truy xuất nguồn gốc
-
Lô vải thiều Việt Nam đầu tiên nhập khẩu vào Pháp, “khai thông” thị trường châu Âu cho trái vải
Ngày 12/6/2021, lô hàng đặc sản vải thiều đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương phát triển đã được nhập khẩu chính ngạch vào Pháp qua đường hàng không. Lô hàng này đã tận dụng được lợi thế về ưu đãi thuế quan từ Hiệp định, mại tự do Việt Nam – Liên minh Châu Âu (EVFTA).
-
Thêm một sàn thương mại điện tử nước ngoài phối hợp bán hàng Việt
Bộ Công Thương tiếp tục mở thêm kênh tiêu thụ cho nông sản và thực phẩm của Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử Tmall Global (Trung Quốc). Hoạt động này rất có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh đầu ra cho nông sản, thực phẩm đang gặp khó khăn do tác động từ dịch bệnh.
-
Ngành Công Thương: Đổi mới toàn diện công tác quản lý khoa học và công nghệ
Công tác quản lý khoa học và công nghệ đã được đổi mới một cách toàn diện từ nội dung tới phương thức quản lý; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình quản lý, giám sát thực hiện.
-
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp - kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam
ThS. NGUYỄN THỊ HÀ - TS. TRẦN HẬU NGỌC - ThS. PHẠM QUỲNH ANH - ThS. NGUYỄN QUỲNH NGA (Viện Đánh giá khoa học và Định giá công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ)
-
Cơ cấu theo 3 nhóm sản phẩm trong chuỗi giá trị nông sản toàn cầu
Một trong những nhiệm vụ của Kế hoạch cơ cấu lại ngành nông nghiệp đến năm 2025 vừa được Thủ tướng ban hành là cơ cấu theo 3 nhóm sản phẩm: Nhóm sản phẩm quốc gia; nhóm sản phẩm chủ lực cấp tỉnh; nhóm sản phẩm đặc sản địa phương.
-
Định vị thương hiệu nông lâm thủy sản trên thị trường quốc tế
Tiếp tục định vị và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
-
Ứng dụng công nghệ blockchain trong xuất khẩu nông sản
Theo báo cáo "Nền kinh tế Internet Đông Nam Á" năm 2020 của Google và Temasek, nền kinh tế internet của Đông Nam Á dự kiến đạt 105 tỷ USD trong 2020 và dự kiến sẽ đạt 309 tỷ USD vào năm 2025, trở thành một trong những khu vực tăng trưởng thương mại trực tuyến (online commerce) nhanh nhất thế giới.
-
Chuyển dịch mạnh mẽ từ thương mại truyền thống sang thương mại hiện đại
Có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ hệ thống thương mại truyền thống (như chợ) sang hệ thống hạ tầng thương mại hiện đại (siêu thị và trung tâm thương mại).
-
Tiếp tục triển khai Đề án Thương hiệu gạo Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch hành động thực hiện Kết luận số 81-KL/TW ngày 29/7/2020 của Bộ Chính trị về “Bảo đảm an ninh lương thực quốc gia đến năm 2030”.
-
Người tiêu dùng có nhiều công cụ theo dõi, truy xuất thực phẩm an toàn
Hiện nay, các tiến bộ và ứng dụng khoa học kỹ thuật đã giúp người tiêu dùng có thể truy xuất dễ dàng nguồn gốc thực phẩm.
-
Ứng dụng thương mại điện tử và truy xuất nguồn gốc trong tiêu thụ nông sản
Hướng tới tổ chức lại sản xuất nông nghiệp theo quy mô lớn, đúng quy hoạch và yêu cầu của thị trường, trên cơ sở ứng dụng khoa học công nghệ, truy xuất nguồn gốc nông sản.
-
Truy cứu hình sự đối với Công ty sản xuất hàng giả thương hiệu Nike, Gucci, Lacoste
Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã hoàn tất hồ sơ chuyển sang cơ quan Công an để tiếp tục truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Công ty sản xuất hàng giả, hàng nhái thương hiệu Nike, Gucci, Lacoste tại Hải Dương. Đây là vụ việc sản xuất hàng giả bị phát hiện, xử lý có quy mô lớn nhất trong hàng chục năm trở lại đây trên địa bàn tỉnh.