thương mại điện tử
-
Thu giữ gần 29.000 hộp Vitamin BEEROCAC+ có dấu hiệu xâm phạm quyền nhãn hiệu
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa kiểm tra và thu giữ 28.575 hộp thực phẩm bổ sung viên sủi Vitamin BEEROCAC+ có dấu hiệu xâm phạm quyền của nhãn hiệu Bayer Consumer Care AG.
-
Thương nhân, tổ chức nước ngoài hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam lưu ý những gì?
Ngày 30/3/2022, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương đã ban hành Công văn số 292/TMĐT-CS về việc thực hiện quy định về hoạt động Thương mại điện tử đối với thương nhân, tổ chức nước ngoài tại Nghị định số 85/2021/NĐ-CP.
-
(Bài 2) Tìm công thức “chiến thắng xuyên biên giới” cho doanh nghiệp Việt
Ông Gijae Seong - Giám Đốc Điều Hành Amazon Global Selling Việt Nam đã chia sẻ với Tạp chí Công Thương góc nhìn của một doanh nghiệp toàn cầu đối với tiềm năng phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam và “công thức chiến thắng” cho doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế trong bối cảnh mới. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
-
Các nhân tố định hình xu hướng mua sắm năm 2022
Hành vi mua sắm trong 9 tháng tới sẽ được thúc đẩy bởi sự khan hiếm hàng hóa, tìm kiếm giá trị và vai trò ngày càng tăng của TikTok như một nền tảng mua hàng.
-
Quản trị chuỗi cung ứng trong thương mại điện tử: trường hợp lựa chọn mô hình và chiến lược hoàn tất đơn hàng
TRẦN THỊ ÁNH (Khoa Hệ thống thông tin, Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh)
-
Những tiện ích và rủi ro từ mua sắm trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ở nước ta hiện nay
ThS. Lê Thị Chi, ThS. Lê Thị Kim Anh và ThS. Nguyễn Thị Hồng Nguyên (Trường Cao đẳng Công Thương miền Trung)
-
Thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
Do đại dịch COVID-19 nên giao dịch qua sàn thương mại điện tử gia tăng nhanh chóng. Năm 2021, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 18%. Do đó, việc đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử đang trở thành xu hướng tất yếu với sự hỗ trợ của ngành bưu chính.
-
Mở rộng đường xuất khẩu vào Anh bằng thương mại điện tử
XNK hàng hoá giữa Việt Nam và Vương quốc Anh đã và đang tăng trưởng tích cực dưới tác động của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Vương quốc Anh (UKVFTA).
-
Quy định mới về nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Công Thương
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 04/2022/TT-BCT hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh.
-
Giải pháp mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh đại dịch Covid-19
THS. ĐỖ THỊ THU QUỲNH (Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
Công bố doanh nghiệp dẫn đầu thị trường dịch vụ thương mại điện tử
Trước ngày 15 tháng 3 hàng năm, Bộ Công thương công bố nhóm 05 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường của năm trước đó. Thông tin công bố bao gồm: Tên thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; tên website, ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.
-
Ứng dụng chữ ký số trong thương mại điện tử
ThS. NGUYỄN QUANG HUY (Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh)