Nỗ lực phát triển theo hướng bền vững nhiều doanh nghiệp Dệt May được tôn vinh là Thương hiệu Quốc gia

Tại Lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra tối ngày 4/11 tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành Dệt May được vinh danh tại sự kiện.

Với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh" Giải thưởng Thương hiệu quốc gia năm 2024 tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và dịch vụ chất lượng, uy tín, đồng thời khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Các doanh nghiệp tiêu biểu ngành Dệt May vinh dự nhận được Giải thưởng năm nay gồm có: Công ty Cổ phần CANIFA, Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ, Tổng Công ty Cổ phần May Việt Tiến, Tổng Công ty May 10, Công ty TNHH May Thêu Giày An Phước, Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú, Tổng Công ty May Nhà Bè.

Dệt May ghi dấu ấn tại Giải thưởng

 

doanh nghiệp Dệt May đạt giải

 

Dệt may Phong Phú

 

Dệt may Hòa Thọ

Bên cạnh sản xuất kinh doanh hiệu quả, những doanh nghiệp dệt may nhận được Giải thưởng đã không ngừng nỗ lực trong việc phát triển bền vững, chú trọng đến yếu tố môi trường và trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh của ngành Dệt May Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam, các doanh nghiệp dệt may đạt Giải thưởng đã thể hiện sự sáng tạo và đổi mới không ngừng trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến, cải tiến quy trình sản xuất và quản lý chất lượng. Không chỉ thành công trong việc tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu trong nước các doanh nghiệp còn chinh phục được thị trường quốc tế với những tiêu chuẩn khắt khe.

Với nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực được vinh danh, năm 2024 ngành Dệt May tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Giải thưởng qua đó minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của Dệt May Việt Nam, không chỉ về mặt sản xuất mà còn trong việc xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị sản phẩm.

Với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh" Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm nay nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc phát triển bền vững, khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội từ xu hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và kinh tế số. Đây là những động lực mới giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Năm 2024, tại Giải thưởng Thương hiệu Quốc gia có 190 doanh nghiệp với 359 sản phẩm đã được vinh danh, con số cao nhất từ trước đến nay. Các doanh nghiệp được nhận Giải thưởng đã đạt được những thành tựu ấn tượng, với tổng doanh thu năm 2023 đạt 2,4 triệu tỷ đồng, đóng góp khoảng 150.000 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Đây cũng là hệ thống các doanh nghiệp đảm bảo việc làm cho hơn 600.000 lao động và tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh xã hội.

Phan Vi