Xanh hóa Dệt May
-
[eMagazine] Dệt may Việt Nam trong guồng chuyển đổi kép “Xanh hoá” - “Số hoá”
Trong hành trình tái cấu trúc ngành dệt may theo hướng hiện đại và bền vững, việc triển khai đồng bộ quá trình “xanh hoá” và “số hoá” sản xuất có thể tạo ra bước đột phá về năng suất, minh bạch chuỗi cung ứng, và đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế.
-
Liên kết doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dệt may, thích ứng các tiêu chuẩn quốc tế
Ngành dệt may Việt Nam đang đối diện với những thách thức lớn, phải thích ứng với các tiêu chuẩn quốc tế khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may không ngừng đổi mới, liên kết chặt chẽ để nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu của thị trường, đối tác.
-
Ngành Dệt May nỗ lực giảm phát thải, gia tăng năng lực cạnh tranh
Với xu thế xanh hóa, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp Dệt May đã từng bước chủ động xanh hóa sản xuất, tuần hoàn, tối ưu hóa sản xuất đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn xanh từ các thị trường xuất khẩu và các nhãn hàng, đồng thời qua đó tăng cường sức cạnh tranh trên thị trường.
-
Ngành Dệt May năm 2024: Xuất khẩu ước đạt 44 tỷ USD, nhiều thách thức trong chuyển đổi xanh
Ngày 19/11/2024, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam chủ trì sự kiện họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas) và Hội nghị tổng kết năm 2024 của Hiệp hội.
-
Nỗ lực phát triển theo hướng bền vững nhiều doanh nghiệp Dệt May được tôn vinh là Thương hiệu Quốc gia
Tại Lễ trao giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra tối ngày 4/11 tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành Dệt May được vinh danh tại sự kiện.
-
Xu hướng “Xanh hóa”: Thách thức mới trong sân chơi toàn cầu
Ngành dệt may, da giày cần thu hút đầu tư nước ngoài có chọn lọc, ưu tiên các dự án đầu tư công nghệ dệt nhuộm tiên tiến, không gây tác động xấu đến môi trường. Đồng thời, kết nối với các doanh nghiệp may mặc trong nước, hình thành chuỗi liên kết trên toàn chuỗi giá trị và đưa ra các giải pháp về khoa học - công nghệ nhằm xanh hóa ngành dệt may... hướng tới phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu về tiêu chuẩn Xanh.
-
Thương hiệu HeraDG tái khẳng định tuyên ngôn thời trang bền vững, có trách nhiệm với môi trường
Thương hiệu HeraDG dần chuyển hướng sang thời trang bền vững, bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng bằng cách giảm thiểu phát thải carbon trong sản xuất, sử dụng năng lượng sạch và ưu tiên nguyên liệu xanh…
-
VITAS và Better Work Việt Nam hợp tác thúc đẩy ngành dệt may phát triển bền vững.
VITAS và Better Work Việt Nam vừa có buổi trao đổi về các khả năng phối hợp giữa VITAS, BWV và các doanh nghiệp sản xuất trong việc thúc đẩy ngành dệt may vượt qua các thách thức và nắm bắt cơ hội để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Chuỗi cung ứng dệt may trước áp lực - động lực “xanh hóa”
Đối với ngành dệt may, xanh hóa là áp lực, cũng là động lực cho doanh nghiệp tăng cường ứng dụng các giải pháp tiết kiệm nguyên liệu và tài nguyên, hình thành chuỗi cung ứng đáp ứng yêu cầu từ nhà mua hàng để giữ được đơn hàng.
-
Châu Âu đề xuất nhà sản xuất chịu trách nhiệm cho toàn bộ vòng đời sản phẩm dệt may
Đầu tháng 7 vừa qua, Ủy ban châu Âu (EC), cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất các quy tắc buộc nhà sản xuất đảm nhận trách nhiệm cho toàn bộ vòng đời của sản phẩm dệt may đồng thời hỗ trợ sự quản lý bền vững rác thải dệt may khắp EU.
-
Thúc đẩy số hóa, xanh hóa để tăng lợi thế cạnh tranh cho dệt may
Ngày 26/6/2023, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Tổng Công ty May 10 và Công ty Cổ phần Công nghệ Jack (Jack Technology) đã phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy số hóa - Xanh hóa sản xuất".
-
“Xanh hóa” Dệt May cần những chính sách đặc thù để gỡ các điểm nghẽn
Ngành dệt may đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu cho cả năm 2023 là 43,5 tỷ USD. Theo nhiều chuyên gia trong bối cảnh hiện tại khi bức tranh xuất khẩu còn tiếp tục bất lợi, thì có thể khó đạt được. Tuy nhiên điều quan trọng hướng tới mục tiêu dài hạn đối với ngành dệt may Việt Nam hiện nay chính là phải “xanh hóa” sản xuất, không chỉ góp phần giúp Ngành giảm phát thải mà đồng thời giúp các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh nhất là tại các thị trường xuất khẩu lớn.
