Vừa qua, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) diễn ra hội thảo “Bứt phá tăng trưởng thị trường xuất khẩu toàn cầu cùng Amazon”.
Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức, nằm khuôn khổ Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 năm 2024 (HCMC FOODEX 2024).
Hội thảo nhằm cung cấp cho doanh nghiệp những kiến thức và giải pháp thiết thực để gia tăng xuất khẩu trên thị trường toàn cầu thông qua nền tảng thương mại điện tử Amazon.
Qua đó, hy vọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt và tận dụng tối đa các cơ hội từ thị trường xuất khẩu toàn cầu, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế.
Đồng thời, khám phá những tiềm năng và cơ hội mới, góp phần vào sự phát triển và thịnh vượng chung của nền kinh tế Việt Nam.
Theo bà Hồ Thị Quyên - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), thuận lợi là thị trường các hiệp định thương mại tự do (FTA) tiếp tục có tác động tích cực, duy trì lợi thế của Việt Nam trong hoạt động thương mại, đầu tư.
Cùng với đó, nhu cầu thị trường thế giới nói chung và khu vực thị trường Châu Âu, Châu Mỹ từng bước phục hồi do lạm phát đã bắt đầu có xu hướng giảm từ cuối năm 2023 và có khả năng tiệm cận mức mục tiêu các Ngân hàng Trung ương đề ra cho năm 2024.
Hơn nữa, việc các nước công nghiệp phát triển tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa nguồn cung, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, đa dạng hoá đầu tư sẽ giúp Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Phát triển thương mại điện tử được xem là trụ cột chính để phát triển nền kinh tế số. Việc ứng dụng công nghệ số, xây dựng kênh phân phối mới đã và đang trở thành một phương thức kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Thương mại điện tử đã tác động làm thay đổi cách tương tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với khách hàng, góp phần khắc phục các rào cản trong hoạt động thương mại quốc tế, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc mở rộng thị trường kinh doanh, qua đó tạo động lực cho sự phát triển của hoạt động xuất khẩu nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.
Tuy nhiên, để thành công trong thị trường cạnh tranh này, các doanh nghiệp cần phải có một chiến lược rõ ràng và hiệu quả, bao gồm việc sử dụng các công cụ marketing hiện đại và phù hợp để thu hút và giữ chân khách hàng.
Các công cụ này có thể bao gồm các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, e-marketing, website chuyên nghiệp…
Bằng cách tận dụng các công cụ này một cách thông minh, các doanh nghiệp có thể tạo ra sự chú ý đến sản phẩm và dịch vụ của mình trên thị trường quốc tế, từ đó tăng cơ hội bán hàng và mở rộng doanh số.
Tại hội thảo, các doanh nghiệp được các diễn giả chia sẻ các nội dung liên quan đến tiềm năng của thị trường xuất khẩu toàn cầu trên nền tảng thương mại điện tửAmazon; khám phá các giải pháp và công cụ hỗ trợ xuất khẩu của nền tảng thương mại điện tử Amazon; học hỏi kinh nghiệm thành công từ các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu...