Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
18/09/2025 lúc 10:30 (GMT)

Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Tại Triển lãm, Bộ Công Thương tổ chức 2 khu trưng bày trọng điểm:

- Khu “80 năm Ngành Công Thương lớn mạnh cùng đất nước” -  khắc họa hành trình xây dựng hai trụ cột công nghiệp và thương mại;

- Khu “Khởi nghiệp kiến quốc” - nơi tôn vinh vai trò tiên phong của khu vực kinh tế tư nhân, thể hiện tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế.

Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Không gian “Khởi nghiệp kiến quốc” quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu, trong đó có gần 50 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đại diện cho nhiều lĩnh vực như công nghiệp chế biến, chế tạo, dệt may, da giày, năng lượng, thương mại điện tử…

Tham quan không gian "Khởi nghiệp kiến quốc", Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao tinh thần chủ động, sáng tạo của các doanh nghiệp đã góp phần làm nên “một thương hiệu quốc gia Việt Nam đẹp và đa sắc nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9”.

Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Theo Cục Xúc tiến thương mại, điểm nổi bật của triển lãm là sự hoành tráng, đa dạng trong thiết kế và chiều sâu thông điệp mà mỗi gian hàng truyền tải. Các doanh nghiệp đã khéo léo tái hiện hành trình đổi mới và phát triển của mình trong sự lớn mạnh của nền kinh tế đất nước.

Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Gian trưng bày của TH gây ấn tượng mạnh với thiết kế lấy cảm hứng từ hệ sinh thái trang trại bò sữa TH tại Nghệ An - một trong những tổ hợp chăn nuôi, chế biến sữa công nghệ cao hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Tại đây, doanh nghiệp giới thiệu mô hình quản trị trang trại thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) trong giám sát sức khỏe đàn bò, tự động hóa chế độ dinh dưỡng và tối ưu hóa quy trình vắt sữa, giúp đảm bảo chất lượng sữa tươi đầu vào đạt chuẩn quốc tế.

Không gian trưng bày của TH không chỉ phô diễn công nghệ mà còn tái hiện triết lý phát triển “Vì sức khỏe cộng đồng - Vì Mẹ Thiên nhiên” - tôn vinh sự hài hòa giữa con người và tự nhiên. Mọi hình ảnh, màu sắc và thiết kế trong gian hàng đều hướng tới thông điệp xanh hóa: từ vật liệu tái chế, năng lượng tiết kiệm cho tới quy trình sản xuất khép kín theo mô hình kinh tế tuần hoàn. Doanh nghiệp đã truyền tải thông điệp rõ ràng rằng, phát triển kinh tế tư nhân không chỉ là mở rộng quy mô mà còn là phát triển có trách nhiệm với con người, môi trường và xã hội.

Những sản phẩm trưng bày như sữa tươi sạch TH True Milk Organic, nước trái cây tự nhiên TH Juice hay sữa hạt TH True Nut thể hiện hành trình kiên định của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị nông sản Việt bằng nguồn nguyên liệu nội địa kết hợp công nghệ châu Âu hiện đại. Mỗi sản phẩm là minh chứng cho cam kết của TH trong việc kiến tạo một chuỗi sản xuất - tiêu dùng xanh, góp phần thúc đẩy mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp bền vững và thương hiệu quốc gia mang bản sắc Việt Nam.

Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Gây ấn tượng mạnh với khách tham quan tại Triển lãm Thành tựu đất nước, Công ty CP Gỗ An Cường mang đến không gian vô cùng đặc sắc, tái hiện hành trình hơn 30 năm vươn mình phát triển, với thông điệp truyền tải sâu sắc “An Cường - Đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam”.

Với chủ đề “Vững bền phát triển”, gian hàng của An Cường giới thiệu hệ sinh thái toàn diện gồm: vật liệu gỗ công nghiệp cao cấp, giải pháp nội thất thông minh, sản phẩm an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường, ứng dụng công nghệ hiện đại. Không chỉ là nơi trưng bày, không gian của An Cường còn thể hiện tầm nhìn về ngành công nghiệp vật liệu xanh, gắn kết đổi mới sáng tạo với phát triển bền vững.

Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Theo ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Gỗ An Cường tại Hà Nội, gian hàng giới thiệu đa dạng sản phẩm chất lượng cao, từ vật liệu nội thất đến các giải pháp công nghệ tiên tiến, nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc và khuyến khích các doanh nghiệp trẻ học hỏi.

Việc tham gia triển lãm không chỉ là vinh dự mà còn là cơ hội để An Cường kết nối với các đối tác quốc tế, mở rộng thị trường ra Đông Nam Á và toàn cầu. Chúng tôi mong muốn, từ đây sản phẩm của An Cường có thể tiến xa hơn, tạo ra các kết nối trực tiếp như gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng. Đây là dịp để tiếp cận công nghệ mới, học hỏi kinh nghiệm, thúc đẩy xuất khẩu, góp phần vào kim ngạch xuất khẩu quốc gia. Điều này phản ánh tinh thần trách nhiệm cao của doanh nghiệp, đồng hành cùng Bộ Công Thương để triển lãm thành công rực rỡ”, ông Nguyễn Trung Kiên chia sẻ.

Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Còn theo Công ty CP Phân bón Bình Điền, việc được lựa chọn tham gia và góp mặt tại phân khu “Khởi nghiệp kiến quốc” không chỉ là một vinh dự, mà còn là sự ghi nhận của quốc gia đối với những đóng góp bền bỉ của Bình Điền trong suốt chặng đường phát triển của đất nước.

Cam kết về một tương lai xanh và số hóa được Phân bón Bình Điền thể hiện một cách sống động và thuyết phục tại không gian triển lãm. Gian hàng được thiết kế theo phong cách hiện đại, ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR 3600), mang đến cho khách tham quan một trải nghiệm “chạm” vào tương lai của ngành nông nghiệp.

Không gian trưng bày được phân chia thành các khu vực chức năng khoa học, từ khu giới thiệu sản phẩm xanh, giải pháp canh tác bền vững, đến khu trình diễn các nền tảng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông minh. Sự kết hợp này không chỉ truyền tải một cách trực quan về chiến lược của Bình Điền mà còn khẳng định năng lực công nghệ và tầm nhìn đi trước đón đầu của doanh nghiệp.

Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

 Chia sẻ tại sự kiện, ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền nhấn mạnh: “Chúng tôi trân trọng cơ hội được góp mặt tại Triển lãm 80 năm Thành tựu Đất nước. Đây là dịp để Bình Điền thể hiện tinh thần đổi mới, trách nhiệm xã hội và cam kết đồng hành cùng người nông dân trên con đường phát triển nông nghiệp bền vững. Đồng thời, chúng tôi mong muốn cùng cộng đồng doanh nghiệp lan tỏa tinh thần xanh hóa - số hóa, góp phần vào mục tiêu chung xây dựng đất nước giàu mạnh, thịnh vượng”.

Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
          

Bài: Huyền My
Thiết kế: An Chi - Nguyễn Huyền

          

Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí