xuất nhập khẩu
-
6 tháng, tổng trị giá xuất nhập khẩu tăng 16,4%
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 6 năm 2022, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 6 tháng/2022 ước tính đạt 371,2 tỷ USD, tăng 16,4%, tương ứng tăng 52,17 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2021.
-
Xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước phục hồi ấn tượng
Bộ Công Thương nhận định, trong 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu của khối doanh nghiệp trong nước ghi nhận tốc độ tăng trưởng 20%, cao hơn mức tăng 16,3% của khối FDI.
-
Công ty Cổ phần Ong mật Đắk Lắk: Nỗ lực mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu
Công ty Cổ phần Ong mật Đắk Lắk được thành lập ngày 11 tháng 12 năm 1975, chuyển đổi từ Doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty Cổ phần năm 2000. Đến nay, Công ty đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu của ngành ong Việt Nam cả về số lượng mật ong và kim ngạch xuất khẩu. Hằng năm Công ty đã sản xuất và tiêu thụ trên 10.000 tấn mật ong, 500 tấn sáp ong, 100 tấn phấn hoa, 5 tấn sữa ong chúa. Sản phẩm trên 95% là xuất khẩu, thị trường xuất khẩu chủ yếu là Hoa Kỳ, các nước thuộc khối EU, Hàn Quốc
-
Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu cát trắng silic, cát vàng khuôn đúc
Trên cơ sở cân đối nhu cầu của thị trường trong nước và bảo đảm dự trữ khoáng sản, Bộ Xây dựng quy định về chỉ tiêu kỹ thuật để xuất khẩu cát trắng silic, cát vàng làm khuôn đúc sau tuyển, chế biến.
-
Xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang Đan Mạch tăng 53,6%
Thương mại hai chiều Việt Nam – Đan Mạch rất khả quan trong 5 tháng đầu năm 2022. Đặc biệt, xuất khẩu hàng hoá từ Việt Nam sang Đan Mạch tăng 53,6%.
-
Xuất khẩu đến nửa đầu tháng 6: Nhiều mặt hàng tăng trưởng hai con số
Tính chung từ đầu năm đến hết 15/6/2022, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 168,28 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, nhiều nhóm hàng tăng trưởng hai con số.
-
Thị trường châu Mỹ - cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam
Khu vực châu Mỹ bao gồm 35 quốc gia với dân số hơn 1 tỷ người và GDP vượt 27,3 nghìn tỷ USD (năm 2020), là một trong những thị trường quan trọng và tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy các hoạt động thương mại và đầu tư.
-
EU ngừng kiểm soát an toàn thực phẩm khẩn cấp đối với nhóm hàng bún, miến, phở, bánh đa của Việt Nam
EU vừa chính thức đưa các loại bún, miến, phở ra khỏi danh mục quy định yêu cầu bổ sung dụng giấy Chứng nhận An toàn thực phẩm theo Phụ lục 2 Quy định số (EU) 2021/2246 sửa đổi bổ sung Quy định (EU) 2019/1793.
-
Phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022
Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương nghiêm túc, khẩn trương tập trung triển khai hiệu quả, thực chất, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; phát huy kết quả đạt được, nỗ lực khắc phục, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2022.
-
Xuất khẩu nhiều sản phẩm công nghiệp tăng khá
Nửa cuối tháng 5/2022, kim ngạch xuất khẩu nhiều sản phẩm công nghiệp tăng khá so với nửa đầu tháng 5/2022 như: Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác; hàng dệt may; điện thoại các loại và linh kiện; giày dép các loại...
-
Quy định nhập khẩu mới của Algeria
Các doanh nghiệp nhập khẩu tại Algeria cần phải truy cập một nền tảng điện tử của Bộ Thương mại và Xúc tiến xuất khẩu giới thiệu các sản phẩm địa phương và các doanh nghiệp cung cấp hàng của Algeria trong các lĩnh vực để kiểm tra xem sản phẩm cần nhập hiện có thiếu trên thị trường sở tại hay không.
-
Faster Việt Nam - 15 năm một chặng đường
Công ty Cổ phần Faster Việt Nam (FASTER) được thành lập từ năm 2007, tiền thân một doanh nghiệp nhỏ chuyên phân phối các thiết bị nhà bếp nhập khẩu, trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, FASTER đã khẳng định được uy tín và thương hiệu trong lòng người tiêu dùng với các thiết bị nhà bếp đồng bộ, đa dạng, các dòng sản phẩm có mẫu mã sang trọng, tính năng hiện đại và giá thành hợp lý.