Trình diễn kĩ thuật chế biến đá bằng dây chuyền tự động

Vừa qua, Trung tâm Tư vấn và Phát triển công nghiệp Thái Nguyên (Sở Công Thương) phối hợp với Công ty TNHH Hải Bình tổ chức Hội nghị trình diễn mô hình kĩ thuật chế biến đá bằng dây chuyền tự động tại

Kĩ thuật chế biến đá bằng dây chuyền tự động được Công ty TNHH Hải Bình triển khai thực hiện từ cuối năm 2010, vận hành chạy thử trong Quý I năm 2011 với tổng vốn đầu tư trên 20,8 tỷ đồng, bằng nguồn vốn tự có, vốn vay và kinh phí khuyến công. Đây là công nghệ tiên tiến, được sự hỗ trợ, hướng dẫn của các chuyên gia Trung Quốc và Việt Nam. Máy móc thiết bị được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, có công suất thiết kế dự kiến đạt hơn 100 nghìn m3/năm. Toàn bộ quá trình sản xuất được điều khiển tự động tại Trung tâm điều khiển. Đá hộc nguyên liệu được chuyển vào hệ thống nạp liệu, sau đó được sàng lọc đất để sản xuất tại Bây B tạo ra đá sạch. Đá sạch lại được tiếp tục đưa vào hàm nghiền và chuyển sang máy búa đập, cuối cùng được chuyển tới sàng phân loại tạo ra các loại đá với các kích cỡ khác nhau như 4×6, 2×4, 1×2, 1×0,5 và cát nghiền từ đá, bột đá. 

Hệ thống thiết bị mới này có thể điều chỉnh kích cỡ và tỷ lệ của các sản phẩm theo yêu cầu, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm đáng kể việc lao động trực tiếp, góp phần tăng doanh thu của doanh nghiệp, (doanh thu hàng năm của công ty dự kiến đạt trên 15 tỷ đồng), giải quyết việc làm cho trên 120 lao động địa phương. Cùng với đó, trong quá trình nghiền đá, lượng bụi cũng được giảm tối đa do quá trình sản xuất nước đã được sử dụng dể dập bụi cho hầu hết các công đoạn, đảm bảo được các yêu cầu về môi trường cũng như điều kiện làm việc của công nhân.