Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam tổ chức đại hội nhiệm kỳ IV

Sáng ngày 25/11/2010, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam (VBA) đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ IV (2010 – 2015), nhằm đánh giá thực hiện nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2005 - 2010 và xác định phươ

Tại Đại hội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA đã báo cáo Tổng kết kết quả hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ III và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV. Báo cáo nêu rõ, trong nhiệm kỳ 2005 - 2010, mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng Hiệp hội đã đạt được những kết quả đáng kể, góp phần quan trọng đối với nền kinh tế quốc dân. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa các thành viên và bộ, ngành, Chính phủ; giúp các doanh nghiệp thành viên tiếp cận với những chính sách liên quan đến ngành, đồng thời đại diện cho các doanh nghiệp đóng góp ý kiến vào những chính sách mà các bộ ngành và Chính phủ đề ra. Nhiệm kỳ 2010 - 2015, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là nâng cao và tăng cường hoạt động của Ban chấp hành, phát huy vai trò lãnh đạo, đại diện cho các thành viên Hiệp hội; tham gia tích cực việc góp ý cho các văn bản, nghị định, luật, chính sách của nhà nước liên quan đến ngành như luật thuế, vệ sinh an toàn thực phẩm, quảng cáo, môi trường; các nghị định về quản lý Rượu - Bia - Nước giải khát; phát triển mối quan hệ với các cơ quan nhà nước, các tổ chức quốc tế và các tổ chức Hiệp hội để Hiệp hội phải là cầu nối giữa các doanh nghiệp và nhà nước, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp trong ngành; bảo vệ lợi ích của hội viên. 

Đại hội đã nhất trí thông qua danh sách nhân sự BCH nhiệm kỳ IV gồm 35 thành viên là đại diện các doanh nghiệp sản xuất Bia – Rượu – Nước giải khát, các công ty thương mại, đơn vị cung cấp thiết bị, nguyên vật liệu cho Ngành… PSG.TS Nguyễn Văn Việt tái đắc cử chức Chủ tịch VBA khóa IV, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Tại đại hội, có 12 đơn vị được nhận bằng khen của Bộ Công Thương, 19 đơn vị được nhận bằng khen của Hiệp hội và 16 đơn vị được trao giấy chứng nhận là hội viên mới. 

Kết thúc đại hội, đại diện cho VBA, PGS.TS Nguyễn Văn Việt đã trao 50 triệu đồng ủng hộ đồng bào bão lụt cho đại diện Báo Lao động.

  • Tags: