• Xu hướng thị trường hạt điều Bắc Âu

    Xu hướng thị trường hạt điều Bắc Âu

    Nhu cầu ăn vặt lành mạnh gia tăng kết hợp với nhu cầu tìm nguồn cung ứng ổn định và bền vững là những động lực hàng đầu thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng đối với hạt điều của thị trường châu Âu, bao gồm các nước Bắc Âu.

  • Người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao

    Người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam chất lượng cao

    Tại Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương tổ chức vào chiều ngày 11/12/2023, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) đã chỉ ra một số xu hướng tiêu dùng hàng Việt Nam trong thời gian tới.

  • Hoa Kỳ và EU tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam

    Hoa Kỳ và EU tăng nhập khẩu cà phê Việt Nam

    Mặc dù nhập khẩu cà phê từ thế giới giảm nhưng cả Hoa Kỳ và EU đều tăng nhập khẩu cà phê từ Việt Nam. Dự báo Việt Nam còn được hưởng lợi về giá do thị hiếu tiêu dùng của thế giới có xu hướng dịch chuyển sang cà phê Robusta.

  • Bắc Âu gia tăng nhu cầu màu thực phẩm tự nhiên

    Bắc Âu gia tăng nhu cầu màu thực phẩm tự nhiên

    Đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh, sạch, các nhà sản xuất thực phẩm Bắc Âu đang chuyển sang sử dụng màu thực phẩm tự nhiên thay cho các thành phần tổng hợp. Điều này tạo cơ hội cho các nhà cung cấp ở các nước đang phát triển.

  • Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử ở Hà Nội trong bối cảnh chuyển đổi số ở Việt Nam
  • Năm 2022: Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

    Năm 2022: Mua sắm trực tuyến, thanh toán không tiền mặt tăng mạnh

    Mới đây, Công cụ tìm kiếm và Trình duyệt Cốc Cốc đã phát hành Báo cáo Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng, điểm lại 4 xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất của người Việt trong năm 2022. Trong đó, mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiền mặt là xu hướng nổi bật nhất.

  • Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng nhựa vào thị trường Australia

    Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng nhựa vào thị trường Australia

    Năm 2021, nhập khẩu nhựa (Mã HS 39) của Australia từ Việt Nam đạt hơn 86,56 triệu USD, tăng 28,5% so với năm 2020. Trong đó, nhập khẩu nhựa thành phẩm và bán thành phẩm đạt 81,63 triệu USD, tăng 25,98% so với năm 2020.

  • Xu hướng thị trường nhựa Bắc Âu

    Xu hướng thị trường nhựa Bắc Âu

    Tại các nước Bắc Âu, nhựa và các sản phẩm nhựa được nhập khẩu và tiêu thụ khá nhiều và tăng trưởng ổn định qua các năm. Nhựa được dùng trong bao bì đóng gói, xây dựng, nông nghiệp, ô tô, điện tử… Xu hướng sử dụng các sản phẩm nhựa có thể tái chế và tái sử dụng nhiều lần đang được ưa chuộng tại các nước Bắc Âu.

  • Xu hướng tiêu dùng sản phẩm thủy sản của EU thay đổi vì Covid-19

    Xu hướng tiêu dùng sản phẩm thủy sản của EU thay đổi vì Covid-19

    Những sản phẩm thủy sản có tính tiện dụng tiêu dùng ở nhà đang là lựa chọn của phần đông người tiêu dùng thủy sản ở EU. Riêng thói quen quan tâm tới tính bền vững, nguồn gốc sản phẩm và tính thân thiện là không thay đổi.