Tổng mức bán lẻ hàng hóa
-
[Inforgraphic] Thị trường nội địa – Trụ đỡ quan trọng cho tăng trưởng kinh tế
Trong giai đoạn 2016 - 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhanh, đạt bình quân 9,4%/năm, qua đó đã cùng với xuất khẩu và đầu tư là trụ đỡ quan trọng để góp phần vào bảo đảm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế chung của cả nước.
-
Tháng cao điểm bùng phát dịch Covid-19: Thị trường cơ bản ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào
Trong tháng 5, Bộ Công Thương đã thường xuyên liên hệ với các địa phương để tổng hợp và cập nhật tình hình bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
-
Những dấu ấn của thị trường trong nước
Bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, tập trung chủ yếu ở các mặt hàng nhu yếu phẩm, thương mại trong nước ngày càng được cải thiện, nhất là hệ thống bán buôn, bán lẻ… là những dấu ấn của thị trường trong nước.
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng đạt 1.695,6 nghìn tỷ đồng
Trong đó, riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa 4 tháng ước tính đạt 1.352,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 79,8% tổng mức và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2020 tăng 1,3%).
-
Giá lương thực, thực phẩm giảm kéo CPI tháng 4 giảm 0,04%
Giá lương thực, thực phẩm giảm do nguồn cung dồi dào; giá điện, nước sinh hoạt giảm theo nhu cầu tiêu dùng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2021 giảm 0,04% so với tháng trước, tăng 1,27% so với tháng 12/2020...
-
Kinh tế - xã hội đạt và vượt 10/12 chỉ tiêu chủ yếu Quốc hội giao năm 2020
Thông tin tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2021, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2020 của được giao đều vượt so với con số đã báo cáo Quốc hội trước đó.
-
Những yếu tố giúp kinh tế Việt Nam hợp thành 3 điểm sáng
Vì sao nền kinh tế nước ta vượt qua cuộc suy thoái mạnh mẽ nhất so với các nước trong khu vực? Hãng tư vấn quản lý độc lập Asia Perspective (Mỹ) và Trung tâm nghiên cứu tổng hợp Nhật Bản (JRI) đưa ra những nhận định của mình.
-
Kinh tế tháng 1/2020: Hàng loạt chỉ số tăng trưởng
Tổng cục Thống kê vừa chính thức công bố các số liệu tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2021.
-
Ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh phát huy vai trò đầu tàu phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy vai trò đầu tàu toàn khu vực, phối hợp với các tỉnh, thành phố để phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam theo hướng phát huy thế mạnh từng địa phương, tạo sự phát triển bền vững cho khu vực, mở rộng giao thương, hợp tác kinh tế có hiệu quả với các nước trong khu vực và trên thế giới.
-
Xây dựng thương hiệu hàng Việt và chuỗi phân phối sản phẩm thuần Việt
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã xây dựng và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp, nhiệm vụ về phát triển thương mại trong nước.
-
Tăng cường liên kết vùng, hợp tác phát triển ngành Công Thương khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ
Chiều 27/11/2020, tại Ninh Bình, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Giao ban Giám đốc Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ năm 2020. Hội nghị do Thứ trưởng Cao Quốc Hưng và ông Phạm Quang Ngọc - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đồng chủ trì.
-
Kỹ năng bán hàng: Động lực sâu bền trong phân phối hàng Việt
Khi đã thành thạo những nguyên tắc, kỹ năng bán hàng, học viên sẽ yêu thích công việc hơn, coi công việc như một phận quan trọng của cuộc sống. Đây chính là động lực sâu bền trong kinh doanh, phân phối hàng Việt.