Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Chủ nhật, ngày 28 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Chủ nhật, ngày 28 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

tỷ lệ nội địa hóa

Hai hướng tiếp cận để Bắc Ninh tận dụng được cơ hội từ các FTA

Hai hướng tiếp cận để Bắc Ninh tận dụng được cơ hội từ các FTA

Dệt may với EVFTA: “Hóa giải” bài toán xuất xứ
14:10, 28/05/2020

Dệt may với EVFTA: “Hóa giải” bài toán xuất xứ

Chủ động đánh giá xu thế chuyển dịch của dòng vốn đầu tư nước ngoài
14:45, 29/04/2020

Chủ động đánh giá xu thế chuyển dịch của dòng vốn đầu tư nước ngoài

THACO đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ô tô
10:34, 13/02/2020

THACO đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ô tô

  • THACO ra biển lớn: Bước đi tham vọng và bền vững của doanh nghiệp ô tô Việt

    THACO ra biển lớn: Bước đi tham vọng và bền vững của doanh nghiệp ô tô Việt

    Năm 2020, THACO đặt kế hoạch sẽ xuất khẩu 1.026 xe ô tô các loại cùng 21 triệu USD sản phẩm linh kiện phụ tùng và cơ khí ra thị trường nước ngoài.

  • "Mở đường" cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô trong chuỗi cung ứng

    "Mở đường" cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô trong chuỗi cung ứng

    “Điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng”.

  • Điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp ôtô tăng nội địa hoá

    Điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp ôtô tăng nội địa hoá

    Theo chương trình chất vấn tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã đăng đàn trả lời chất vấn.

  • Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp

    Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp

    Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.

  • Thiết lập chuỗi cung ứng mới với các FTA

    Thiết lập chuỗi cung ứng mới với các FTA

    Với việc tiên phong mở rộng các thị trường FTA lên tới 60 nền kinh tế, chiếm 75% kim ngạch mậu dịch toàn cầu, các FTA mà Việt Nam đang thực thi đã bổ trợ cho nhau, giúp Việt Nam chủ động phân tán rủi ro, thiết lập chuỗi cung mới, tạo sức ép buộc ngành công nghiệp hỗ trợ cho các ngành hướng về xuất khẩu phải đổi mới, phát triển.

  • Khánh thành Nhà máy xe tải quy mô hơn 360 tỷ đồng tại Hưng Yên

    Khánh thành Nhà máy xe tải quy mô hơn 360 tỷ đồng tại Hưng Yên

    Nhà máy liên doanh của Việt Nam và Belarus dự kiến công suất giai đoạn 1 sẽ là 1.500 xe/năm.

  • Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp Nhật Bản

    Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp Nhật Bản

    Để giúp doanh nghiệp Nhật Bản “yên tâm” phát triển dài hạn tại Việt Nam, công nghiệp hỗ trợ trong nước đang đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng nhu cầu thu mua phụ tùng, nguyên liệu của các doanh nghiệp này.

  • Nghị định 116 “tốt” cho ngành ô tô

    Nghị định 116 “tốt” cho ngành ô tô

    Nghị định 116 đã góp phần lớn trong sự “khởi sắc” của ngành ô tô, từ đó kéo theo sự phát triển của hàng loạt các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước.

  • Đón chờ loạt chính sách mới, ngành ô tô kỳ vọng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

    Đón chờ loạt chính sách mới, ngành ô tô kỳ vọng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa

    Những chính sách này nếu đi vào thực tiễn, sẽ là động lực thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, từ đó giảm chi phí và giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm.

Trở lại
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí