Quốc tế nổi bật: Ngày quan trọng của ông Donald Trump

ông Donald Trump vừa chính thức được bầu làm ứng cử viên đại diện cho đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Ngày quan trọng của ông Donald Trump

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng với chiếc băng gạc bên tai phải tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa sau vụ ám sát hụt. Tại đây, ông Donald Trump chính thức được bầu làm ứng cử viên đại diện cho đảng này trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. 

Mong muốn của Ukraine là hòa bình

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa đưa ra mục tiêu sẵn sàng tất cả các yếu tố của một kế hoạch hòa bình vào tháng 11 tới. Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, để chuẩn bị cho hội nghị lần hai, giới chức các nước có thể sẽ gặp mặt tại Qatar vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 để thảo luận về vấn đề an ninh năng lượng. Một cuộc họp khác về vấn đề an ninh lương thực sẽ được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 8, tiếp đó là cuộc họp ở Canada vào tháng 9 về vấn đề trẻ em và tù nhân chiến tranh.

Ông Donald Trump đã chọn xong phó tướng

JD Vance
Thượng nghị sĩ JD Vance

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 15/7 đã chọn Thượng nghị sĩ JD Vance, làm người liên danh tranh cử Phó Tổng thống. Trước đây, nghị sĩ Vance từng thẳng thắn chỉ trích cựu Tổng thống Trump. Năm 2016. khi ông Trump tranh cử tổng thống lần đầu tiên, ông Vance đã bày tỏ không hài lòng về ứng viên đảng Cộng hòa trong các cuộc phỏng vấn và bài đăng trên mạng xã hội cá nhân. Thượng nghị sĩ Vance, một người hay lên tiếng phản đối viện trợ quân sự cho Ukraine và là người ủng hộ chương trình nghị sự “Nước Mỹ trên hết” của ông Trump, rất được lòng cử tri của đảng Cộng hoà.

Tỷ phú Elon Musk chi tiền “khủng”

Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk vừa lên tiếng cho biết mình đang có kế hoạch tài trợ 45 triệu USD mỗi tháng cho một siêu ủy ban hành động chính trị mới hỗ trợ cuộc tranh cử tổng thống của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (American PAC). Hiện tại, Elon Musk là người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính hơn 250 tỷ USD.

Theo đánh giá của The Wall Street Journal, số tiền mà tỷ phú Elon Musk dự định trao cho America PAC là một số tiền phi thường. Tỷ phú Elon Musk chính thức tuyên bố ủng hộ ông Donald Trump cho chức vụ tổng thống Mỹ sau sự cố ám sát hụt vừa qua.

An ninh bầu cử của Mỹ gặp nhiều thiếu sót

Alejandro Mayorkas
Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas vừa lên tiếng thừa nhận vụ cựu Tổng thống Donald Trump bị ám sát hụt trong ngày 13/7 tại là một “thất bại” trong việc đảm bảo an ninh. Ông Alejandro Mayorkas cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh tiến hành một cuộc điều tra độc lập về vụ việc này.

Ông Alejandro Mayorkas cam kết chính quyền sẽ “có câu trả lời chi tiết nhất có thể cho người dân Mỹ”. Bên cạnh đó, ông Alejandro Mayorkas cũng phủ nhận cáo buộc rằng ông từ chối tăng cường an ninh cho cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Joe Biden vẫn quyết chiến đấu với ông Donald Trump

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng thừa nhận bản thân đã “già”. Ngoài ra, ông Joe Biden cũng cho rằng lo ngại của công chúng về việc một người cao tuổi như ông vào Nhà Trắng là “có cơ sở”. Tuy nhiên, ông Joe Biden cũng khẳng định rằng vấn đề tuổi tác của ông không phải là vấn đề đáng ngại. Đồng thời ông Joe Biden cũng đưa ra tuyên bố vẫn có thể kiểm soát được hành vi của mình và cam kết sẽ không từ bỏ cuộc đua với cựu Tổng thống Donald Trump.

Syria và Thổ Nhĩ Kỳ “hàn gắn” quan hệ?

Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cuộc gặp giữa ông và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan là cần thiết bất kể cấp độ nào. Ông Bashar al-Assad cho biết một cuộc gặp ở cấp độ an ninh đang được một số bên trung gian sắp xếp. Đồng thời ông Bashar al-Assad cũng khẳng định rằng cả Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đều thể hiện những dấu hiệu tích cực trong việc hàn gắn quan hệ giữa hai bên, song thừa nhận chưa thấy kết quả cụ thể vì chưa đạt được sự thống nhất về “ý chí chính trị."

Linh Đan