tỷ lệ nội địa hóa
-
Ninh Bình thu hút đầu tư vào công nghệ cao, công nghệ sạch
Ninh Bình phải trở thành tỉnh có động lực tăng trưởng mạnh của Bắc Bộ và cả nước, một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và du khách với cách làm sáng tạo, đổi mới, đáp ứng yêu cầu phát triển xanh và bền vững.
-
Khai thác EVFTA - Chuyển biến lớn từ nhận thức tới hành động
Từ nhận thức chuyển biến thành hành động; nhiều doanh nghiệp nông sản, thủy sản… chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về tỷ lệ xuất xứ, về nguyên phụ liệu, về tổ chức sản xuất, truy xuất nguồn gốc, sẵn sàng khai thác cơ hội từ EVFTA.
-
Những công cụ tiếp cận thị trường EVFTA
Các công cụ tiếp cận thị trường EVFTA đến từ cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp cũng có những công cụ của mình.
-
Hai hướng tiếp cận để Bắc Ninh tận dụng được cơ hội từ các FTA
Để tận dụng được lợi ích của các hiệp định thương mại tự do (FTA) Bắc Ninh cần có chính sách khuyến khích theo hai định hướng lớn
-
Dệt may với EVFTA: “Hóa giải” bài toán xuất xứ
Hiệp định EVFTA sẽ có tác động như thế nào lên câu chuyện “nút thắt cổ chai” của ngành dệt may Việt Nam bấy lâu nay? Doanh nghiệp đang và sẽ làm gì để hóa giải bài toán nguồn cung, nắm bắt cơ hội?
-
Chủ động đánh giá xu thế chuyển dịch của dòng vốn đầu tư nước ngoài
Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ phải đánh giá chung xu thế chuyển dịch của dòng vốn đầu tư nước ngoài trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều thay đổi sâu sắc, cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ để tổ chức thực hiện có hiệu quả 8 nhiệm vụ
-
THACO đẩy mạnh xuất khẩu nhíp ô tô
Là doanh nghiệp đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ với quy mô lớn nhất Việt Nam, THACO không chỉ không ngừng gia tăng tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm ô tô mà còn đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện phụ tùng, với nhíp ô tô là một trong những sản phẩm xuất khẩu chủ lực.
-
THACO ra biển lớn: Bước đi tham vọng và bền vững của doanh nghiệp ô tô Việt
Năm 2020, THACO đặt kế hoạch sẽ xuất khẩu 1.026 xe ô tô các loại cùng 21 triệu USD sản phẩm linh kiện phụ tùng và cơ khí ra thị trường nước ngoài.
-
"Mở đường" cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô trong chuỗi cung ứng
“Điều kiện tiên quyết là phải có ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước phát triển, mở ra cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trở thành nhà cung cấp, tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm cuối cùng”.
-
Điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp ôtô tăng nội địa hoá
Theo chương trình chất vấn tại kỳ họp thứ 8 của Quốc hội, chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã đăng đàn trả lời chất vấn.
-
Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, giữ chân doanh nghiệp
Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm.
-
Thiết lập chuỗi cung ứng mới với các FTA
Với việc tiên phong mở rộng các thị trường FTA lên tới 60 nền kinh tế, chiếm 75% kim ngạch mậu dịch toàn cầu, các FTA mà Việt Nam đang thực thi đã bổ trợ cho nhau, giúp Việt Nam chủ động phân tán rủi ro, thiết lập chuỗi cung mới, tạo sức ép buộc ngành công nghiệp hỗ trợ cho các ngành hướng về xuất khẩu phải đổi mới, phát triển.