thương mại điện tử
-
Các yếu tố nhân khẩu học ảnh hưởng đến hành vi sử dụng thẻ tín dụng trong giao dịch thương mại điện tử
ThS. NGUYỄN CAO QUANG NHẬT (Cao đẳng Công nghệ và Quản trị Sonadezi) và ThS. BÙI VĂN THỤY (Trường Đại học Lạc Hồng)
-
Bàn về định danh mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong kinh doanh dịch vụ vận tải
THS. NGUYỄN HOÀI ANH (Đại học Luật Hà Nội)
-
Một số vấn đề pháp lý về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử
Phí Mạnh Cường (Trường Đại học Mỏ - Địa chất)
-
Hoàn thiện khung pháp lý về dịch vụ Mobile - Money ở Việt Nam hiện nay
ThS. NGUYỄN THỊ LIỆU (Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng)
-
Pháp luật bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử của Hàn Quốc – Bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
Phí Mạnh Cường - Vũ Diệp Anh (Trường Đại học Mỏ - Địa Chất)
-
Theo chân các nhà sáng tạo thời trang Dugarco
Ngành bán lẻ thời trang là một cuộc đua cho sự mới mẻ. Hai năm dịch bệnh, Đức Giang đã làm thế nào để giữ vững nhịp độ trong cuộc đua này, ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu của một thương hiệu thời trang Việt?
-
Lạng Sơn: “Mỗi nông dân là một thương nhân, mỗi HTX là một DN ứng dụng công nghệ số"
Lạng Sơn triển khai nhiều giải pháp thí điểm nhằm giúp người dân nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, từng bước tiếp cận và đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử để tăng giá trị.
-
Bến Tre: Đẩy mạnh hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp
Nhằm tăng cường các hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bến Tre đã triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ nhằm thực hiện hiệu quả các đề án khuyến công, khuyến khích, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh.
-
Tình hình xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử của Việt Nam và một số khuyến nghị
ThS. Huỳnh Diệu Ngân (Giảng viên Khoa Marketing - Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH University)
-
Phát hiện thêm nhiều thủ đoạn tinh vi của nạn hàng giả, hàng nhái
Trong thời gian qua, dù các cơ quan nhà nước đã rất nỗ lực trong công tác phòng chống nhưng vấn nạn hàng giả, hàng nhái và hàng vi phạm sở hữu trí tuệ vẫn đang diễn ra rất dai dẳng với nhiều thủ đoạn mới tinh vi, khó lường.
-
[TRỰC TUYẾN] Nhận diện và giải pháp ngăn chặn buôn lậu, hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại
Tọa đàm do Tạp chí Công Thương tổ chức với sự tham gia chia sẻ của 5 khách mời nhằm nhận diện và ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất - kinh doanh hàng giả, hàng nhái, các giải pháp bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp chân chính.
-
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Phối hợp chặt mang lại hiệu quả cao
Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường khẳng định, đơn vị đã và sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan nhằm mang lại hiệu quả cao hơn nữa trong kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên môi trường thương mại điện tử.