Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ bảy, ngày 20 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ bảy, ngày 20 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

tỷ lệ nội địa hóa

[eMagazine] Bộ Công Thương thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong công nghiệp hỗ trợ

[eMagazine] Bộ Công Thương thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong công nghiệp hỗ trợ

[eMagazine] Doanh nghiệp nội tăng tốc đầu tư, tạo xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
09:00, 28/10/2025

[eMagazine] Doanh nghiệp nội tăng tốc đầu tư, tạo xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

[eMagazine] Công nghiệp hỗ trợ giải bài toán nâng năng lực, tăng kết nối, tháo gỡ điểm nghẽn
09:00, 23/10/2025

[eMagazine] Công nghiệp hỗ trợ giải bài toán nâng năng lực, tăng kết nối, tháo gỡ điểm nghẽn

[eMagazine] Công nghiệp hỗ trợ ngành da giày: Điểm tựa tăng trưởng bền vững cho mặt hàng xuất khẩu tỷ đô
09:45, 21/10/2025

[eMagazine] Công nghiệp hỗ trợ ngành da giày: Điểm tựa tăng trưởng bền vững cho mặt hàng xuất khẩu tỷ đô

  • [eMagazine] Dấu ấn nội địa hóa và bước tiến năng lực doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng Toyota

    [eMagazine] Dấu ấn nội địa hóa và bước tiến năng lực doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng Toyota

    Với sự hỗ trợ từ Bộ Công Thương và Toyota Việt Nam, những kết quả cải tiến mạnh mẽ các năm qua cho thấy doanh nghiệp Việt đang tiến những bước vững chắc trong chuỗi cung ứng Toyota, khẳng định dấu ấn nội địa hóa và năng lực cạnh tranh ngày càng được nâng cao.

  • [eMagazine] Tái định vị trong chuỗi giá trị: Từ gia công tầng thấp đến làm chủ công nghệ và sản phẩm

    [eMagazine] Tái định vị trong chuỗi giá trị: Từ gia công tầng thấp đến làm chủ công nghệ và sản phẩm

    Bối cảnh dịch chuyển chuỗi cung ứng và cạnh tranh gay gắt đang tạo lực đẩy để doanh nghiệp Việt bước ra khỏi vai trò gia công giá rẻ, làm chủ công nghệ lõi và sản phẩm, qua đó tái định vị chỗ đứng trong chuỗi giá trị với vị thế cao hơn, bền vững hơn.

  • [eMagazine] Nâng cao năng lực sản xuất, tăng nội địa hóa trong các ngành sản xuất chiến lược

    [eMagazine] Nâng cao năng lực sản xuất, tăng nội địa hóa trong các ngành sản xuất chiến lược

    Bối cảnh mới đặt ra vấn đề cấp thiết cần phải nâng cao năng lực sản xuất, tăng nội địa hóa và phát triển công nghiệp hỗ trợ trong các ngành sản xuất, dịch vụ chiến lược của Việt Nam.

  • [eMagazine] Chính sách mới cho ngành công nghiệp hỗ trợ: Những điểm nhấn từ Nghị định 205/2025/NĐ-CP

    [eMagazine] Chính sách mới cho ngành công nghiệp hỗ trợ: Những điểm nhấn từ Nghị định 205/2025/NĐ-CP

    Tại Nghị định số 205/2025/NĐ-CP ngày 14/7/2025 của Chính phủ, nhiều chính sách, quy định quan trọng cho ngành công nghiệp hỗ trợ đã được sửa đổi, bổ sung, chú trọng vào tăng chất lượng hỗ trợ, minh bạch thủ tục hành chính và thích ứng chuyển đổi số, hội nhập quốc tế.

  • [eMagazine] Doanh nghiệp ngành nhựa cải tiến toàn diện, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của chuỗi cung ứng

    [eMagazine] Doanh nghiệp ngành nhựa cải tiến toàn diện, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của chuỗi cung ứng

    Để đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của chuỗi giá trị, doanh nghiệp ngành nhựa đang tích cực áp dụng các giải pháp cải tiến và chuyển đổi số, nâng cao năng suất chất lượng toàn diện, tối ưu vận hành, gia tăng hiệu quả chuỗi cung ứng.

  • [Emagazine] Nội địa hóa các ngành sản xuất: Nhìn lại câu chuyện của công nghiệp xe máy

    [Emagazine] Nội địa hóa các ngành sản xuất: Nhìn lại câu chuyện của công nghiệp xe máy

    Nội địa hóa chuỗi cung ứng là một xu hướng toàn cầu và cũng là mục tiêu quan trọng của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Là một điểm sáng nội địa hoá, đâu là "chìa khoá" thành công của ngành công nghiệp xe máy?

  • Hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nâng cao tỷ lệ nội địa hoá

    Hỗ trợ doanh nghiệp trong nước nâng cao tỷ lệ nội địa hoá

    Doanh nghiệp trong nước và cả doanh nghiệp FDI phụ thuộc nhiều vào việc nhập khẩu nguyên vật liệu, các sản phẩm trung gian, máy móc thiết bị sản xuất; đây là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến các vụ kiện phòng vệ thương mại.

  • Đưa doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị cao hơn

    Đưa doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị cao hơn

    Can thiệp từ trên xuống cùng với hỗ trợ từ dưới lên, hướng thẳng vào nhóm doanh nghiệp được lựa chọn không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ nội địa hoá, đứng vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu, mà còn là cơ sở để Việt Nam xây dựng một nền công nghiệp tự chủ, đủ khả năng ứng phó trước những biến động phức tạp của kinh tế thế giới.

  • Công nghiệp ô tô tự tin hơn về nội địa hóa

    Công nghiệp ô tô tự tin hơn về nội địa hóa

    Sự mở rộng của quy mô ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cả về chất và lượng một mặt đang tạo cơ hội cho các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong nước tham gia chuỗi cung ứng tùy theo năng lực, mặt khác cũng là minh chứng rõ ràng cho thấy các hãng xe đã khá tự tin về câu chuyện nội địa hóa sản phẩm tại thị trường Việt.

  • Nhìn thẳng vào công nghiệp ô tô: Nội địa hóa không còn là nỗi lo

    Nhìn thẳng vào công nghiệp ô tô: Nội địa hóa không còn là nỗi lo

    Hai năm trở lại đây, quy mô ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang lớn mạnh với nhiều dự án đầu tư mở rộng của Ford, Hyundai (TC MOTOR) và hay những thương hiệu mới vào đầu tư như TMT, Skoda,… Điều này một mặt tạo cơ hội cho các nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng trong nước tham gia chuỗi cung ứng tùy theo năng lực, mặt khác cũng là minh chứng rõ ràng cho thấy các hãng xe đã khá tự tin về câu chuyện nội địa hóa sản phẩm tại thị trường Việt.

  • Tỷ lệ nội địa hóa dệt may Việt Nam lên cao nhất, gần mục tiêu 60%

    Tỷ lệ nội địa hóa dệt may Việt Nam lên cao nhất, gần mục tiêu 60%

    Trong 8 tháng vừa qua, ngành dệt may Việt Nam đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 30,2 tỷ USD, tăng trưởng gần 20% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất trong vòng hơn 10 năm qua.

  • Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống thải tro xỉ cho lò hơi đốt than công nghệ CFB năng suất từ 12 tấn/giờ đến 15 tấn/giờ

    Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống thải tro xỉ cho lò hơi đốt than công nghệ CFB năng suất từ 12 tấn/giờ đến 15 tấn/giờ

    Nhằm nội địa hóa các thiết bị trong hệ thống thải tro, xỉ của lò hơi CFB, tự chủ cung cấp phụ tùng thiết bị trong toàn bộ quá trình vận hành của vòng đời dự án.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí