Thương mại
-
Chuyển đổi số trong hoạt động marketing và kinh doanh hiện đại: Từ nghiên cứu đến ứng dụng thực tiễn
Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của môi trường số trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy sự cấp thiết của điều chỉnh hoạt động kinh doanh và marketing để phù hợp hơn với xu thế và bối cảnh mới.
-
Giải pháp tăng cường xuất khẩu đồ gỗ vào thị trường Anh
Việc thực hiện Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) là động lực quan trọng thúc đẩy xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Anh tăng trưởng đáng kể.
-
Sắp diễn ra Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Thương vụ Việt Nam tại Đức sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Đức nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến hoạt động xúc tiến giao thương, xuất nhập khẩu hàng hóa với thị trường này.
-
Nghiên cứu kỹ thị trường để tăng cường xuất khẩu sang Thụy Sỹ
Thị trường Thụy Sỹ còn nhiều dư địa cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, các doanh nghiệp Thuỵ Sỹ cũng đang quan tâm mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.
-
Những điểm sáng mới của xuất khẩu hàng hóa
Những tháng đầu năm nay, mặc dù tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chi phí vận chuyển tăng cao, ảnh hưởng bởi xung đột Nga - Ukraine … nhưng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vẫn tăng trưởng khả quan, trong đó ghi nhận một số điểm sáng mới.
-
Triển khai chuỗi Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối tổ chức chuỗi "Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022".
-
Uniotech: Tâm huyết mang dầu nhớt công nghệ Đức lan rộng tại thị trường Việt Nam
Là công ty phân phối độc quyền sản phẩm của Mabanol - thương hiệu dầu nhờn tiên tiến và hiện đại tại Hamburg (Đức), Uniotech đang từng bước đưa sản phẩm chất lượng lan rộng trên thị trường nước nhà.
-
Tỉnh Hà Tĩnh: Điểm sáng trong thu hút đầu tư, phát triển các lĩnh vực công nghiệp
Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt do tác động của dịch COVID-19 nhưng tỉnh Hà Tĩnh đã cơ bản kiểm soát tốt, đạt được những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. Trong đó phải kể đến điểm sáng thu hút đầu tư và phát triển sản xuất của các lĩnh vực công nghiệp chủ lực.
-
[eMagazine] Ngành Công Thương Đồng Tháp thực hiện thành công “mục tiêu kép”
Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về thích ứng an toàn và linh hoạt trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, ngành Công Thương Đồng Tháp đã tham mưu với lãnh đạo Tỉnh và triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh trong tình hình mới.
-
[eMagazine] Ngành Công Thương Gia Lai: Chủ động, quyết liệt thực hiện thành công “mục tiêu kép”
Trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở Công Thương đã triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Ước tính các chỉ tiêu của ngành Công Thương năm 2021 đều đạt và vượt so với cùng kỳ trước.
-
Công ty CP Nước sạch Bắc Ninh: Chú trọng đầu tư công nghệ, luôn đảm bảo chất lượng nguồn nước
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Bắc Ninh, Công ty Cổ phần nước sạch Bắc Ninh không ngừng nghiên cứu, đầu tư, mở rộng phạm vi phục vụ, kịp thời đáp ứng tốc độ phát triển đô thị.
-
[eMagazine] Ngành Công Thương Quảng Bình: Từng bước lấy lại đà tăng trưởng
Thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về thích ứng an toàn và linh hoạt trong phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội, ngành Công Thương Quảng Bình có nhiều tham mưu với lãnh đạo Tỉnh cũng như triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới.