Maybank Investment Bank khai trương văn phòng mới và ra mắt ứng dụng giao dịch mới

Ngày 27/06/2024, Maybank Investment Bank Việt Nam đã đánh dấu một cột mốc quan trọng với việc chính thức khai trương chi nhánh Hà Nội tại địa điểm mới trong tại toà nhà Coalimex.

Sự kiện này thể hiện cam kết của Maybank Investment Bank Việt Nam trong việc không ngừng mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng tại một thị trường tài chính sôi động như Việt Nam.

Tại sự kiện này, Maybank Investment Bank Việt Nam cũng chính thức giới thiệu đến nhà đầu tư ứng dụng di động mới nhất "Maybank Trade VN", với mong muốn mang đến trải nghiệm giao dịch và đầu tư vượt trội cho khách hàng.

ứng dụng "Maybank Trade VN
Ra mắt ứng dụng di động "Maybank Trade VN".

Sự kiện khai trương có sự hiện diện của Ngài Dato’ Tan Yang Thai, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Malaysia tại Việt Nam, ông Lương Hải Sinh, Chủ tịch Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, và ông Nguyễn Anh Phong, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của các thành viên Hội đồng Quản trị Tập đoàn Maybank, Tập đoàn Maybank Investment Banking (Maybank IBG) và Maybank Investment Bank Việt Nam, bao gồm ông Dato’ Khairussaleh Ramli, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Maybank, và ông Michael Oh-Lau, Tổng Giám đốc Tập đoàn Maybank IBG.

ông Kim Thiện Quang, Tổng Giám đốc Maybank Investment Bank Việt Nam
Ông Kim Thiên Quang - Tổng Giám đốc Maybank Investment Bank Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Hà Nội luôn là một thị trường quan trọng đối với chúng tôi. Việc chuyển địa điểm văn phòng chi nhánh Hà Nội đến tòa nhà Coalimex khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc mang đến dịch vụ tài chính tiện lợi và ưu việt cho khách hàng.” - ông Kim Thiên Quang, Tổng Giám đốc Maybank Investment Bank Việt Nam, cho biết.

Ông Dato’ Khairussaleh Ramli, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Maybank, nhấn mạnh niềm tin vững chắc của Maybank vào triển vọng kinh tế dài hạn của Việt Nam và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường vốn tại đây.

Ông Dato’ Khairussaleh Ramli, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Maybank
Ông Dato’ Khairussaleh Ramli nhấn mạnh Việt Nam là một thị trường quan trọng và cam kết phát triển lâu dài các hoạt động tại đây.

Với dự báo tăng trưởng GDP từ 6-7% trong 3 năm tới, cùng lực lượng dân số trẻ với độ tuổi trung bình là 32 tuổi và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, Việt Nam đang trên đà trở thành một cường quốc trong khu vực Đông Nam Á. Đây là một thị trường quan trọng và chúng tôi cam kết phát triển lâu dài các hoạt động của mình tại đây. Với mạng lưới rộng khắp bao gồm 2 chi nhánh Maybank, 6 chi nhánh công ty chứng khoán và 165 điểm giao dịch của Ngân hàng An Bình trên toàn quốc, chúng tôi phục vụ hơn 2 triệu khách hàng và tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế và xã hội của đất nước.”- ông Dato’ Khairussaleh Ramli chia sẻ.

Kể từ khi trở thành công ty chứng khoán có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tại Việt Nam vào tháng 12 năm 2007, Maybank Investment Bank Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể, tăng vốn từ 200 tỷ đồng lên 2.200 tỷ đồng, nhờ sự hỗ trợ không ngừng của Tập đoàn Maybank.

Việc ra mắt ứng dụng "Maybank Trade VN" thể hiện cam kết của Maybank đối với đổi mới kỹ thuật số và các giải pháp lấy khách hàng làm trung tâm theo chiến lược M25+ của mình. "Maybank Trade VN" là một ứng dụng di động tiên tiến, được thiết kế để cung cấp cho khách hàng các công cụ toàn diện giúp nhà đầu tư tự tin tham gia thị trường tài chính.

Đây là một bước tiến quan trọng trong hành trình trở thành công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các khách hàng đã luôn ủng hộ và cam kết sẽ luôn là đối tác tin cậy cho mọi nhu cầu đầu tư của quý vị.” - ông Quang kết luận.

Tiền thân là Tập đoàn Maybank Kim Eng được thành lập vào năm 2011 thông qua việc mua lại Kim Eng, một thương hiệu nhượng quyền môi giới chứng khoán hàng đầu tại khu vực Đông Nam Nam Á, được sở hữu bởi Maybank International Holdings.

Đây là một ngân hàng đầu tư hàng đầu khu vực Đông Nam Á với sự am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư và cung cấp một bộ giải pháp tài chính toàn diện, bao gồm tư vấn và thu xếp nợ thông qua trái phiếu, tài trợ dự án, tài trợ đòn bẩy và hợp vốn cho vay, tài chính doanh nghiệp, thị trường vốn cổ phần, sáp nhập và tư vấn mua lại, tư vấn lĩnh vực, tư vấn chiến lược, chứng khoán phái sinh, môi giới chứng khoán cho khách hàng cá nhân và tổ chức…

Maybank IBG có mạng lưới đội ngũ nghiên cứu và văn phòng làm việc trải dài tại 6 nước ASEAN, đồng thời còn hiện diện ở Hồng Kông, Ấn Độ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Là tên tuổi hàng đầu tại các thị trường Châu Á, Maybank IBG đã đạt được nhiều thành tựu và giải thưởng uy tín tại các thị trường nơi tập đoàn hiện diện.

Cụ thể Maybank IBG đã giành được hơn 1.000 giải thưởng kể từ khi thành lập dành cho mảng môi giới khách hàng cá nhân và định chế, nghiên cứu phân tích, ngân hàng đầu tư, dịch vụ lưu ký và dịch vụ tài chính Hồi giáo. Sứ mệnh của Tập đoàn là đảm bảo sự phát triển thịnh vương, công bằng trong cộng đồng, hướng tới Humanising Financial Services (tạm dịch là dịch vụ tài chính nhân văn) và trở thành ngân hàng đầu tư Bền vững tiên phong trong khu vực Đông Nam Á.

Lan Anh