Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump vẫn muốn tiếp tục tranh cử hậu ám sát

Ông Donald Trump đã cảm ơn Cơ quan Mật vụ Mỹ và tất cả cơ quan thực thi pháp luật vì đã phản ứng nhanh chóng đối với vụ nổ súng.

Ông Donald Trump vẫn muốn tiếp tục tranh cử hậu ám sát

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị bắn khi đang vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hôm 13/7. Nghi phạm trong vụ ám sát ông Donald Trump đã bị các mật vụ Mỹ bắn chết ngay tại hiện trường. Bước đầu xác định nghi phạm là Thomas Matthew Crooks (20 tuổi) sống ở Bethel Park, bang Pennsylvania. Trong một thông điệp dài trên mạng xã hội Truth hôm 14/7, ông Donald Trump cho biết ông vẫn muốn tới bang Wisconsin để vận động tranh cử trong vài ngày tới. Ông Donald Trump đã cảm ơn Cơ quan Mật vụ Mỹ và tất cả cơ quan thực thi pháp luật vì đã phản ứng nhanh chóng đối với vụ nổ súng. Ông Donald Trump cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của người thiệt mạng tại cuộc mít tinh và cả gia đình của một người khác bị thương nặng.

Vợ ông Donald Trump kêu gọi nước Mỹ đoàn kết

Melania Trump
Bà Melania Trump

Sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn trong khi vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, bà Melania Trump đã lên tiếng kêu gọi nước Mỹ "đoàn kết ngay bây giờ". Theo Phu nhân của ông Donald Trump, đến lúc cần phải nhìn xa hơn bên tả và bên hữu, vượt ra ngoài màu đỏ (màu đại diện cho đảng Cộng hoà) và màu xanh (màu đại diện cho đảng Dân chủ), cùng nhau đấu tranh cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Elon Musk ủng hộ và ca ngợi ông Trump sau vụ nổ súng

Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk

Sau vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump ở bang Pennsylvania, tỷ phú Elon Musk đang rất lo ngại cho việc bảo đảm tính mạng bản thân. Tỷ phú Elon Musk cho rằng: “Có lẽ đã đến lúc chế tạo bộ áo giáp kim loại biết bay đó”. Ngoài ra, tỷ phú Elon Musk cũng tiết lộ thêm rằng đã có hai người cố gắng ám sát ông trong 8 tháng qua. Cùng với vụ việc trên, tỷ phú Elon Musk đã tuyên bố ủng hộ và ca ngợi ông Donald Trump sau vụ nổ súng.

Nga không can thiệp vào nội bộ chính trị của Mỹ

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin không có ý định gọi điện cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông này bị thương trong một vụ ám sát. Ông Dmitry Peskov đã khẳng định Nga luôn lên án bất kỳ biểu hiện bạo lực nào trong cuộc đấu tranh chính trị nhưng không muốn can thiệp dù chỉ một chút. Đây là vấn đề nội bộ của Mỹ.

Tổng thống Ukraine nghĩ gì khi ông Trump bị ám sát?

Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa lên tiếng cho biết ông cảm thấy nhẹ nhõm khi biết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã an toàn sau vụ ám sát, đồng thời ông cũng chúc ông Donald Trump nhanh chóng bình phục. Theo ông Volodymyr Zelensky, “bạo lực như vậy không có lý do chính đáng và không có chỗ đứng ở bất cứ đâu trên thế giới”.

Nước Pháp đang rất rối ren

Quốc khánh Pháp
Quốc khánh Pháp 

Ngày 14/7, Pháp đã tưng bừng kỷ niệm ngày quốc khánh bằng một lễ diễu binh lớn dọc đại lộ Champs-Élysées ở thủ đô Paris, với lực lượng quân đội, xe thiết giáp, cùng phi đội máy bay và trực thăng bay lượn trên bầu trời. Song song với sự kiện trên, chính trường nước này đang phải trải qua giai đoạn khủng hoảng chưa từng có. Cho đến nay, các bên vẫn đang đàm phán để tìm ra gương mặt có thể đảm nhiệm vai trò Thủ tướng. Ngoài ra, nước Pháp còn bận rộn với công tác chuẩn bị cho Olympic mùa hè 2024.

Thủ tướng Ấn Độ gọi ông Donald Trump là bạn

Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi 

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa lên tiếng bày tỏ “quan ngại sâu sắc” về vụ ám sát hụt nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Narendra Modi đã gọi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump là bạn; đồng thời gửi lời chúc ông Donald Trump mau chóng bình phục. Thủ tướng Ấn Độ cũng lên tiếng chia buồn với nước Mỹ về những thiệt hại về người trong vụ ám sát trên.

Linh Đan