Tổng mức bán lẻ hàng hóa
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 9 tăng trở lại
Trong tháng 9, dịch Covid-19 bước đầu được kiểm soát ở một số địa phương, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 9 tăng 6,5% so với tháng trước và giảm 28,4% so với cùng kỳ năm trước.
-
Bộ Công Thương: Kỳ vọng vào tăng trưởng công nghiệp - thương mại quý IV/2021
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, từ tháng 10/2021 nếu đà kiểm soát dịch bệnh theo chiều khả quan như hiện nay, sản xuất và thương mại Quý IV khả năng tăng trưởng cao hơn quý III, góp phần vào thực hiện mục tiêu năm 2021.
-
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 8 tháng ước đạt gần 2.500 tỷ đồng
8 tháng năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.044,5 nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa ước đạt 2.499,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 82,1%.
-
Chính phủ khóa XV họp phiên toàn thể đầu tiên: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nêu một số nhiệm vụ trọng tâm phát triển ngành Công Thương
Phát biểu khai mạc phiên họp toàn thể đầu tiên của Chính phủ khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026, cũng là phiên họp lịch sử, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên thống nhất với báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng thời đưa ra 3 nhóm các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm cho những tháng cuối năm 2021.
-
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 7 tháng tăng 3,2% so với cùng kỳ
Trong hoạt động bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, đây là ngành duy nhất có mức tăng trưởng dương trong 7 tháng đầu năm 2021, theo Bộ Công Thương.
-
Phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025
Ngày 13/7/2021, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1162/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2021-2025.
-
Ban hành Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Ngày 13/7/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
-
Những vấn đề đặt ra trong xây dựng chuỗi cung ứng - tiêu thụ ở miền núi, hải đảo
Chỉ khi nào thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển nói chung, việc phát triển kinh tế và xây dựng các chuỗi cung ứng - tiêu thụ ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo mới đạt hiệu ứng cao hơn, có sức lan tỏa rộng lớn hơn.
-
[Inforgraphic] Thị trường nội địa – Trụ đỡ quan trọng cho tăng trưởng kinh tế
Trong giai đoạn 2016 - 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhanh, đạt bình quân 9,4%/năm, qua đó đã cùng với xuất khẩu và đầu tư là trụ đỡ quan trọng để góp phần vào bảo đảm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế chung của cả nước.
-
Tháng cao điểm bùng phát dịch Covid-19: Thị trường cơ bản ổn định, nguồn cung hàng hóa dồi dào
Trong tháng 5, Bộ Công Thương đã thường xuyên liên hệ với các địa phương để tổng hợp và cập nhật tình hình bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
-
Những dấu ấn của thị trường trong nước
Bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, tập trung chủ yếu ở các mặt hàng nhu yếu phẩm, thương mại trong nước ngày càng được cải thiện, nhất là hệ thống bán buôn, bán lẻ… là những dấu ấn của thị trường trong nước.
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng đạt 1.695,6 nghìn tỷ đồng
Trong đó, riêng doanh thu bán lẻ hàng hóa 4 tháng ước tính đạt 1.352,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 79,8% tổng mức và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2020 tăng 1,3%).