thương mại điện tử
-
Quản trị chuỗi cung ứng trong thương mại điện tử: trường hợp lựa chọn mô hình và chiến lược hoàn tất đơn hàng
TRẦN THỊ ÁNH (Khoa Hệ thống thông tin, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh)
-
Những tiện ích và rủi ro từ mua sắm trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ở nước ta hiện nay
ThS. Lê Thị Chi, ThS. Lê Thị Kim Anh và ThS. Nguyễn Thị Hồng Nguyên (Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung)
-
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
Do đại dịch COVID-19 nên giao dịch qua sàn thương mại điện tử gia tăng nhanh chóng. Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 18%. Do đó, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng tất yếu với sự hỗ trợ của ngành bưu chính.
-
Mở rộng đường xuất khẩu vào Anh bằng thương mại điện tử
XNK hàng hoá giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đã và đang tăng trưởng tích cực dưới tác động của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Vương quốc Anh (UKVFTA).
-
Quy định mới về nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Công Thương
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 04/2022/TT-BCT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
-
Giải pháp mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh đại dịch Covid-19
THS. ĐỖ THỊ THU QUỲNH (Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
Công bố doanh nghiệp dẫn đầu thị trường dịch vụ thương mại điện tử
Trước ngày 15 tháng 3 hàng năm, Bộ Công thương công bố nhóm 05 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường của năm trước đó. Thông tin công bố bao gồm: Tên thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; tên website, ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
-
Ứng dụng chữ ký số trong thương mại điện tử
ThS. NGUYỄN QUANG HUY (Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh)
-
Tiêu thụ nông sản thời 4.0 và những “trái ngọt” từ chuyển đổi số
Những ngày đầu năm mới 2022, cửa hàng số của Quách Dương Duy (SN 1993, xã Yên Vượng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) cùng các thành viên gia đình đang hối hả chuẩn bị các đơn hàng na Chi Lăng trái vụ để giao cho khách hàng ở các tỉnh, thành.
-
Hàng Việt ngập tràn sàn thương mại điện tử mùa Tết
Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, các sàn thương mại điện tử tích cực giảm giá các mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường cả trên kênh truyền thống và kênh online.
-
Ngành Công Thương Kon Tum thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”
Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh Kon Tum nói riêng đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong tình hình đó, ngành Công Thương Kon Tum đã có nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, thương mại và thực hiện các chỉ thị về phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội.
-
Khai trương Trang thông tin sản phẩm tỉnh Quảng Nam
Sáng nay 20/1/2022, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khai trương Trang thông tin sản phẩm tỉnh Quảng Nam. Trang thông tin chính thức thông tin về các sản phẩm của Quảng Nam, tạo điều kiện kết nối giữa nhà cung ứng sản phẩm và người tiêu dùng, hỗ trợ cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có thêm kênh mua bán và giới thiệu sản phẩm.