Tôn Phương Nam: Nâng tầm tôn Việt!
16/10/2024 lúc 10:30 (GMT)

Tôn Phương Nam: Nâng tầm tôn Việt!

ton phuong nam thuong hieu

Những ngày này, trên công trường Nhiệt điện Vũng Áng 2 tại Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh luôn có hàng ngàn công nhân làm việc với tinh thần “xuyên ngày, xuyên đêm” để quý III năm 2025 dự án sẽ hoàn thành và đi vào vận hành thương mại.

Góp mặt trong một số hạng mục của công trình trọng điểm quốc gia này, niềm tự hào của Tôn Phương Nam khó có thể đong đếm!

Với ước muốn “Che chở mọi công trình”, gần 30 năm qua, Công ty Tôn Phương Nam - liên doanh giữa Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP với Tập đoàn Sumitomo Corporation Nhật Bản và Công ty FIW STEEL SND. BHD- Malaysia - đã có mặt trong hàng nghìn công trình lớn nhỏ, từ trọng điểm quốc gia cho đến những công trình dân sinh trên khắp dải đất hình chữ S!

Tự hào và trân trọng mọi sự tin tưởng của khách hàng, Công ty Tôn Phương Nam nhận thức việc nghiêm khắc với mình, tuân thủ pháp luật, coi trọng chất lượng và đặt quyền lợi của khách hàng lên trên cùng là một cách tri ân thiết thực nhất với khách hàng. Cùng với đó là sự không ngừng nâng cao năng lực sản xuất và quản trị của mình lên để ngày càng theo kịp nhu cầu của khách hàng.

Công ty Tôn Phương Nam đã tạo được rất nhiều dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Việt. Nhiều năm nay, Tôn Phương Nam đã là doanh nghiệp FDI nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất và là một trong 1.000 đơn vị có mức đóng góp cho ngân sách cao nhất của Việt Nam. Liên tục từ 2014 đến nay, sản phẩm Tôn Phương Nam - SSSC Tôn Việt Nhật đã được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm và bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” và là 1 trong 10 thương hiệu tiêu biểu của Ngành Vật liệu xây dựng Việt Nam cùng nhiều bằng khen và cờ thi đua của Nhà nước và Bộ chủ quản tặng cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong kinh doanh nhiều năm liên tiếp. Ngoài ra, Tôn Phương Nam là một trong những công ty được ban tổ chức VietBuild 2014 trao Cúp Vàng Vietbuild vì những đóng góp trong sáng tạo các dòng sản phẩm chất lượng thuộc lĩnh vực tấm lợp. Đây là năm thứ 9 liên tiếp Tôn Phương Nam đạt giải thưởng này cho hai dòng sản phẩm truyền thống là tôn mạ kẽm và tôn mạ mầu.

ton phuong nam ton ma mau

 

 

Thành tích đặc biệt mà Tôn Phương Nam đã vinh dự được trao vào năm 2018 là Thương hiệu quốc gia -  đó chính là “bằng chứng vàng” cho thấy sự tin tưởng đúng đắn của khách hàng giành cho Tôn Phương Nam.

So với các danh hiệu đã đạt được liên tục trong những năm qua, việc được chứng nhận là thương hiệu Quốc gia là một bước tiến vượt bậc, cho thấy Tôn Phương Nam dù nhỏ bé song luôn kiên định, mạnh mẽ, hết mình với khát khao. Chiến thắng của Tôn Phương Nam đã tạo nguồn cảm hứng và sức lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp sản xuất tôn mạ nói riêng về lòng tự tôn hàng Việt, về khát khao sản xuất hàng Việt chất lượng hội nhập thế giới cũng như biến những kế hoạch đưa hàng Việt đi xa hơn trở thành sự thật.

ton phuong nam thuong hieu viet

Trong vòng gần 30 năm qua, từng bước một, Công ty Tôn Phương Nam đã xây dựng cho mình hệ thống phân phối rộng khắp từ Bắc chí Nam cho đến các vùng sâu vùng xa như: Dak Lak, Kom Tum, Cao Bằng, Lạng Sơn...

Các công trình lớn mà Tôn Phương Nam góp mặt là Nhà ga T2 - sân bay Nội Bài, Ga hành khách - sân bay quốc tế Cam Ranh, Nhà ga hành khách - sân bay quốc tế Vân Đồn, PANORAMA Nha Trang, Sun Grand City (Tổ Hợp Thụy Khuê), Nhà máy Kaiser II, Nhà máy NUTIFOOD II…

ton phuong nam chat luong cao

 

Theo chia sẻ của ông Cao Thanh Chức, Trưởng bộ phận kinh doanh – tiếp thị số 2, sở dĩ Tôn Phương Nam có sức tiêu thụ mạnh như vậy là do xây dựng thành công hệ thống phân phối phủ kín từ Bắc chí Nam, ba khu vực này sẽ điều phối cùng nhau đảm bảo cán cân tiêu thụ cho nhà máy.

“Dĩ nhiên, về sâu xa còn là do nhiều yếu tố khác. Không phải tự nhiên Tôn Phương Nam có được ưu thế hơn so với cả “rừng” các doanh nghiệp sản xuất tôn mạ hiện tại. Đó là nhờ vào việc thiết lập cả một hành trình tương tác với khách hàng. Đầu tiên là luôn bán sản phẩm chất lượng tốt. Thứ hai là chính sách chăm sóc khách hàng, biết khách hàng cần gì, muốn gì” - ông Chức nói thêm.

ton phuong nam vuot tam

 

Còn nhớ cách đây gần 10 năm, khi Công ty Tôn Phương Nam tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất và xây dựng thành công nhà máy mới tại KCN Nhơn Trạch II, Đồng Nai, người của Công ty vui một thì các đại lý, khách hàng vui 10. Một trong số khách hàng đó, bà Trần Thị Liên - Giám đốc Công ty TNHH Thép Ngọc Biển bày tỏ rằng, bán hàng Tôn Phương Nam không phải lo lắng vì chất lượng tôn ổn định, khi Công ty tăng sản lượng thì họ cũng có thêm việc, thêm doanh số, họ thêm tin và yêu Tôn Phương Nam!

Tình cảm đó vẫn không thay đổi cho đến hôm nay. Hiện tại, Công ty TNHH Ngọc Biển vẫn là đại lý hàng đầu khu vực phía Nam của Tôn Phương Nam mặc dù bà Liên đã chuyển giao quyền quản lý sang cho con gái của mình. Tương tự như vậy, Công ty TNHH Ngọc Dần vẫn là đại lý lớn của Tôn Phương Nam cho dù hiện tại bà Mai Thị Dần, Giám đốc Công ty cũng đã để con trai của bà quản lý.

“Cha truyền con nối”- Tôn Phương Nam đã góp một phần vào cuốn gia phả kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh công trình công nghiệp có tên tuổi trên khắp mọi miền đất nước!

ton phuong nam thuong hieu tot

 

Từ năm 2023, Tôn Phương Nam đẩy mạnh mảng xuất khẩu. Đây cũng là khi Tôn Phương Nam bắt đầu viết tên mình lên bản đồ tiêu dùng thế giới!

Thực ra con đường xuất khẩu của Tôn Phương Nam đã bắt đầu từ khoảng 20 năm về trước, tuy nhiên, đó là những đơn hàng nhỏ lẻ sang thị trường Campuchia, mang tính chất thử nghiệm. Theo thời gian, Tôn Phương Nam đã dần dần chinh phục các thị trường khó tính trên thế giới như Úc, châu Âu, Mỹ… Tôn Phương Nam đã có mặt ở trên 20 quốc gia trên thế giới, từ châu Á, châu Âu, châu Úc, Đông Nam Á, Tây Á… Gần đây nhất là năm 2023 xuất sang thị trường Puerto Rico. Những quốc gia xa xôi giờ bỗng rất gần. Người tiêu dùng, nhà nhập khẩu trên khắp thế giới đã ngày càng biết đến Tôn Phương Nam nhiều hơn.

Theo chia sẻ của ông Đặng Minh Truyền, Phó Phòng Thị trường Công ty Tôn Phương Nam, người tiêu dùng châu Âu thường mua sắm theo cách “bỏ trứng nhiều giỏ”, kiểu như mua nước này một ít, nước kia một ít, tránh tình trạng rủi ro như tăng thuế chẳng hạn. Với mặt hàng tôn cũng vậy, họ mua cả ở các nước khác như Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc… Nhưng Việt Nam đã ngày càng trở thành một quốc gia có ngành tôn mạ phát triển ấn tượng, trong đó có Tôn Phương Nam.

ton phuong nam chu et

 

Trong một thế giới phẳng, mọi hàng hóa xuất đi nước khác đều có thể truy xuất để có số liệu tìm hiểu. Vì vậy, họ đến Việt Nam tham quan và tìm hiểu Tôn Phương Nam, để có đủ tư liệu so sánh với các nhà máy khác, của cả Việt Nam lẫn các quốc gia khác. Với cảm quan ban đầu là về sự sạch sẽ, ngăn nắp của nhà xưởng theo phong cách 5S Nhật Bản, về trang thiết bị TENOVA nhập khẩu nguyên dây chuyền của châu Âu, hầu hết khách nước ngoài đều hài lòng và chốt hợp đồng.

Kể từ thuở xuất đơn hàng “thăm dò” đầu tiên sang thị trường Campuchia đến nay, thương hiệu Tôn Phương Nam đã trải qua một hành trình dài và ngày càng xuất sắc hơn trong việc chủ động khẳng định năng lực, vị thế, hình ảnh của một “thương hiệu Việt - chất lượng Nhật” đã được bạn hàng quốc tế nhiệt tình đón nhận, tin tưởng. Luôn khiêm tốn xác định quan điểm “Đi sau - Đến sau” trong công cuộc chinh phục khách hàng thế giới, song những thành quả chắn chắn, bền vững mà Tôn Phương Nam đang có cho thấy việc đưa tôn Việt ngày càng hội nhập sâu vào thị trường thế giới, thuyết phục người tiêu dùng khắp năm châu bốn biển là điều trong tầm tay!

ton phuong nam anh cuoi

Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí