Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã cổ phiếu MCH) vừa thông qua việc triển khai chuyển giao dịch cổ phiếu MCH từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE).
Masan Consumer hiện là công ty con của Tập đoàn Masan (mã cổ phiếu MSN) với tỷ lệ lợi ích là 68,1% (theo báo cáo thường niên năm 2023).
Trước đó, tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư diễn ra đầu tháng 5 vừa qua, ông Danny Le - Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan, đã đề cập về kế hoạch huy động vốn trong năm nay đối với Masan Consumer. Ông cho rằng với tốc độ tăng trưởng bình quân 15% mỗi năm trong vòng 6 - 7 năm qua của Masan Consumer "thì đã đến lúc phải xem xét thực hiện kế hoạch IPO tiềm năng".
Masan Consumer từng được ban lãnh đạo Tập đoàn Masan đánh giá là “viên kim cương gia bảo”. Theo báo cáo thường niên năm 2023 của Tập đoàn Masan, hơn 98% hộ gia đình Việt Nam sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan Consumer.
Với xuất phát điểm ở ngành gia vị vào năm 2002, hiện nay Masan Consumer đã tham gia vào 8 ngành hàng tiêu dùng chính tại thị trường Việt Nam và sở hữu sản phẩm dẫn đầu tại nhiều phân khúc. Masan Consumer hiện có 5 thương hiệu có doanh thu 150-250 triệu USD gồm Kokomi, Omachi, Chinsu, Nam Ngư và Wakeup 24/7, đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu công ty.
"Masan Consumer đang đứng trước vận hội mới của sự phát triển trong 10 năm tới. Chúng ta muốn mọi gia đình Việt Nam đều có mọi sản phẩm của cả 8 ngành hàng chúng ta đang kinh doanh. Một ngày nào đó, với ước mơ lớn, chúng ta muốn sản phẩm Masan Consumer có mặt ở mọi gia đình trên thế giới", Tổng giám đốc Masan Consumer Trương Công Thắng chia sẻ.
Tổng giám đốc Masan Consumer cũng cho biết công ty đã tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2 lần thị trường chung trong giai đoạn 2017-2023, và đặt mục tiêu tăng trưởng hơn nữa thông qua việc tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà và thay thế bữa ăn tại nhà hàng. Đồng thời, Masan Consumer được định hướng để mở rộng ra các thị trường quốc tế với mục tiêu 10-20% doanh thu sẽ đến từ thị trường toàn cầu, tạo động lực tăng trưởng mới cho Tập đoàn Masan.
“Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ USD, cao cấp hóa sản phẩm và mở rộng phạm vi sản phẩm cho từng thương hiệu, mở rộng thị trường có thể tiếp cận từ 100 triệu người tiêu dùng tại Việt Nam lên 8 tỷ người trên toàn cầu”, ông Trương Công Thắng nhấn mạnh.
Tại thời điểm cuối tháng 6/2024, tổng tài sản của Masan Consumer đạt 41.823 tỷ đồng. Tính từ đầu năm đến nay, thị giá cổ phiếu MCH đã tăng gần 152%, vượt trội so với mặt bằng chung toàn thị trường. Qua đó, giá trị vốn hoá của Masan Consumer hiện đạt hơn 142.753 tỷ đồng, tương đương 5,78 tỷ USD.