thương mại điện tử
-
Chuyển đổi số khâu bán hàng, Rạng Đông tiếp tục tăng trưởng ngoạn mục trong đại dịch
Các phần mềm ứng dụng và các giải pháp công nghệ số trong khâu bán hàng được tích hợp đồng bộ nhằm củng cố và làm mới mô hình kinh doanh truyền thống.
-
Chỉ dẫn địa lý Thanh long Bình Thuận chính thức được bảo hộ tại Nhật Bản
Sáng 29/12, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị Công bố cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Thanh long Bình Thuận” tại Nhật Bản. Việc được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật Bản mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho thanh long Bình Thuận.
-
Chuyển đổi số phải là chiến lược, không chỉ là công cụ hỗ trợ
Muốn chuyển đổi số thành công thì cần phải nâng công nghệ trở thành chiến lược, không chỉ là công cụ hỗ trợ; cần có lãnh đạo số; uyển chuyển lựa chọn cách tiếp cận, chuyển đổi số.
-
Chủ động chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết
Dự báo, năm nay, nhu cầu thị trường sẽ không tăng mạnh so với năm trước do tác động của dịch Covid-19.
-
Đánh giá hiệu quả và chất lượng dịch vụ của website thương mại điện tử Đoàn Trường Du lịch - Đại học Huế
ThS. NGUYỄN HOÀNG LONG (Trường Du lịch - Đại học Huế)
-
Ngành logistics Việt Nam đứng trước những vận hội mới
Lãnh đạo Bộ Công Thương cho biết, trong thời gian tới, có rất nhiều yếu tố thuận lợi tạo đà cho ngành logistics phát triển, trong đó có yếu tố phục hồi nền kinh tế của Việt Nam và thế giới, cùng sự hội nhập sâu rộng…
-
Hàng Việt có cơ hội tiến sâu vào thị trường Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của hàng hóa Việt Nam, với kim ngạch đạt khoảng 50 tỷ USD/năm. Con số này hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi gian hàng quốc gia Việt Nam được mở trên sàn thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Trung Quốc - JD.com.
-
Kinh nghiệm của các nước châu Á về chống thất thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử và bài học cho Việt Nam
TS. VŨ THỊ NHƯ QUỲNH (Trường Đại học Hàng hải Việt Nam)
-
Một số vấn đề về thực trạng thực hiện pháp luật về thuế giá trị gia tăng đối với chủ thể kinh doanh trong lĩnh vực thương mại điện tử có thanh toán quốc tế
ThS. LÊ MINH TÂM (Công ty TNHH Hãng Kiểm toán Calico)
-
Tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trên các hoạt động thương mại điện tử
Theo Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng mạng tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020. Có thể nói, thương mại điện tử đã, đang và sẽ ngày càng phát triển do những lợi ích rõ ràng mà phương thức này mang mại.
-
Bắt đầu "60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam" năm 2021
Từ 0 giờ ngày 3/12, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2021 chính thức được bắt đầu 60 giờ mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.
-
Thương mại điện tử xuyên biên giới - Kênh xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp Việt
Thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ là kênh nhanh nhất để kết nối trực tiếp với khách hàng, hỗ trợ hữu hiệu cho kênh phân phối truyền thống khi thương hiệu doanh nghiệp được quảng bá trực tiếp tại thị trường nhập khẩu.