lưu ý về dán nhãn sản phẩm thực phẩm khi xuất khẩu vào thị trường Singapore
Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam. Các sản phẩm này có chứa trứng được coi là một trong những thành phần gây dị ứng cho người sử dụng nhưng không được ghi chú trên nhãn mác của sản phẩm.
-
Xuất khẩu tăng mạnh 3 con số, gạo Việt Nam "rộng cửa" tại thị trường Senegal
Senegal là một trong những nước có mức tiêu thụ gạo tính theo đầu người cao nhất Tây Phi. Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường này tăng mạnh 215% so với năm 2022.
-
Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng tháng thứ hai liên tiếp
Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ phục hồi khi nhu cầu tiêu dùng của thị trường này tăng lên vào dịp cuối năm, đặc biệt là với mặt hàng tôm.
-
Xuất khẩu gạo sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng đột biến gần 16.000% so cùng kỳ
Bất chấp giá liên tục tăng, xuất khẩu gạo Việt Nam sang nhiều thị trường tăng 3-4 con số, thậm chí xuất khẩu gạo sang Thổ Nhĩ Kỳ trong 5 tháng đầu năm tăng mạnh gần 16.000% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính được cho là lo ngại ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, các nước tăng mua gạo để dự trữ.
-
Xuất khẩu chè quý I: Lượng và trị giá giảm, đơn giá bình quân tăng
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu chè của Việt Nam ghi nhận mức giảm về lượng và trị giá nhưng tăng khá về đơn giá bình quân so với cùng kỳ năm 2022.
-
Ngành hàng rau, quả - điểm sáng của xuất khẩu những tháng đầu năm
Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu nhóm hàng rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực trong bối cảnh lạm phát toàn cầu cao khiến nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực giảm.
-
Nhãn Việt chinh phục thị trường Australia
Gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm, sẽ được Công ty Hoa Australia đưa ra thị trường Melbourne và phân phối dọc các thành phố ven biển.
