Hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - Nam Á

Hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hải sản, cà phê, hạt điều, giày dép, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ,… tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á (CSA Expo) tại Côn Minh, Trung Quốc.

Thực hiện kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024, Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đoàn gồm hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - Nam Á (CSA Expo) tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á

Hội chợ Trung Quốc - Nam Á và Hội chợ xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 28 diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/7/2024 tại Trung tâm Hội chợ Điền Trì, Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Hội chợ do Chính phủ Trung Quốc giao Bộ Thương mại và Chính quyền Nhân dân tỉnh Vân Nam, Trung Quốc phối hợp tổ chức thường niên tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Hội chợ có quy mô 15 khu trưng bày trên diện tích 150.000m2 với khoảng 8.000 gian hàng tiêu chuẩn. Với chủ đề “Đoàn kết và phối hợp vì sự phát triển  chung”, Hội chợ đã thu hút sự với sự tham gia của hơn 2.000 doanh nghiệp từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng doanh nghiệp của 27 tỉnh/ thành phố của Trung Quốc. Pakistan là Quốc gia chủ đề của kỳ Hội chợ lần này.

Tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á
Hội chợ thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày trên diện tích 150.000m2

Tham dự Hội chợ, hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia trưng bày hàng hóa tại 130 gian hàng với các ngành hàng như hải sản, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thanh long, sắn lát, sản phẩm được chế biến từ dừa bến tre, giầy dép, nước hoa, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ…

Hội chợ Trung Quốc - Nam Á và Hội chợ Xuất nhập khẩu hàng hóa Côn Minh là hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của tỉnh Vân Nam được tỉnh Vân Nam định kỳ tổ chức hàng năm. Đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng tại thị trường Trung Quốc mà Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ này trong nhiều năm qua.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra Hội nghị bên lề như: Diễn đàn hợp tác Trung Quốc - Nam Á; Diễn đàn thương mại Trung Quốc - Đông Nam á; Diễn đàn hợp tác du lịch qua biên giới…

Tăng cường quảng bá sản phẩm Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á
Hơn 60 Việt Nam đã tham gia trưng bày hàng hóa tại 130 gian hàng với các ngành hàng như hải sản, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thanh long, sắn lát, sản phẩm được chế biến từ dừa bến tre, giầy dép, nước hoa, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ…

Với vị trí địa lý tiếp giáp 4 tỉnh biên giới Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu của Việt Nam, tỉnh Vân Nam có quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại mật thiết với các địa phương của Việt Nam và cũng là một cửa ngõ quan trọng cho các hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đặc biệt là các sản phẩm nông, thủy sản xuất khẩu sang khu vực thị trường Tây Nam, Trung Quốc. Đồng thời với quy mô dân số 47 triệu người, đây cũng là thị trường tiềm năng cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt là các doanh nghiệp tại các tỉnh biên giới phía Bắc.

Huyền My