Tạp chí Công Thương
  • Thứ ba, ngày 20 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 20 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thị trường xuất khẩu nông sản

Xuất khẩu hồ tiêu năm 2024 giảm về lượng nhưng tăng mạnh hơn 45% về trị giá

Xuất khẩu hồ tiêu năm 2024 giảm về lượng nhưng tăng mạnh hơn 45% về trị giá

[eMagazine] Ngành thủy sản khai thác Hiệp định CPTPP: Nhiều việc phải làm để tận dụng hiệu quả dư địa thị trường
08:30, 09/10/2024

[eMagazine] Ngành thủy sản khai thác Hiệp định CPTPP: Nhiều việc phải làm để tận dụng hiệu quả dư địa thị trường

Tập trung phát triển năng lực cho các nhà quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong xuất khẩu nông sản - tiếp cận theo mô hình Kano - IPA
15:30, 27/07/2024

Tập trung phát triển năng lực cho các nhà quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong xuất khẩu nông sản - tiếp cận theo mô hình Kano - IPA

Quy định mới của Australia và Đài Loan (Trung Quốc) đối với nông sản nhập khẩu
11:00, 05/05/2024

Quy định mới của Australia và Đài Loan (Trung Quốc) đối với nông sản nhập khẩu

  • Lưu ý về dán nhãn sản phẩm thực phẩm khi xuất khẩu vào thị trường Singapore

    Lưu ý về dán nhãn sản phẩm thực phẩm khi xuất khẩu vào thị trường Singapore

    Cơ quan quản lý Thực phẩm Singapore (SFA) thông báo thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam. Các sản phẩm này có chứa trứng được coi là một trong những thành phần gây dị ứng cho người sử dụng nhưng không được ghi chú trên nhãn mác của sản phẩm.

  • Xuất khẩu tăng mạnh 3 con số, gạo Việt Nam "rộng cửa" tại thị trường Senegal

    Xuất khẩu tăng mạnh 3 con số, gạo Việt Nam "rộng cửa" tại thị trường Senegal

    Senegal là một trong những nước có mức tiêu thụ gạo tính theo đầu người cao nhất Tây Phi. Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang thị trường này tăng mạnh 215% so với năm 2022.

  • Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng tháng thứ hai liên tiếp

    Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ tăng tháng thứ hai liên tiếp

    Xuất khẩu thủy sản sang Hoa Kỳ phục hồi khi nhu cầu tiêu dùng của thị trường này tăng lên vào dịp cuối năm, đặc biệt là với mặt hàng tôm.

  • Xuất khẩu gạo sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng đột biến gần 16.000% so cùng kỳ

    Xuất khẩu gạo sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng đột biến gần 16.000% so cùng kỳ

    Bất chấp giá liên tục tăng, xuất khẩu gạo Việt Nam sang nhiều thị trường tăng 3-4 con số, thậm chí xuất khẩu gạo sang Thổ Nhĩ Kỳ trong 5 tháng đầu năm tăng mạnh gần 16.000% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chính được cho là lo ngại ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, các nước tăng mua gạo để dự trữ.

  • Xuất khẩu chè quý I: Lượng và trị giá giảm, đơn giá bình quân tăng

    Xuất khẩu chè quý I: Lượng và trị giá giảm, đơn giá bình quân tăng

    3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu chè của Việt Nam ghi nhận mức giảm về lượng và trị giá nhưng tăng khá về đơn giá bình quân so với cùng kỳ năm 2022.

  • Ngành hàng rau, quả - điểm sáng của xuất khẩu những tháng đầu năm

    Ngành hàng rau, quả - điểm sáng của xuất khẩu những tháng đầu năm

    Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu nhóm hàng rau quả ghi nhận tốc độ tăng trưởng tích cực trong bối cảnh lạm phát toàn cầu cao khiến nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực giảm.

  • Nhãn Việt chinh phục thị trường Australia

    Nhãn Việt chinh phục thị trường Australia

    Gần 10 tấn nhãn Việt Nam với chất lượng bảo đảm, sẽ được Công ty Hoa Australia đưa ra thị trường Melbourne và phân phối dọc các thành phố ven biển.

  • Xuất khẩu thanh long: Đa dạng hóa sản phẩm để giải tỏa sức ép cạnh tranh

    Xuất khẩu thanh long: Đa dạng hóa sản phẩm để giải tỏa sức ép cạnh tranh

    Việc đa dạng các sản phẩm giá trị gia tăng từ thanh long của các địa phương và doanh nghiệp được xem là hướng đi đúng để đa dạng kênh tiêu thụ, giảm sức ép mùa vụ, phát triển thị trường và thương hiệu sản phẩm.

  • Việt Nam xuất khẩu 280.000 tấn gạo trong tháng 1

    Việt Nam xuất khẩu 280.000 tấn gạo trong tháng 1

    Các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam như Philippines, Châu Phi... tiếp tục ký hợp đồng mua gạo của Việt Nam và giá gạo đang ở mức rất khả quan.

  • Giữa tâm dịch Covid-19, nông sản, thực phẩm tìm hướng tiêu thụ online sang Trung Quốc

    Giữa tâm dịch Covid-19, nông sản, thực phẩm tìm hướng tiêu thụ online sang Trung Quốc

    35 doanh nghiệp Việt Nam của 13 tỉnh, thành phố trên cả nước đã giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm đến các nhà nhập khẩu Trung Quốc bằng hình thức trực tuyến.

Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí