tỷ lệ nội địa hóa
-
THACO ra biển lớn: Bước đi tham vọng và bền vững của doanh nghiệp ô tô Việt
Năm 2020, THACO đặt kế hoạch sẽ xuất khẩu 1.026 xe ô tô các loại cùng 21 triệu USD sản phẩm linh kiện phụ tùng và cơ khí ra thị trường nước ngoài.
-
"Mở đường" cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô trong chuỗi cung ứng
“Điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng”.
-
Điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp ôtô tăng nội địa hoá
Theo chương trình chất vấn tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã đăng đàn trả lời chất vấn.
-
Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp
Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.
-
Thiết lập chuỗi cung ứng mới với các FTA
Với việc tiên phong mở rộng các thị trường FTA lên tới 60 nền kinh tế, chiếm 75% kim ngạch mậu dịch toàn cầu, các FTA mà Việt Nam đang thực thi đã bổ trợ cho nhau, giúp Việt Nam chủ động phân tán rủi ro, thiết lập chuỗi cung mới, tạo sức ép buộc ngành công nghiệp hỗ trợ cho các ngành hướng về xuất khẩu phải đổi mới, phát triển.
-
Khánh thành Nhà máy xe tải quy mô hơn 360 tỷ đồng tại Hưng Yên
Nhà máy liên doanh của Việt Nam và Belarus dự kiến công suất giai đoạn 1 sẽ là 1.500 xe/năm.
-
Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp Nhật Bản
Để giúp doanh nghiệp Nhật Bản “yên tâm” phát triển dài hạn tại Việt Nam, công nghiệp hỗ trợ trong nước đang đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng nhu cầu thu mua phụ tùng, nguyên liệu của các doanh nghiệp này.
-
Nghị định 116 “tốt” cho ngành ô tô
Nghị định 116 đã góp phần lớn trong sự “khởi sắc” của ngành ô tô, từ đó kéo theo sự phát triển của hàng loạt các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước.
-
Đón chờ loạt chính sách mới, ngành ô tô kỳ vọng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
Những chính sách này nếu đi vào thực tiễn, sẽ là động lực thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, từ đó giảm chi phí và giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm.
