thương mại điện tử
-
Cục QLTT Hà Nội: Hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2021
Năm 2021 lực lượng Quản Lý thị trường Hà Nội đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong kiểm tra, kiểm soát thị trường và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định, lành mạnh thị trường.
-
Tích cực tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tiêu thụ thanh long
Bộ Công Thương đưa ra các giải pháp nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho tiêu thụ thanh long và đảm bảo điều kiện tốt nhất cho xuất khẩu thanh long cũng như các mặt hàng nông, thủy sản khác sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh phòng chống dịch Covid-19.
-
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao 4 nhiệm vụ cho ngành Công Thương
Phát biểu tại Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành Công Thương tổ chức sáng nay, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành biểu dương những thành tích ấn tượng, đồng thời giao 4 nhiệm vụ cho ngành Công Thương.
-
Tăng cường kiểm soát các hành vi buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên môi trường thương mại điện tử
Thương mại điện tử (TMĐT) là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Theo dự báo, trong khoảng 2 đến 3 năm tới, tỷ lệ gian lận thương mại trên TMĐT sẽ chiếm khoảng 50 - 60% so với tổng thể các hình thức gian lận thương mại nói chung.
-
Chuyển đổi số khâu bán hàng, Rạng Đông tiếp tục tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch
Các phần mềm ứng dụng và các giải pháp công nghệ số trong khâu bán hàng được tích hợp đồng bộ nhằm củng cố và làm mới mô hình kinh doanh truyền thống.
-
Chỉ dẫn địa lý Thanh long Bình Thuận chính thức được bảo hộ tại Nhật Bản
Sáng 29/12, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị Công bố cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản. Việc được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho thanh long Bình Thuận.
-
Chuyển đổi số phải là chiến lược, không chỉ là công cụ hỗ trợ
Muốn chuyển đổi số thành công thì cần phải nâng công nghệ trở thành chiến lược, không chỉ là công cụ hỗ trợ; cần có lãnh đạo số; uyển chuyển lựa chọn cách tiếp cận, chuyển đổi số.
-
Chủ động chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết
Dự báo, năm nay, nhu cầu thị trường sẽ không tăng mạnh so với năm trước do tác động của dịch Covid-19.
-
Đánh giá hiệu quả và chất lượng dịch vụ của website thương mại điện tử Đoàn Trường Du lịch - Đại học Huế
ThS. NGUYỄN HOÀNG LONG (Trường Du lịch - Đại học Huế)
-
Ngành logistics Việt Nam đứng trước những vận hội mới
Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, trong thời gian tới, có rất nhiều yếu tố thuận lợi tạo đà cho ngành logistics phát triển, trong đó có yếu tố phục hồi nền kinh tế của Việt Nam và thế giới, cùng sự hội nhập sâu rộng…
-
Hàng Việt có cơ hội tiến sâu vào thị trường Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của hàng hóa Việt Nam, với kim ngạch đạt khoảng 50 tỷ USD/năm. Con số này hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi gian hàng quốc gia Việt Nam được mở trên sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Trung Quốc - JD.com.
-
Kinh nghiệm của các nước châu Á về chống thất thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử và bài học cho Việt Nam
TS. VŨ THỊ NHƯ QUỲNH (Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)