thương mại điện tử
-
Amazon Prime Day 2022 sẽ trở lại vào tháng 7 tại hơn 20 quốc gia: Cơ hội lớn cho thương hiệu Việt quảng bá quốc tế
Hôm nay (29/4/2022), Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố sự kiện mua sắm thường niên Prime Day sẽ chính thức diễn ra vào tháng 7/2022 tại hơn 20 quốc gia, mở ra cơ hội cho các nhà bán lẻ trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam, quảng bá sản phẩm đến hơn 200 triệu khách hàng Amazon Prime trên toàn cầu.
-
OCOP Quảng Ninh - Hè 2022: Động lực để doanh nghiệp phục hồi trong điều kiện bình thường mới
Tối 28/4, tại Hạ Long, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã chính thức được khai mạc. Hội chợ như một sản phẩm dịch vụ, một món ăn tinh thần thỏa mãn nhu cầu mua sắm của du khách trong và ngoài nước khi đến Quảng Ninh trong dịp này.
-
Chuyển đổi số trong hoạt động marketing và kinh doanh hiện đại: Từ nghiên cứu đến ứng dụng thực tiễn
Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của môi trường số trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy sự cấp thiết của điều chỉnh hoạt động kinh doanh và marketing để phù hợp hơn với xu thế và bối cảnh mới.
-
Những thách thức và giải pháp dịch vụ e-logistics cho thương mại điện tử ở Việt Nam hậu Covid-19
ThS. TRẦN PHONG (Giám đốc ATT Logistics chi nhánh TP. Hồ Chí Minh) - TS. NGUYỄN QUỐC CƯỜNG (Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh)
-
Amazon tham gia VIETNAM EXPO 2022, khuyến khích doanh nghiệp Việt làm chủ thương mại điện tử xuyên biên giới
Tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (VIETNAM EXPO 2022), Amazon Global Selling Việt Nam tự hào giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm Made-in-Vietnam thành công trên thị trường toàn cầu thông qua Amazon, góp phần nối dài các nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp nội địa nâng cao khả năng cạnh tranh trên thương trường quốc tế.
-
Vietcombank Bắc Ninh: Tích cực thực hiện chuyển đổi số
Tiến trình chuyển đổi số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển nhanh chóng tác động mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tại Nghị quyết 52/NQ-TW của Bộ Chính trị và Quyết định 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia, ngân hàng được xác định là lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, cần ưu tiên chuyển đổi số trước.
-
Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam: Xây dựng mô hình kinh doanh bền vững trên sàn thương mại điện tử toàn cầu
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát và xu hướng chuyển đổi số lên ngôi, giao thương toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B có thể đem lại cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển bền vững, tạo điều kiện để phục hồi và tăng trưởng. Ông Roger Lou - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã có những chia sẻ cụ thể hơn với Tạp chí Công Thương xoay quanh câu chuyện này.
-
Nghiên cứu về hành vi mua sắm trực tuyến: Thực nghiệm của sinh viên Khoa Tài chính - Kế toán, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành trong đại dịch Covid-19
TRỊNH XUÂN HOÀNG (Khoa Tài chính - Kế toán, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành)
-
Quý I/2022, Hà Nội xử lý gần 600 vụ buôn lậu, gian lận thương mại
Trong quý I/ 2022, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý 598 vụ việc vi phạm. Phạt hành chính 8, 105 tỷ đồng, trị giá hàng hoá vi phạm trên 13 tỷ đồng.
-
Tiki cập nhật biểu phí bán hàng mới: Nhà bán hưởng lợi nhiều hơn
Thông tin từ Tiki cho hay, sàn thương mại điện tử này sẽ giảm phí chiết khấu cho nhiều ngành hàng, đồng thời loại bỏ tất cả các loại phí phạt đối với nhà bán hàng.
-
Hà Nội: Triệt phá 1 cơ sở hô biến sạc điện thoại “rởm” thành hàng Samsung chính hãng
Ngày 4/4, Đội QLTT số 1 chủ trì phối hợp với Đội QLTT số 13, Cục QLTT Hà Nội đột xuất kiểm tra cơ sở kinh doanh linh phụ kiện điện thoại tại địa chỉ 141 Lạc Long Quân, Nghĩa Đô, Cầu Giấy Hà Nội và thu giữ trên 11.200 sản phẩm sạc điện thoại, ipad giả mạo nhãn hiệu.
-
Thu giữ gần 29.000 hộp Vitamin BEEROCAC+ có dấu hiệu xâm phạm quyền nhãn hiệu
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa kiểm tra và thu giữ 28.575 hộp thực phẩm bổ sung viên sủi Vitamin BEEROCAC+ có dấu hiệu xâm phạm quyền của nhãn hiệu Bayer Consumer Care AG.