thương mại điện tử
-
Cánh tay nối dài cho việc tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Với mục đích nâng cao uy tín, hình ảnh doanh nghiệp, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, đơn giản hóa, chuẩn hóa các quy trình giao dịch và tạo kênh bán hàng trực tuyến hữu hiệu, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (EcomViet), thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Cục Công Thương địa phương - Bộ Công Thương triển khai thông qua đề án khuyến công Quốc gia trong thời gian qua.
-
Chuyển đổi số doanh nghiệp và vai trò của điện toán đám mây
ThS. PHẠM NGỌC DUY - ThS. NGUYỄN TRUNG QUÂN (Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)
-
Cải thiện các động lực tăng trưởng để thúc đẩy phục hồi sau đại dịch ở Đông Nam Á
Việc chuyển đổi, nâng cao sức cạnh tranh của các lĩnh vực du lịch, sản xuất hàng may mặc, chế biến nông sản…, đồng thời tận dụng những tiến bộ trong thương mại điện tử và kỹ thuật số có thể hỗ trợ sự phục hồi của khu vực Đông Nam Á sau đại dịch COVID-19, theo một báo cáo công bố ngày 13/5/2022 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).
-
Để nông sản Việt rộng đường lên "sàn"
Sự trỗi dậy của công nghệ 4.0, thương mại điện tử phát triển nhanh và đem lại những thuận tiện cho người tiêu dùng. Đây là kênh tiêu thụ hàng nông sản có rất nhiều triển vọng trước mắt cũng như trong tương lai.
-
Nghiên cứu về xu hướng Kinh tế không chạm trong phạm vi người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hà Nội thời kỳ đại dịch COVID-19
THS. ĐẶNG NGỌC BIÊN (Giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ) - LƯU THỊ THU CÚC - NGUYỄN THỊ THU HƯƠNG - NGUYỄN MINH NGỌC- HOÀNG THỊ THANH THẢO (Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân)
-
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Gắn trách nhiệm cho các chủ sàn
Tình trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng trên các nền tảng thương mại điện tử xảy ra trong thời gian qua có chiều hướng gia tăng rõ rệt.
-
Xu hướng duy trì hành vi đặt thực phẩm qua các ứng dụng di động ngay cả trong điều kiện bình thường mới sau đại dịch Covid-19
TS. Lương Thu Hà - Lê Hà Anh - Vũ Phương Thảo (Trường Đại học Kinh tế quốc dân)
-
Hỗ trợ để doanh nghiệp thành công hơn trong thương mại điện tử
Ngày 29/4/2022, tại Cung Quy hoạch Hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Quảng Ninh tổ chức “Hội nghị kết nối, hỗ trợ, hướng dẫn các đơn vị, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ tham gia hoạt động Thương mại điện tử tại Quảng Ninh”.
-
Amazon Prime Day 2022 sẽ trở lại vào tháng 7 tại hơn 20 quốc gia: Cơ hội lớn cho thương hiệu Việt quảng bá quốc tế
Hôm nay (29/4/2022), Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố sự kiện mua sắm thường niên Prime Day sẽ chính thức diễn ra vào tháng 7/2022 tại hơn 20 quốc gia, mở ra cơ hội cho các nhà bán lẻ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam, quảng bá sản phẩm đến hơn 200 triệu khách hàng Amazon Prime trên toàn cầu.
-
OCOP Quảng Ninh - Hè 2022: Động lực để doanh nghiệp phục hồi trong điều kiện bình thường mới
Tối 28/4, tại Hạ Long, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã chính thức được khai mạc. Hội chợ như một sản phẩm dịch vụ, một món ăn tinh thần thỏa mãn nhu cầu mua sắm của du khách trong và ngoài nước khi đến Quảng Ninh trong dịp này.
-
Chuyển đổi số trong hoạt động marketing và kinh doanh hiện đại: Từ nghiên cứu đến ứng dụng thực tiễn
Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của môi trường số trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy sự cấp thiết của điều chỉnh hoạt động kinh doanh và marketing để phù hợp hơn với xu thế và bối cảnh mới.
-
Những thách thức và giải pháp dịch vụ e-logistics cho thương mại điện tử ở Việt Nam hậu Covid-19
ThS. TRẦN PHONG (Giám đốc ATT Logistics chi nhánh TP. Hồ Chí Minh) - TS. NGUYỄN QUỐC CƯỜNG (Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh)