PGS.TS Đinh Trọng Thịnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trả lời có tính định hướng nhưng cũng rất cụ thể

Đánh giá về phiên chất vấn hôm nay của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã nắm rất chắc các vấn đề, vì thế phần trả lời liên quan đến lĩnh vực Công Thương vừa toàn diện, thể hiện được định hướng lâu dài, nhưng vừa cụ thể, nêu được giải pháp triển khai.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội tại phiên họp ngày 21/8/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra ngày 21/8/2024

Ngày 21/8/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tham gia trả lời chất vấn các nội dung thuộc lĩnh vực Công Thương tại phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Trong đó, có nhiều vấn đề nóng như quản lý thị trường, xuất khẩu nông sản, đảm bảo an ninh năng lượng, giá điện, cơ chế mua bán điện, năng lượng tái tạo, dự trữ xăng dầu,... đã được làm rõ trong không khí trao đổi sôi nổi, thẳng thắn tại hội trường. 

Trao đổi với Tạp chí Công Thương, chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng, cần nhìn nhận thực tế là Bộ Công Thương phụ trách rất nhiều các nội dung liên quan đến công nghiệp, thương mại và có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, kinh tế - xã hội. Chính vì thế, có rất nhiều vấn đề được đại biểu Quốc hội, người dân đặc biệt quan tâm.

Theo PGS.TS Đinh Trọng Thịnh, phần trả lời chất vấn hôm nay của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đầy đủ, cụ thể, rõ ràng, và cũng thể hiện những hoạt động tích cực mà Bộ Công Thương đã tiến hành trong việc giải quyết các vấn đề được nêu ra, từ việc chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu; đến việc xử lý cơ chế mua bán điện, giá điện,…

"Tôi thấy Bộ trưởng là người đã nắm rất chắc các vấn đề và gắn được những công việc đã triển khai và sẽ triển khai trong thời gian tới vào với thực trạng. Vì thế nên phần trả lời của Bộ trưởng vừa mang tính toàn diện, có định hướng lâu dài để giải quyết một cách dứt điểm từng vấn đề; nhưng đồng thời cũng rất cụ thể, vì trong đó nêu được cách triển khai các biện pháp để đem lại kết quả cho từng vấn đề", PGS.TS Định Trọng Thịnh đánh giá.

PGS.TS Đinh Trọng Thịnh
PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng các đại biểu Quốc hội và người dân đã có được câu trả lời mình cần từ phiên chất vấn

Chuyên gia nhận định, các đại biểu Quốc hội cũng như người dân theo dõi phiên chất vấn về cơ bản đã có được câu trả lời mình cần, đồng nghĩa với việc phần trả lời của Bộ trưởng đã đáp ứng được yêu cầu đề ra.

Đáng chú ý, từ thông tin tại phiên chất vấn cũng như theo dõi các hoạt động thời gian qua, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh cho rằng Bộ Công Thương đã tăng cường sự liên kết với các Bộ, ngành liên quan để thực hiện các công việc, nhiệm vụ mang tính cấp thiết trong hoạt động kinh tế - xã hội. Rõ ràng, những hoạt động này đã đem lại những kết quả tích cực cho không chỉ ngành Công Thương mà cho sự phát triển của cả nền kinh tế nói chung.

"Vì vậy, mong rằng trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ giữ vai trò đầu mối để tiếp tục kết nối giữa các Bộ, ngành có liên quan trong từng lĩnh vực, từng vấn đề, từ đó giúp cho hoạt động và tổ chức sản xuất kinh doanh trong từng ngành nghề, lĩnh vực được tốt hơn, đồng bộ và thông suốt hơn, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền kinh tế", PGS.TS Đinh Trọng Thịnh bày tỏ.