truy xuất nguồn gốc
-
Bổ sung quy định quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Bộ Khoa học và Công nghệ quản lý sử dụng mã truy vết sản phẩm, mã truy vết địa điểm và vật mang dữ liệu; quản lý tổ chức triển khai, thực hiện truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm, hàng hóa trong phạm vi, lĩnh vực được phân công quản lý.
-
Lan tỏa chương trình “Tết kết nối cùng sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của tỉnh Ninh Thuận”
Với mong muốn quảng bá các sản phẩm quê hương Ninh Thuận được nhiều người biết, yêu thích tiêu dùng, đồng thời giúp các cơ sở, doanh nghiệp, người dân tiêu thụ nhiều sản phẩm quê hương trong dịp Tết.
-
Chính thức thay đổi tên gọi và bao bì sản phẩm Kid Power A+ thành Lotte Kid A+
Từ ngày 1/11/2021 tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) chính thức thay đổi tên gọi và bao bì sản phẩm Kid Power A+ thành Lotte Kid A+. Việc thay đổi tên sản phẩm này là nhằm đáp ứng mục tiêu nâng cấp sản phẩm từ nhà sản xuất, mang đến nhiều hơn nữa lợi ích cho khách hàng.
-
Hướng tới mục tiêu gỡ “thẻ vàng” IUU
Việc gỡ “thẻ vàng” IUU không chỉ có ý nghĩa kinh tế, tạo thuận lợi sinh kế của người dân vùng biển, mà còn phản ánh một hình ảnh Việt Nam tích cực, chủ động phát triển ngành thủy sản bền vững, đóng vai trò quan trọng trên thị trường thủy sản toàn cầu, góp phần bảo vệ an ninh, chủ quyền biển đảo quốc gia.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Các tổ chức, cá nhân nghiên cứu và phát triển, áp dụng thí điểm, phổ biến và nhân rộng các giải pháp công nghệ ứng dụng trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương sẽ được đề xuất hỗ trợ.
-
Thu giữ 6 tạ nấm Lim và Linh chi không rõ nguồn gốc tại Lạng Sơn
Cục Quản lý thị trường (QLTT) Lạng Sơn vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với lô hàng là nấm lim và linh chi vi phạm đã bị thu giữ khi đi qua địa bàn Lạng Sơn.
-
Đổi mới phương thức hoạt động xúc tiến thương mại
Bộ Công Thương đã cùng với các hiệp hội ngành hàng, cơ quan xúc tiến thương mại không ngừng đổi mới cách thức triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại và nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại.
-
Thương mại điện tử, một giải pháp hỗ trợ kịp thời tiêu thụ các sản phẩm nông sản
Bộ Công Thương cùng các bộ, ban ngành từ Trung ương đến địa phương nhận định việc tìm đầu ra cho các sản phẩm địa phương, nông sản địa phương là việc làm cấp bách, từ đó sớm có phương pháp đồng hành, hỗ trợ cụ thể nhằm tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương trên phạm vi cả nước.
-
Bộ Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp kiểm soát dư lượng Etylen oxit trong thực phẩm khi xuất khẩu
Thời gian qua, nhiều mặt hàng thực phẩm có nguồn gốc ở nhiều quốc gia, kể cả sản xuất tại các nước trong liên minh châu Âu (EU) đã bị cảnh báo về hàm lượng hợp chất Etylen oxit (EO) vượt quá giới hạn dư lượng cho phép trong thực phẩm theo quy định của EU.
-
Bộ Công Thương đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển thông quan hàng hoá tại cửa khẩu Lạng Sơn
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh ngày 23/8/2021 ký Công văn số 5115/BCT-XNK gửi UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị phối hợp, chỉ đạo các cơ quan, lực lượng chức năng trên địa bàn triển khai các biện pháp cấp bách tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển, thông quan hàng hóa qua cửa khẩu trong bối cảnh dịch Covid-19.
-
Hà Nội: 1.000 bộ van máy thở không rõ nguồn gốc được ngăn chặn kịp thời trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ
Trong lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một công ty trên địa bàn huyện Hoài Đức, Hà Nội đã lợi dụng tình hình dịch bệnh để nhập 1.000 bộ van máy thở không rõ nguồn gốc, không có kiểm định chất lượng của Bộ Y tế, chuẩn bị đưa ra thị trường để tiêu thụ.
-
Đa dạng hình thức quảng bá vải thiều Việt Nam tại Nhật Bản
Quả vải thiều Việt Nam ngày càng được các đối tác nước ngoài biết đến, trong đó có Nhật Bản, nhờ sự nỗ lực từ các địa phương, doanh nghiệp, người trồng vải và sự hỗ trợ mạnh mẽ về công tác xúc tiến thương mại (XTTM) của các cơ quan chức năng.