xuất nhập khẩu
-
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam tăng 18,6%
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, trong tháng 3 năm 2023, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 58,49 tỷ USD, tăng 18,6% so với tháng trước
-
Việt Nam - Argentina: Nâng cao hơn nữa kim ngạch thương mại song phương
Ngày 03/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Đại sứ Cộng hòa Argentina tại Việt Nam Luis Pablo Maria Beltramino.
-
Tập trung phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá
Nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động ngoại thương của Việt Nam trong thời gian tới, ngày 31/3, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2023. Đây là hội nghị thứ 9 diễn ra định kỳ hàng tháng kể từ tháng 7/2022.
-
Khuyến nghị đối với xuất khẩu gạo sang Indonesia
Liên quan đến thông tin nhập khẩu gạo dự trữ quốc gia của Indonesia trong năm 2023, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cập nhật thông tin thị trường và một số khuyến nghị đối với thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.
-
Thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Hoạt động thông quan, xuất nhập khẩu hàng hóa và xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang sôi động trở lại, tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn, tác động.
-
Triển khai giải pháp đồng bộ để khai thác tốt thị trường châu Âu - châu Mỹ
Để tận dụng tối đa thuận lợi, giảm thiểu tác động của thách thức đối với hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực Âu - Mỹ, Bộ Công Thương sẽ tập trung vào công tác phát triển thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó bao gồm việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
-
Tính đến ngày 15/2/2023, Việt Nam xuất siêu 1,68 tỷ USD
Trong kỳ 1 tháng 2/2023, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 1,07 tỷ USD. Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/2/2023, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 1,68 tỷ USD.
-
Tạo động lực “sẵn sàng xuất khẩu” cho các nữ doanh nhân
Cục Xúc tiến thương mại thông qua dự án SheTrades-UPS Việt Nam sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs, trong đó tập trung vào các doanh nghiệp nữ làm chủ nâng cao năng lực xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như nông sản, thủ công mỹ nghệ , thực phẩm, dệt may, dịch vụ...
-
Xuất khẩu mỹ phẩm sang Na Uy doanh nghiệp cần lưu ý
Cơ quan an toàn thực phẩm Na Uy đã thiết lập quy định thay đổi yêu cầu ghi nhãn đối với mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cơ thể có chứa các chất giải phóng formaldehyde và giới hạn mới đối với chất chống UV Benzophenone -3 và Octocrylene.
-
Doanh nghiệp Việt Nam - Vân Nam (Trung Quốc) tìm cơ hội mở rộng hợp tác, giao thương
Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc đã có mặt tại Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc (Vân Nam) do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Thương mại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tổ chức tại Hà Nội.
-
Năm 2022, ngành Công Thương Gia Lai phục hồi và tăng trưởng cao
Năm 2022, các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, xuất nhập khẩu của Gia Lai đều đạt kế hoạch và tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước.
-
Đề xuất kết nối và chia sẻ thông tin trong lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Nghị định về kết nối và chia sẻ thông tin trong lĩnh vực xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa, xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh người và phương tiện vận tải theo cơ chế một cửa quốc gia.