thị trường xuất khẩu nông sản
-
Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng tháng thứ hai liên tiếp
Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ phục hồi khi nhu cầu tiêu dùng của thị trường này tăng lên vào dịp cuối năm, đặc biệt là với mặt hàng tôm.
-
Xuất khẩu gạo sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng đột biến gần 16.000% so cùng kỳ
Bất chấp giá liên tục tăng, xuất khẩu gạo Việt Nam sang nhiều thị trường tăng 3-4 con số, thậm chí xuất khẩu gạo sang Thổ Nhĩ Kỳ trong 5 tháng đầu năm tăng mạnh gần 16.000% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính được cho là lo ngại ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, các nước tăng mua gạo để dự trữ.
-
Xuất khẩu chè quý I: Lượng và trị giá giảm, đơn giá bình quân tăng
3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu chè của Việt Nam ghi nhận mức giảm về lượng và trị giá nhưng tăng khá về đơn giá bình quân so với cùng kỳ năm 2022.
-
Ngành hàng rau, quả - điểm sáng của xuất khẩu những tháng đầu năm
Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu nhóm hàng rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực trong bối cảnh lạm phát toàn cầu cao khiến nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực giảm.
-
Nhãn Việt chinh phục thị trường Australia
Gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm, sẽ được Công ty Hoa Australia đưa ra thị trường Melbourne và phân phối dọc các thành phố ven biển.
-
Xuất khẩu thanh long: Đa dạng hóa sản phẩm để giải tỏa sức ép cạnh tranh
Việc đa dạng các sản phẩm giá trị gia tăng từ thanh long của các địa phương và doanh nghiệp được xem là hướng đi đúng để đa dạng kênh tiêu thụ, giảm sức ép mùa vụ, phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm.
-
Việt Nam xuất khẩu 280.000 tấn gạo trong tháng 1
Các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam như Philippines, Châu Phi... tiếp tục ký hợp đồng mua gạo của Việt Nam và giá gạo đang ở mức rất khả quan.
-
Giữa tâm dịch Covid-19, nông sản, thực phẩm tìm hướng tiêu thụ online sang Trung Quốc
35 doanh nghiệp Việt Nam của 13 tỉnh, thành phố trên cả nước đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm đến các nhà nhập khẩu Trung Quốc bằng hình thức trực tuyến.