Thương hiệu HeraDG tái khẳng định tuyên ngôn thời trang bền vững, có trách nhiệm với môi trường

Thương hiệu HeraDG dần chuyển hướng sang thời trang bền vững, bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng bằng cách giảm thiểu phát thải carbon trong sản xuất, sử dụng năng lượng sạch và ưu tiên nguyên liệu xanh…

Vừa qua tại sự kiện sinh nhật 10 năm (2014 -2024), Thương hiệu HeraDG - Tổng Công ty Đức Giang đã cho ra mắt 2 bộ sưu tập đặc biệt, lấy cảm hứng từ thiên nhiên, làm từ chất liệu tái chế… qua đó tiếp tục tái khẳng định cam kết phát triển theo hướng xanh, bảo vệ môi trường.

Tái khẳng định tuyên ngôn thời trang bền vững theo hướng xanh

Thành lập từ năm 2014, HeraDG là thương hiệu thời trang nữ của Tổng công ty Đức Giang (thuộc Tập đoàn dệt may Việt Nam) sứ mệnh là đồng hành cùng người phụ nữ Việt khẳng định vẻ đẹp, tự tin, phong cách riêng biệt mà vẫn giữ được nét thanh lịch, thời thượng. Trước xu thế của thị trường, cùng định hướng của Tổng công ty Đức Giang, Thương hiệu HeraDG dần chuyển hướng sang thời trang bền vững, bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng bằng cách giảm thiểu phát thải carbon trong sản xuất, sử dụng năng lượng sạch và ưu tiên nguyên liệu xanh…

Đánh dấu hành trình 10 năm không ngừng nỗ lực, sáng tạo để mang đến những giá trị bền vững cho phái đẹp (nữ giới) và cộng đồng, tại sự kiện sinh nhật này, Thương hiệu HeraDG đã giới thiệu và trình diễn hai bộ sưu tập thời trang đặc sắc là “A BRIGHT JOURNEY”, làm từ chất liệu vải tái chế Recycled Polyester thân thiện môi trường và MAGNOLIA IN BLOOM”, sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp của thiên nhiên ( Hoa Mộc Lan) và nét duyên dáng của người phụ nữ.

chất liệu tái chế
Sự sáng tạo không chỉ ở những đường cắt xẻ ngẫu hứng, pha lẫn sự táo bạo, phóng khoáng kết hợp cùng kỹ thuật xếp nếp tinh tế, xử lý tạo kết cấu bề mặt đương đại…,kết nối với nhau hoàn hảo tạo nên vẻ đẹp vừa thanh lịch lại đầy thần thái, khí chất của người phụ nữ hiện đại, Bộ sưu tập đồng thời lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về bảo vệ môi trường.

Lấy cảm hứng từ hành trình đi tìm bản sắc riêng và tỏa sáng giá trị của người phụ nữ hiện đại, bộ sưu tập “A BRIGHT JOURNEY” trình diễn những thiết kế đẹp mắt từ chất liệu tái chế Recycled Polyester, thân thiện, bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe, tới những điều ý nghĩa…

bộ sưu tập từ chất liệu tái chế của Thương hiệu HeraDG
“A BRIGHT JOURNEY” mang phong cách hiện đại, thời thượng, khắc hoạ hình ảnh người phụ nữ kiên cường, dám theo đuổi ước mơ, không chịu bó mình trong khuôn khổ mà linh hoạt chuyển mình trong mọi hoàn cảnh và TOẢ SÁNG.

Việc chọn chất liệu tái chế Recycled Polyester thân thiện với môi trường cho “A BRIGHT JOURNEY” trình diễn tại sự kiện sinh nhật, Thương hiệu HeraDG thêm một lần tái khẳng định tuyên ngôn về thời trang bền vững, theo hướng xanh bằng những hành động cụ thể trong việc bảo vệ môi trường sống, mang đến những giá trị bền vững cho thời trang như: giảm lượng rác thải từ nhựa, giảm khí thải nhà kính, tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Hơn thế, Recycled Polyester được Thương hiệu HeraDG sử dụng có chứng nhận nguồn gốc sợi tái chế RCS, đáp ứng được các tiêu chuẩn chặt chẽ về chất lượng, an toàn vì sức khỏe của người tiêu dùng.

Polyester tái chế, hay còn gọi là RPET, là một loại sợi tổng hợp được sản xuất từ các chai nhựa PET đã qua sử dụng. Qua quá trình tái chế, những chai nhựa này được nghiền nhỏ, làm sạch và biến đổi thành sợi polyester để sản xuất ra các loại vải, quần áo và các sản phẩm khác. Không cần nguyên liệu đất, nguyên liệu nước, không cần bón phân hay phun hoá chất loại vải tái chế này cũng dễ dàng nhuộm và in màu sử dụng ít nước hơn nhiều so với các nguyên liệu vải sợi truyền thống. Nghiên cứu cho thấy với công nghệ hiện nay, việc tái chế và sản xuất các sản phẩm tái chế sẽ giảm thải khí thải nhà kính ít hơn 55% lượng khí thải cacbon cũng như tiêu thụ điện năng ít hơn 53% so với việc tạo và xử lý Polyester nguyên chất từ dầu mỏ - nguồn nguyên liệu hoá thạch không thể tái tạo.

Phát triển theo hướng thời trang bền vững, có trách nhiệm với môi trường

Trong một sự kiện gần đây tại Hà Nội, ông Phạm Tiến Lâm, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đức Giang đã một lần nữa khẳng định về chiến lược theo đuổi thời trang xanh. Theo ông Lâm Tổng Công ty Đức Giang và Thương hiệu HeraDG đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ theo định hướng thời trang bền vững với những hoạt động thiết thực, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và môi trường.

Cụ thể Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đức Giang cho biết, 3 năm gần đây để “xanh hoá” sản xuất, Tổng Công ty đã triển khai đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, hiệu suất cao sử dụng ít điện năng; đồng thời liên kết chuỗi sản xuất để sử dụng nhiều nhất các sản phẩm từ nguyên liệu tái chế, nguyên liệu từ sợi thiên nhiên, đảm bảo tỉ trọng xuất xứ nguyên liệu từ sợi trong cấu thành sản phẩm theo đúng định hướng đã vạch ra. Cùng với đó Hệ thống năng lượng mặt trời được lắp đặt ở hầu hết các nhà máy của Tổng Công ty. Trong quá trình sản xuất Tổng Công ty cũng đang dần chuyển đổi những nhiên liệu đầu vào là hoá thạch (than đá, dầu khí) sang nhiên liệu sinh khối để đảm bảo giảm thiểu khí thải carbon.

từng bước xanh hóa sản xuất
Từng bước xanh hóa sản xuất, Tổng Công ty Đức Giang, Thương hiệu HeraDG theo đuổi chiến lược thời trang xanh, có trách nhiệm với môi trường.

Hiện tại Thương hiệu HeraDG – Tổng Công ty Đức Giang cho biết cũng đang từng bước hoàn thiện quy trình, tái cấu trúc lại chuỗi cung ứng nguyên vật liệu để đảm bảo các mục tiêu nghiêm ngặt về chiến lược xanh hoá sản xuất mà Công ty đã đề ra. Những mục tiêu này nhấn mạnh các vấn đề về môi trường, tìm kiếm các vật liệu hữu cơ, sử dụng vật liệu tái chế... giảm tiêu thụ năng lượng và bảo tồn các tài nguyên không thể tái tạo.

xanh hóa
Đem tới môi trường làm việc "xanh hoá" cho các cán bộ công nhân viên, Tổng công ty Đức Giang và HeraDG góp phần lan toả tình yêu thiên nhiên, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Song song với nâng cấp môi trường làm việc “xanh hóa” sản xuất, thực tế Thương hiệu HeraDG luôn chú trọng phát triển các nguyên liệu tái chế vào các sản phẩm thời trang như vải vỏ hàu (kết hợp từ chai nhựa tái chế và vỏ hàu tự nhiên, nhiều tính năng nổi bật như khả năng chống tĩnh điện, khử mùi hiệu quả, thấm hút tốt…), vải Recycled Polyester (tái chế từ vỏ chai nhựa cũ có độ bền cao, ít nhăn, khả năng thấm hút và kháng tia UV); nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên như vải sen, vải bamboo, vải cafe...

Hơn thế, đẩy mạnh tái chế "mang đến cuộc đời mới" cho quần áo cũ Thương hiệu HeraDG đã có nhiều hoạt động thu gom, xử lý và trao tặng quần áo cũ tới những hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể hàng năm, HeraDG tổ chức các Chương trình thiện nguyện, mang những phần quà hiện vật và những chiếc áo phao cũ do khách hàng quyên góp( đã được xử lý để tái sử dụng) tới sưởi ấm các hoàn cảnh khó khăn ở Hà Giang, Quảng Trị, Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng....

Chương trình không chỉ lan tỏa được tinh thần tương thân tương ái của TCT Đức Giang, Thương hiệu Hera DG tới cộng đồng mà còn mang lại vòng đời mới cho những quần áo cũ, giảm thiểu phần nào lượng rác thải ra môi trường, hướng đến một tương lai thời trang bền vững.

Th.Vinh