Mexico: Quy định mới về nhập khẩu hàng hóa có nguồn gốc động, thực vật và thủy sản

Mới đây Văn phòng Thương vụ thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã có công văn số 55/TV-MX ngày 10/07/2014 thông báo về quy định sửa đổi nhập khẩu hàng hóa có nguồn gốc động-thực vật và thủy sản vào

Công văn cho biết theo thông báo của Tổng cục quản lý Vệ sinh, An toàn và Chất lượng Thực phẩm quốc gia (SENASICA), thuộc Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Phát triển nông thôn, Thủy sản và Thực phẩm (SAGAPRA) Mexico, kể từ ngày 29/07/2014, tất cả các hàng hóa của nước có nguồn gốc động vật, thực vật, nuôi trồng thủy sản và hải sản, nhập khẩu vào Mexico phải tuân theo quy định mới về kiểm dịch của SENASICA.

Một trong các thay đổi lớn nhất đối với hàng nông sản, thực phẩm và thủy sản, phía Mexico quy định: “Nếu hàng hóa đóng bao, gối, hộp và thùng carton, phải được đặt trên pallets trong container” (điều 15, mục IV).

Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đang xuất khẩu vào Mexico mặt hằng cá tra đống trong báo PE – Polyethylene, đựng trong thùng carton giấy), xếp trực tiếp vào containers không có pallets.

Do đó, thời gian tới các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam phải chú ý việc này khi xuất khẩu  sang Mexico. Đồng thời, tính toán lại giá xuất khẩu do phát sinh chi phí pallets (gỗ hoặc plastic).